Bà bầu có nên trang điểm lúc mang thai không ?

Ngày đăng: 12/5/2020 12:17:45 AM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 13
Chi tiết [Mã tin: 3143918] - Cập nhật: 7 phút trước

Theo ông cha ta từng quan niệm: trang điểm khi đang mang thai sẽ làm ‘mất duyên’ của em bé. Chính tư tưởng không khoa học này làm cho nhiều chị em phụ nữ không dám làm đẹp khi xuống phố, nên có không ít người mẹ cảm thấy tự ti khi ra ngoài với mặt mộc. Tuy nhiên, khoa học cho thấy việc trang điểm thường xuyên khi đang có bầu cũng gây ra một số ảnh hưởng nghiêm trọng đến thai nhi.

Để giúp chị em giải đáp thắc mắc: ‘Bà bầu có nên trang điểm‘, mời bạn đọc bài viết sau cùng dịch vụ sàng lọc trước sinh gentis .

Bà bầu có nên trang điểm khi đang mang thai không ?

Trang điểm ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe của bé?


Không tốt cho trí thông minh của trẻ nhỏ

Các nghiên cứu tại trường đại học Y tế công cộng Mailman, Columbia cho thấy những chị em thường xuyên sử dụng mỹ phẩm trang điểm có chứa phthalates có thể là nguyên nhân làm ảnh hưởng trí thông minh của các bé sau khi sinh: chỉ thông minh của em bé sẽ thấp hơn so với mức IQ trung bình từ 6-8 điểm.

Bà bầu dễ sinh non, hoặc thai nhi có dị tật

Hơn 60% các loại son môi ở trên khắp thế giới đều có chứa chì – một chất có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển não bộ của thai nhi, thậm chí còn làm phụ nữ mang bầu bị sảy thai, sinh non.

Không những thế, đa số những sản phẩm trị mụn hiện nay đều có nhiều chất gây hại đến sức khỏe thai như, giả sử như chất isotretinoin (còn gọi là accutane) làm tăng nguy cơ quái thai và làm sẩy thai.

Trang điểm cho mẹ mang thai an toàn

Nhìn những con số và tác hại khủng khiếp của đồ mỹ phẩm trên, chắc nhiều mẹ sẽ không dám nghĩ đến chuyện trang điểm cho mình khi đang có thai đúng không? Nhưng đó là khi chúng ta sử dụng quá nhiều đồ trang điểm, hoặc mỹ phẩm kém chất lượng. Do vậy, các chị em đừng quá lo lắng vì sau đây sẽ là những gợi ý dùng mỹ phẩm an toàn cho mẹ bầu:

Dùng son thông minh: các bạn nên sử dụng những sản phẩm son môi tự nhiên, tuyệt đối không chứa chì và các thành phần độc hại nào khác ảnh hưởng đến em bé của mình. Tốt nhất là bạn nên tự làm ra một thỏi son handmade bằng dầu dừa, sáp ong,… vừa an toàn, chất lượng lại rẻ tiền nữa.

Hạn chế dùng sơn móng tay: Đa số các loại sơn móng tay đều có thành phần phthalates gây ảnh hưởng đến thai nhi. Chúng ta có thể làm đẹp cho bộ móng tay của mình bằng cách cắt tỉa móng cho sạch sẽ, tránh nguy cơ lây truyền vi khuẩn sang thai nhi nhé.

Để ý đến các thành phần khi mua đồ trang điểm: Có thể trước khi có em bé, bạn không hoàn toàn quan tâm đến loại phấn, nước hoa của mình có chứa những chất gì. Nhưng khi mang bầu thì trách nhiệm làm mẹ bảo bạn phải tự trang bị kiến thức về cách chọn mỹ phẩm an toàn, không chứa chất độc hại. Các chị em có thể trao đổi về đồ mỹ phẩm trên các trang diễn đàn cho mẹ và bé; và tốt nhất nên ưu tiên những sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, mỹ phẩm hữu cơ (organic).

Tóm lại, việc bà bầu trang điểm không có gì là sai trái; các chị em vẫn có thể diện đẹp cho mình mà không sợ làm ảnh hưởng đến thai nhi bằng cách sử dụng đồ mỹ phẩm an toàn, vừa phải và dùng chúng một cách khôn ngoan. Hy vọng các bạn tìm được kiến thức bổ ích cho mình qua bài viết này.

Đọc thêm: sàng lọc trước sinh khi nào chuẩn xác nhất ? xét nghiệm sàng lọc trước sinh bao nhiêu tiền ?

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác