Bác sĩ giải đáp thắc mắc: cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi

Ngày đăng: 1/6/2023 9:32:56 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 55
Chi tiết [Mã tin: 4375997] - Cập nhật: 23 phút trước


Theo những chia sẻ của các chuyên gia y tế, việc thực hiện cắt bao quy đầu bao lâu thì khỏi phụ thuộc vào rất nhiều các yếu tố như sau:


Phương pháp điều trị

Nếu bệnh nhân thực hiện điều trị bằng những phương pháp mới nhất hiện nay và hiện đại, thì thời gian điều trị sẽ nhanh chóng và có hiệu quả cao.Với các phương pháp y khoa hiện đại làm cho người bệnh mau khỏi bệnh hơn.

Đối với người bệnh thực hiện theo như phương pháp truyền thống, thì có thể bệnh không chữa trị tận gốc - không đảm bảo được an toàn và cũng như không đem lại hiệu quả trong việc điều trị. Chính vì vậy, nếu cắt lớp bao da quy đầu theo phương pháp truyền thống như xưa nay thì lâu hơn để lành bệnh. Và bệnh nhân cũng phải mất nhiều thời gian để chờ vết thương lành hẳn mới có thể sinh hoạt trở lại như bình thường.


Tay nghề của bác sĩ

Nếu tiến hành cắt bao da quy đầu bởi những người có trình độ chuyên môn cao - tay nghề giỏi - có nhiều kinh nghiệm. Thì việc tiến hành được diễn ra nhanh chóng - thao tác tỉ mỉ - cẩn thận - xử lý kịp thời phát sinh các tình huống trong quá trình thực hiện phẫu thuật và sau khi phẫu thuật. Và ngược lại, những người có tay nghề kém - ít năm kinh nghiệm thì các thao tác thực hiện hời hợt - không cẩn thận - thiếu chuyên nghiệp và họ không đủ kinh nghiệm xử lý các tình huống bất ngờ.


Sức khỏe của người bệnh

Thời gian phục hồi vết mổ còn phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe người bệnh. Nếu người bệnh có sức khỏe tốt và thực hiện theo như các chỉ định của bác sĩ thì thời gian lành bệnh sẽ diễn ra nhanh. Ngược lại, đối với những người sức đề kháng kém, tình trạng cơ thể yếu thì sau khi phẫu thuật bệnh nhân cần được theo dõi lâu hơn, do đó thời gian chữa trị cũng lâu hơn.

Chính vì vậy, việc cắt bao da quy đầu sẽ lành trong bao lâu còn tùy thuộc vào rất nhiều nhân tố: phương pháp thực hiện, sức khỏe của người bệnh,vv... và việc chăm sóc sức khỏe người bệnh sau khi phẫu thuật. Nếu bạn nam nào nhận thấy bản thân mình bị mắc bệnh thì nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn điều trị càng sớm càng tốt.


Nguồn: Phòng khám đa khoa Lê Lợi


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ