Bán hàng online mùa covid 2021? nên hay không?

Ngày đăng: 9/13/2021 12:19:29 PM - Thiết bị cho cửa hàng, siêu thị - TP HCM - 251
Chi tiết [Mã tin: 3430122] - Cập nhật: 13 phút trước

I. Bán hàng online là như thế nào?

Bán hàng online là từ khóa đã vô cùng quen thuộc với tất cả chúng ta. Chắc hẳn tất cả mọi người đều đã biết, bán hàng online chính là hình thức trao đổi, mua bán trực tuyến qua Internet. Tại thị trường online, người bán có thể kết nối với tất cả các khách hàng trên toàn cầu.

Một số kênh bán hàng online mùa covid phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay:

  • Mạng xã hội: Facebook, Zalo, Tiktok, Youtube,…
  • Sàn thương mại điện từ: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo,…
  • Bán hàng trên các website, diễn đàn,….  

II. Có nên bán hàng online mùa Covid?

Bán hàng online là một trong những hình thức kinh doanh nền tảng chủ chốt của mọi doanh nghiệp. Đây là kênh mang lại nguồn doanh thu không hề nhỏ. Không chỉ là bán hàng mà còn là quảng cáo thương hiệu. Tuy nhiên có một câu hỏi được đặt ra là: Nên hay không kinh doanh online trong mùa dịch? Tìm hiểu đáp án ngay dưới đây.

link


1. Tiềm năng của việc bán hàng online mùa Covid

Dịch bệnh Covid 19 vẫn đang có những diễn biến vô cùng phức tạp khiến cho tình hình kinh tế – xã hội tại nhiều quốc gia thay đổi. Ở Việt Nam, các hoạt động kinh tế trong các khu vực trọng điểm đang phải tạm ngừng. Lúc này, người kinh doanh không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc kinh doanh online. Chúng ta có thể nhìn thấy rõ ràng những cơ hội tuyệt vời từ bán hàng online trong thời điểm này:

  • Nhu cầu mua sắm online của người dân tăng mạnh: Không được ra được mua sắm, chắc hẳn khách hàng sẽ có nhu cầu mua hàng trực tuyến. Đồng thời đây cũng là cách mua sắm thuận tiện và dễ dàng, góp phần giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh. 
  • Tệp khách hàng khổng lồ tăng cao trong giai đoạn dịch bệnh: Trong giai đoạn giãn cách xã hội, tỷ lệ người dùng internet tăng mạnh. Thời gian ở nhà nhiều khiến cho khách hàng tiếp cận được với sản phẩm nhiều hơn. 
  • Dễ dàng tiếp cận, mở rộng sang thị trường thế giới

ban hang online 1 Bán hàng online mùa covid 2021? Nên hay không?Người kinh doanh có nhiều cơ hội bán hàng online trong thời covid

2. Một số thách thức khi bán hàng Online mùa covid

Bên cạnh những cơ hội mà người kinh doanh nhận được từ bán hàng online mùa dịch, họ cũng phải đối diện với những thách thức. 

  • Các doanh nghiệp nỗ lực nhập cuộc, tạo nên sự cạnh tranh lớn trong thị trường online
  • Một số ngành hàng bị giảm thiểu nhu cầu tiêu dùng như thẩm mỹ viện, thời trang, mỹ phẩm,…
  • Thu nhập của người dân giảm, dẫn đến người kinh doanh có thể mất đi một tệp khách hàng  

Như vậy, trong bất kể giai đoạn nào, kinh doanh online cũng có những cơ hội và thách thức. Do đó, nhiệm vụ của chúng ta đó là phải tìm kiếm những tiềm năng trong chính thách thức để tiếp tục phát triển, thậm chí là phát triển đột phá.

ban hang online 2 Bán hàng online mùa covid 2021? Nên hay không?Kinh doanh online cần nắm bắt thời cơ để vượt thách thức

III. Một số công cụ hỗ trợ bán hàng online mùa covid hiệu quả

Trong giai đoạn kinh tế – xã hội hiện nay, bán hàng online đang được các doanh nghiệp đẩy mạnh. Với thị trường tiềm năng cũng như sự cạnh tranh không nhỏ, để bán hàng hiệu quả bạn cần lựa chọn cho mình giải pháp riêng. Công cụ hỗ trợ bán hàng online được kể dưới đây đang là chiến lược được áp dụng thành công nhất năm 2021.

1. Phần mềm nuôi nick số lượng lớn

Với những người kinh doanh online hay người làm Marketing, nuôi nick facebook 2021 là một giải pháp vô cùng cần thiết. Hiện nay, với công cụ hỗ trợ, bạn không cần nuôi nick thủ công cũng như gặp phải những rủi ro trong quá trình nuôi nick nữa. Đây là giải pháp giúp hỗ trợ người kinh doanh bán hàng online hiệu quả.

Sở hữu công cụ nuôi nick số lượng lớn trong tay, người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng:

  • Quản lý nick số lượng lớn tự động chỉ với một thao tác: thay thông tin tài khoản, bảo mật, tự động check live,…
  • Quản lý tương tác, hoạt động của nick như người dùng thật: đăng bài, tham gia nhóm, mời bạn bè like fanpage, seeding bài viết,… 

2. Phần mềm đăng tin tự động

Bán hàng online trên nền tảng Facebook đang rất phổ biến. Để tối ưu chi phí, thời gian và công sức, người kinh doanh nên lựa chọn những công cụ hỗ trợ đăng bài tự động. Công cụ giúp marketing sản phẩm nhanh, liên tục và rộng nhất đến các tệp khách hàng. Với các tính năng tuyệt vời như:

  • Quản lý tài khoản chuyên nghiệp nhiều nick cùng lúc tự động
  • Quản lý bài viết tự động như thêm bài viết, lên lịch đăng bài, xếp bài viết theo danh mục khoa học
  • Tự động đăng bài trên profile, lên fanpage, group
  • Up top bài viết lên đầu trang
  • Mời bạn bè like fanpage và tham gia nhóm tự động
  • Quét Group và tham gia vào các nhóm bán hàng tiềm năng 

slider Ninja Auto Post 1 300x136 Bán hàng online mùa covid 2021? Nên hay không?Phần mềm đăng tin Auto Post giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng dễ dàng

3. Phần mềm livestream bán hàng

Nếu đã kinh doanh online, đừng bỏ qua livestream. Livestream đang là hình thức bán hàng trực tuyến vô cùng tiềm năng. Để nâng cao hiệu quả tiết kiệm thời gian livetsream bán hàng , phần mềm phát lại live stream được ra đời.

Công cụ phát lại livestream cho phép video tự động phát lại trên nhiều kênh, từ đó giúp tăng view, tăng tỷ lệ chốt đơn:

  • Phát lại video livestream bất kỳ trên profile, fanpage, group,… mà không cần phải livestream lại
  • Công cụ hỗ trợ lấy comment trong livestream để thu về data cho bộ phận lên đơn hàng
  • Tự động lặp lại video hàng trăm lần
  • Share livestream mọi lúc mọi nơi chỉ cần dùng khóa luồng
  • Cho phép lên lịch phát lại livestream 

giao dien phan mem phat lai livestream 300x149 Bán hàng online mùa covid 2021? Nên hay không?Giao diện phần mềm phát lại livestream

Để tăng mắt livestream, tăng view livestream nhanh chóng. Chủ doanh nghiệp có thể tham khảo thêm công cụ share livestream tự động. Công cụ hỗ trợ chia sẻ livetsream lên hàng nghìn group facebook nhanh chóng.

Như vậy, bán hàng online trong mùa covid đứng trước cả những cơ hội và thách thức. Điều cần làm đó là các doanh nghiệp phải lựa chọn cho mình những chiến lược phù hợp với từng thời kỳ, giai đoạn. Trong đó công cụ bán hàng online là một giải pháp tuyệt vời đã được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Hotline 0928089620

Fanpage : https://www.facebook.com/congnghemarkertingonline


Tin liên quan cùng chuyên mục Thiết bị cho cửa hàng, siêu thị