Bài thuốc hoa ngũ sắc chữa viêm xoang hiệu quả

Ngày đăng: 2/10/2023 9:26:32 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 47
Chi tiết [Mã tin: 4428028] - Cập nhật: 41 phút trước

Viêm xoang là bệnh khá phổ biến rất nhiều người mắc phải ở thời điểm hiện tại. Tuy vậy nhưng vẫn có nhiều người chủ quan trong việc chữa bệnh do đó tình trạng viêm xoang đang ngày càng nghiêm trọng hơn.

Tìm kiếm giải pháp cải thiện bệnh, ngoài việc sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ cũng có khá nhiều người lựa chọn các loại thảo dược tự nhiên nổi bật trong đó là hoa ngũ sắc. Hiệu quả của bài thuốc được kiểm chứng từ nhiều người và đánh giá khá cao về chất lượng cũng như khả năng cải thiện bệnh viêm xoang.

Tác dụng của cây cỏ ngũ sắc chữa viêm xoang

Vốn là loại thảo dược thiên nhiên gần gũi với mọi người mang đến mùi hương dễ chịu. Tìm hiểu thành phần của cỏ ngũ sắc chứa nhiều nhóm chất có lợi như cadinen, caryophylle, getatocromen cùng nhiều thành phần hóa học khác được biết đến tác dụng chống viêm, chống phù nề, dị ứng giai đoạn cấp và mãn tính.

Ngoài ra, sử dụng hoa ngũ sắc chữa viêm xoang còn có tác dụng chống viêm, kích thích niêm mạc mũi tăng xuất tiết. Trong quá trình dùng, người bệnh sẽ cảm thấy bỏng rát toàn bộ niêm mạc, dịch mũi chảy ra nhiều hơn kèm theo mủ đọng bên trong lòng xoang và hốc mũi.

Cách chữa viêm xoang bằng hoa ngũ sắc

Hái một ít cây ngũ sắc tươi về, rửa sạch đất và bụi bẩn, để ráo nước.

Sau đó giã nát, vắt lấy nước tẩm vào bông (nếu ít nước có thể pha thêm với ít cồn 70 độ).

Dùng bông này nhét vào lỗ mũi bên đau khoảng 15 – 20 phút. Bông thuốc sẽ giúp hút dịch mủ trong xoang mũi ra ngoài.

Sau khi rút bông ra khỏi mũi, xì mũi nhẹ nhàng để dịch và mủ chảy ra hết. Không nên xì mũi mạnh vì mủ từ trong mũi xoang có thể đi qua đường nối thông giữa mũi và tai (gọi là vòi nhĩ) gây viêm tai giữa cấp.

Mỗi ngày làm khoảng 2- 3 lần, liên tục trong 1 tuần hoặc đến khi hết các triệu chứng của bệnh viêm xoang.

>> Tham khảo thêm: Mẹo thuốc nhỏ mũi hoa ngũ sắc hay tại nhà

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác