Bạn đang muốn giảm cân ư? vậy thì không nên ăn những loại th

Ngày đăng: 7/20/2021 6:05:17 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 220
Chi tiết [Mã tin: 3355744] - Cập nhật: 42 phút trước

Giảm cân không nên ăn gì để tránh phí hoài công sức. Cắt ngay trong khẩu phần những thực phẩm sau đây giúp bạn giảm đến 3 kg trong 1 tuần mà không cần tập luyện.

Vậy giảm cân không nên ăn gì là câu hỏi luôn được đặt ra để có thể xây dựng kế hoạch một chế độ ăn uống vô cùng hợp lý nhất trong quá trình thực hiện thực đơn giảm cân hiệu quả nhất nhé. Cụ thể như là tránh ăn những thực phẩm có chứa quá nhiều lượng calo hay chất béo luôn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tới cân nặng. Vậy giảm cân chúng ta nên tránh những món ăn gì?. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu nhé!

1. Nguyên tắc ăn uống khi giảm cân

Tuân thủ đúng thực đơn giảm cân khoa học là biện pháp tốt để giảm cân hiệu quả. Khi cố gắng giảm cân, biện pháp tốt nhất là giảm hoặc tránh những thực phẩm chứa nhiều calo. Tuy nhiên, ngoài lượng calo trong thực phẩm, cần xem xét tới những yếu tố khác.

Cụ thể, những thực phẩm ít calo, thiếu chất dinh dưỡng (thiếu chất xơ và protein) có thể khiến người dùng cảm thấy đói. Điều này càng kích thích việc người đang theo chế độ giảm cân sẽ ăn thêm đồ ăn vặt. Vậy giảm cân kiêng gì? Ở phần sau của bài viết sẽ phân tích chi tiết hơn về những loại thực phẩm nên tránh trong quá trình giảm cân.


Dinh dưỡng từ chất xơKhi muốn giảm cân hãy tăng cường ăn chất xơ

2. Không nên ăn gì khi giảm cân?

2.1 Đồ uống có đường

Nhiều loại đồ uống như soda, đồ uống thể thao, nước trái cây,... có nhiều đường bổ sung và thường ít các loại dưỡng chất khác. Việc tiêu thụ những loại đồ uống có đường có thể bổ sung calo vào chế độ ăn uống nhưng không tạo cho người dùng cảm giác no. Do đó, nên hạn chế calo từ các loại đồ uống có đường, đảm bảo không quá 10% tổng lượng calo hằng ngày cần tiêu thụ.


2.2 Đồ nướng

Các món nướng như bánh quy, bánh ngọt hay các món tráng miệng thường chứa nhiều đường bổ sung, bao gồm cả fructose. Một nghiên cứu cho thấy những người có thói quen ăn các món chứa đường fructose thường có cảm giác đói, thèm ăn nhiều hơn so với người ăn glucose - một loại đường khác.

Bên cạnh đó, nhiều món nướng còn chứa chất béo chuyển hóa, làm tăng nguy cơ béo phì. Dầu hydro hóa một phần là nguồn chính của chất béo chuyển hóa trong thực phẩm chế biến. Nó có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong.

Tác hại của đồ nướng

Ăn nhiều đồ nướng có thể gây béo phì

2.3 Khoai tây chiên

Các thực phẩm chiên, bao gồm khoai tây chiên, thường chứa nhiều calo, muối và các chất béo không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, nhiều nơi chiên khoai trong một nồi chiên ngập dầu để tạo độ giòn cho khoai tây chiên. Tuy nhiên, phương pháp nấu ăn này đã bổ sung thêm cho món ăn này một lượng chất béo và calo đáng kể. Trong khi đó, chúng thiếu chất xơ và protein, khiến người dùng nhanh đói. Hơn nữa, khoai tây chiên còn có thể chứa chất gây ung thư là acrylamide. Vì vậy, khi đi ăn ngoài, những người muốn giảm cân nên chọn salad hoặc trái cây thay vì khoai tây chiên.


2.4 Bánh mì kẹp thịt

Bánh mì kẹp thịt từ các cơ sở bán thức ăn nhanh thường có nhiều chất béo và calo. Những người ăn nhiều bánh mì kẹp thịt có nguy cơ béo phì cao hơn so với người ăn ít. Thịt bò nạc xay trong bánh mì kẹp sẽ được đưa vào thực đơn giảm cân lành mạnh nếu chế biến tại nhà mà không kèm theo chất béo hoặc dầu (như ở quán thức ăn nhanh). Vì vậy, khi cố gắng giảm cân, mỗi người nên tránh ăn bánh mì kẹp thịt, đồ chiên khi đi ăn ngoài. Nên có những lựa chọn thay thế lành mạnh hơn như các món gà, cá, salad,...


2.5 Bánh mì từ bột mì tinh chế

Bánh mì làm từ bột mì tinh chế thường chứa nhiều calo và carbohydrate nhưng có ít chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng khác. Trong khi đó, bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt thường chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng hơn. Chúng sẽ làm người ăn có cảm giác no hơn, và có nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn. Vì vậy, nên thay bánh mì từ bột mì tinh chế bằng bánh mì từ bột mì nguyên cám, bột gạo lứt, bột lúa mạch đen nguyên cám,... để giảm cân nhanh hơn.


Lợi ích của ngũ cốc nguyên hạtBạn nên ăn ngũ cốc nguyên hạt thay vì bánh mì từ bột mì tinh chế

link

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống