Bạn có biết nguyên nhân làm chô trang sức bạc bmt bị đen

Ngày đăng: 3/2/2020 11:47:39 AM - Phụ kiện thời trang - Đắk Lắk - 288
Chi tiết [Mã tin: 2907880] - Cập nhật: 1 phút trước

 Trang sức bạc bmt là một trong những phụ kiện trang sức làm đẹp không chỉ riêng của phái nữ, mà còn dành cho cả nam giới.

Ngày nay, dòng trang sức bạc bmt cao cấp Dazzling là một trong những từ khóa được các bạn trẻ yêu thích thời trang tìm kiếm với các mặt hàng như dây chuyền bạc bmt, lắc tay bạc bmt, nhẫn bạc bmt, bông tai bạc bmt. Trang sức bạc không chỉ thể hiện được vẻ đẹp thẩm mỹ mà bên cạnh đó còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.

Tuy nhiên đối với các dòng trang sức nào dù là vàng bạc hay bạch kim … cũng đều có thể bị xỉn màu sau một thời gian sử dụng. Nhưng không phải ai cũng hiểu được tính chất của bạc nên có rất nhiều khách hàng băn khoăn về vấn đề vì sao đeo trang sức bạc thường hay bị đen.

Vậy nguyên nhân trang sức bạc thường bị đen là gì?

Bạc là một kim loại dễ bị oxy hóa. Khi gặp độ ẩm cao trong không khí nhẫn bạc bmt sẽ tạo màng oxit bao bọc phía ngoài, tạo nên màu bạc sẫm hơn, hay còn gọi là xỉn màu làm bạc bị đen mất thẩm mỹ.

Bạc bị đen là do phản ứng của bạc với lưu huỳnh tạo thành muối bạc, lưu huỳnh kết tủa đen không tan bám trên bề mặt của bạc. Các chất chứa lưu huỳnh có thể có trong không khí, trong suối nước nóng, và quan trọng hơn cả là trong tuyến mồ hôi của con người … Do đó mà trang sức bạc để lâu không đeo vẫn có thể bị đen nếu nơi bạn để bạc có hợp chất lưu huỳnh trong không khí. Sau khi tắm suối nước nóng, có thể thấy bạc bị đen, bởi vì trong nước  nóng có hidrosunfua, nhanh chóng tạo thành muối bạc – lưu huỳnh và làm bạc bị đen.  Trong mồ hôi thì ngoài các loại muối, còn có các axit amin mà trong thành phần của nó lại có lưu huỳnh. Chính điều đó đã có tác động xấu tới trạng thái của bạc, làm bạc bị xỉn màu và mất đi vẻ sáng bóng.

Nhưng một số trường hợp, người có tuyến mồ hôi có khả năng khử muối bạc – lưu huỳnh, nên khi đeo bạc, thì bạc lúc nào cũng sáng bóng.

1. Sử dụng rượu: Ngâm trang sức vào trong rượu trắng trong khoảng 5 phút hoặc có thể lâu hơn, sau đó rửa qua bằng nửa ấm, lau khô bằng vải mềm.

 

2. Dùng kem đánh răng: Chỉ cần sử dụng kem đánh răng bôi lên bề mặt trang sức, để khoảng vài phút, sau đó rửa qua nước ấm cho sạch, dùng khăn để lau khô sản phẩm.

3. Dùng dung dịch chanh – muối: Thực hiện đun sôi hỗn hợp gồm nước, chanh, muối sau đó thả trang sức vào hỗn hợp, đun lửa nhỏ cho đến khi bạc sáng trở lại, dùng khăn mềm lau khô.

4. Nước ép cà chua cũng có tác dụng làm sáng bạc 925: Ngâm món đồ bạn muốn làm sáng vào dung dịch nước ép cà chua, dùng bàn chải mềm hoặc khăn mềm cọ nhẹ lên bề mặt cho tới khi món đồ sáng bóng trở lại.

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Phụ kiện thời trang