Bãi rửa xe ô tô chuyên nghiệp tại quận 12, gò vấp, tân bình, phú nhuận,...

Ngày đăng: 5/13/2022 5:18:26 PM - Ô tô - Toàn Quốc - 176
Chi tiết [Mã tin: 3831104] - Cập nhật: 26 phút trước

Xe ô tô cũng giống như bất kỳ một thiết bị nào khác, trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ không tránh khỏi quá trình bị bám bụi và bám bẩn, làm cho động cơ không thể vận hành trơn tru, cũng như làm mất mỹ quan của xe. Chính vì vậy, việc rửa xe ô tô sạch sẽ là điều phải làm thường xuyên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết định kỳ bao lâu nên rửa xe một lần cũng như đâu là bãi rửa xe ô tô chất lượng, chuyên nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu thông tin đó trong bài viết dưới đây nhé.


Bao lâu chúng ta nên rửa xe ô tô một lần?

Xe khi di chuyển lâu ngày sẽ bị bám bụi, nhất là khi trời mưa, đường xấu sẽ làm cho bùn lầy bám chặt dưới gầm máy, lâu dầu khô cứng, không chỉ làm mất "mỹ quan" cho chiếc xe của bạn mà còn ít nhiều ảnh hưởng đến các chi tiết trong máy như động cơ, phanh, hệ thống giảm sóc,... làm giảm độ bền và gây mất an toàn khi bạn tham gia giao thông.


Vì vậy bạn cần phải rửa xe cũng như là cách để bảo dưỡng cho chiếc xe của mình. Tuy nhiên rửa quá nhiều lần sẽ gây hại cho bề mặt sơn xe, vì vậy cần cân nhắc thời gian rửa xe định kì để chăm sóc xe được tốt nhất! Tần suất rửa xe sẽ còn phụ thuộc vào mức độ bẩn của xe và thời gian bạn đã di chuyển.


Đối với ô tô

Còn với ô tô, thời gian vệ sinh xe tốt nhất là khoảng 1–2 lần/tuần, điều này sẽ giúp xe luôn sạch sẽ, bền bỉ, vận hành êm ái, ổn định hơn. Vì rửa xe ô tô nhiều có tốt không cũng tương tự như với xe máy, rửa ngoài xe cơ bản, hay rửa gầm xe bạn có thể thực hiện khi xe bám bụi bẩn, di chuyển dưới trời mưa. Với rửa đầu máy xe ô tô thì không cần thực hiện quá thường xuyên, cần làm 1 - 2 lần/năm khi bám quá nhiều bụi bẩn.


Các lưu ý quan trọng cần ghi nhớ khi rửa xe

Với ô tô, xe máy dù bạn tự mua máy bơm xịt rửa xe hoặc đến tiệm rửa xe cũng cần ghi nhớ các lưu ý dưới đây.

1. Luôn để xe máy, xe ô tô được nguội động cơ trước khi tiến hành xịt rửa, thời gian hạ nhiệt động cơ sẽ phụ thuộc vào độ nóng lên sau khi bạn di chuyển. Nếu động cơ đang nóng bạn xịt rửa ngay sẽ khiến các phần kim loại ở trên động cơ bị giãn nở, mất đi cấu trúc ban đầu.


2. Về tần suất bao nhiều lâu rửa xe một lần bạn cũng cần đặc biệt lưu ý, không nên để quá lâu hoặc không nên lạm dụng rửa liên tục để làm ảnh hưởng, trôi các lớp dầu mỡ bôi trơn trên các chi tiết thân máy. Khi vệ sinh hạn chế tối đa việc xịt rửa vuông góc lên bề mặt của xe máy, ô tô.


3. Bạn không nên rửa xe dưới trời nắng gắt, nên rửa ở các khu vực bóng râm để đảm bảo nhiệt độ ổn định nhất trong toàn bộ quá trình rửa. Các máy rửa xe ứng dụng công nghệ rửa xe nước nóng sẽ giúp chiếc xe của bạn được sạch sẽ hơn.


4. Chỉ sử dụng các hóa chất chuyên dụng để rửa xe, không nên dùng xà phòng giặt quần áo, dầu rửa bát, dầu gội đầu để rửa xe. Xì khô sau khi kết thúc quá trình xịt rửa, hạn chế tối đa di chuyển khi xe còn đang ướt. Bao nhiêu lâu rửa xe một lần sẽ không quan trọng bằng cách bạn rửa xe như thế nào. Vậy đâu là nơi rửa xe ô tô chuyên nghiệp và uy tín?


Đâu là tiêu chí chọn bãi rửa xe ô tô chuyên nghiệp?

Trên đây là những lỗi cơ bản mà các tiệm rửa xe ô tô hay mắc phải mà bạn có thể nhìn thấy ngay được, ngoài ra đưa ra một số lời khuyên cho bạn để bạn chọn được nơi rửa xe ô tô chuyên nghiệp.


Cơ sở vật chất, trang thiết bị rửa xe ô tô

Điều không thể thiếu đối với bất kỳ dịch vụ nào, các dụng cụ rửa xe, thiết bị rửa xe bao gồm:

Máy rửa xe ô tô

Máy rửa xe ô tô sẽ có áp suất cao hơn máy rửa xe giành cho xe máy. Khi lựa chọn máy rửa xe điều đầu tiên bạn phải quan tâm đó là áp lực phun. Đối với các loại máy rửa xe gia đình thì áp lực phun sẽ thấp hơn do bạn không rửa gầm xe nên không cần áp lực phun lớn.


Áp lực phun vào khoảng 80 -100 bar (Kg/cm2), áp lực phun lớn nhất vào khoảng từ 100 – 120 bar (kg/cm2). Đối với cửa hàng chuyên rửa xe ô tô đòi hỏi phải rửa cả gầm xe ô tô nên cần loại máy rửa xe có áp suất phun cao hơn vào khoảng 120 – 140 bar (kg/cm2), áp lực phun lớn nhất vào khoảng 140-160 bar (kg/cm2)


Đối với một địa điểm rửa xe chuyên nghiệp đòi hỏi buộc phải có cầu nâng hoặc hầm rửa xe để có thể rửa sạch sẽ gầm xe ô tô. Nơi tiếp xúc trực tiếp những thứ bẩn nhất từ mặt đường, nếu xe ô tô của bạn thường xuyên di chuyển ở những cung đường xấu như đất đá, bùn lầy, vật liệu xây dựng, nước biển, hóa chất thì việc rửa gầm xe là điều bắt buộc phải làm nếu bạn không muốn gầm xe của bạn xuống cấp nhanh.


Dung dịch rửa xe ô tô loại tốt

Dung dịch rửa xe ô tô cũng là điều rất quan trọng trong việc rửa xe, dung dịch rửa xe nên sử dụng loại dung dịch có hóa chất tẩy rửa ở mức độ vừa phải. Các loại hóa chất rửa xe an toàn cho ô tô của bạn như Sonax, 3M. Hiện nay trên thị trường xuất hiện dung dịch rửa xe bọt tuyết và dung dịch rửa xe không chạm.


Đối với dung dịch rửa xe bọt tuyết thực chất vẫn là loại dung dịch rửa xe thông thường nhưng dung dịch này được pha vào bình khí nén nên tạo ra bọt tuyết nên không mất công sức trong việc trộn dung dịch rửa xe với nước kèm theo đó là việc sử dụng vòi phun bọt tuyết nên việc rửa xe sẽ nhanh hơn rất nhiều so với rửa xe truyền thống, đồng thời tiết kiệm chi phí sử dụng dung dịch rửa xe.


Đối với loại dung dịch rửa xe không chạm hóa chất rửa xe tương đối mạnh không tốt cho việc rửa xe, nhưng đổi lại việc sử dụng dung dịch rửa xe không chạm thời gian rửa rất nhanh, chỉ 4 bước: rửa lần 1 bằng nước sạch, rửa bằng dung dịch rửa xe không chạm, chờ 10 phút sau đó rửa xe bằng nước sạch rồi lau khô là xong.


Khăn rửa xe ô tô

Nghe thì có vẻ rất đơn giản nhưng khăn rửa xe ô tô cũng đòi hỏi chất liệu chuyên dụng cho việc rửa xe. Yêu cầu của khăn lau xe ô tô phải mềm, thấm nước tốt, không tạo bông khi lau xe.


Đặc biệt đối với 1 xưởng rửa xe chuyên nghiệp phải chia khăn rửa xe dùng cho việc lau bước 1 và khăn rửa xe dùng cho bước cuối cùng là lau khô. Nếu bạn dọn nội thất xe nữa thì loại khăn dùng cho lau nội thất cũng phải dùng loại khăn khác. Loại khăn tốt nhất hiện nay sử dụng để rửa xe đó là khăn rửa xe của 3M


Hạ tầng cho rửa xe ô tô

Tuy không quá phức tạp nhưng tối thiểu cũng phải có hệ thống cung cấp nước sạch, hệ thống thoát nước, hệ thống hơi rửa xe, một số địa điểm rửa khoang máy bằng hơi nước nóng thì cần có hệ thống hơi nóng, ngoài ra phải có vị trí để xe cho rửa xong, vị trí cho xe chờ rửa và vị trí cho xe đang rửa tách biệt nhau để tránh việc xe đang rửa làm bẩn xe đã rửa xong.


Thợ rửa xe ô tô

Một thợ rửa xe ô tô tốt là một người đòi hỏi rất cẩn thận, tỉ mỉ nhưng đòi hỏi nhanh nhẹn. Bạn sẽ nhận thấy ngay một người thợ phụ rửa xe và 1 người thợ lành nghề rửa sẽ khác nhau rất nhiều. Từ tác phong nhanh nhẹn, thực hiện các quy trình rửa xe rất chuyên nghiệp.


Sau tất cả những thông tin trên, chúng tôi hi vọng bạn sẽ tìm được địa chỉ rửa xe ô tô uy tín cho riêng mình nhé. Đừng ngần ngại để lại thông tin hoặc bình luận góp ý dưới đây nhé. Cám ơn các bạn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô