Bài thuốc dân gian chữa viêm xoang từ cây chỉ thiên

Ngày đăng: 2/9/2023 10:21:45 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 86
Chi tiết [Mã tin: 4425141] - Cập nhật: 18 phút trước

Sử dụng cây chỉ thiên chữa viêm xoang là một trong rất nhiều bài thuốc cải thiện bệnh quen thuộc trong dân gian. Được áp dụng rộng rãi trong nền y học cổ truyền tuy nhiên không phải ai cũng áp dụng hiệu quả. Để hiểu rõ hơn đồng thời tăng tác dụng chữa bệnh, cải thiện bệnh viêm xoang hiệu quả.

Cây chỉ thiên trị viêm xoang được không?

Trong dân gian, cây chỉ thiên được sử dụng làm nguyên liệu chữa bệnh trong đó có viêm xoang. Mặc dù, công dụng của loại thảo dược này chưa được y học hiện đại kiểm chứng nhưng đã không có ít người áp dụng và công nhận hiệu quả của bài thuốc chữa bệnh này.

Cây chỉ thiên không có tính độc vì vậy khi chữa viêm xoang chắc chắn không gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Với những người bị viêm xoang, khi dùng cây chỉ thiên để chữa bệnh giúp kích thích đường huyết lưu thông, giải độc tiêu viêm hiệu quả.

Đây là phương pháp dân gian chỉ có thể giảm các triệu chứng nhưng phải mất nhiều thời gian do đó người bệnh cần có sự kiên trì nhất định.

Không phủ nhận hiệu quả chữa bệnh từ cây chỉ thiên, nhưng người bệnh cũng cần tìm hiểu kỹ lưỡng tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc gây hại cho sức khỏe.

Hướng dẫn dùng cây chỉ thiên chữa viêm xoang

Bài thuốc được điều chế từ cây chỉ thiên sau đây được sử dụng trong điều trị chứng ho, viêm hô hấp, viêm họng, viêm mũi và viêm xoang nói chung.

Chuẩn bị:

10g chỉ thiên khô

10g lá bướm bạc

 2g hạt núc nác.

Cách thực hiện:

Bạn đem tất cả nguyên liệu trên đi rửa sạch, để ráo nước.

Đem cây thuốc đun sắc với 1 lít nước lọc, đun trong vòng 15 phút

Đến khi hỗn hợp sắc còn ⅔ phần thì tắt bếp

Sau cùng bạn để nguội và sử dụng các buổi trong ngày.

Với bài thuốc độc vị, bạn chỉ sử dụng cây chỉ thiên đã được phơi khô để sắc nước uống. Mỗi ngày dùng khoảng 15g – 20g cây chỉ thiên đem đi rửa sạch qua nước nhiều lần. Sau đó cho phần thuốc đã rửa sạch đi sắc với 800ml nước. Bạn đun hỗn hợp trên trong vòng 15 phút thì tắt bếp, để nguội và chia thành 3 lần uống trong ngày.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác