Bạn không biết ở đâu cung cấp dịch vụ rửa xe ô tô chuyên nghiệp tại tp.hcm?

Ngày đăng: 5/19/2022 1:04:55 PM - Ô tô - Toàn Quốc - 188
Chi tiết [Mã tin: 3842856] - Cập nhật: 13 phút trước

Nhiều người nghĩ rằng việc tự rửa xe tại nhà sẽ đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng dịch vụ rửa xe ô tô tại các tiệm rửa xe ô tô chuyên nghiệp. Tuy nhiên theo chuyên gia kỹ thuật về ô tô, nếu rửa không đúng cách sẽ khiến xe nhanh hỏng không tưởng. Không những vậy, thiếu những thiết bị kỹ thuật cũng sẽ làm cho xe không được rửa sạch cả về bề ngoài.

Dịch vụ rửa xe ô tô không thể thiếu một trong những thiết bị dưới đây

Cầu nâng rửa xe ô tô

Cầu nâng 1 trụ là thiết bị chuyên dụng rửa xe ô tô, cầu nâng 1 trụ rửa dụng khí nén và áp lực dầu để nâng ban nâng và ô tô, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi làm việc thường xuyên trong môi trường nước và hóa chất rửa xe ô tô.

Giá tri cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô tương đối lớn, các trung tâm chăm sóc xe quy mô vừa và lớn nên đầu tư cầu nâng 1 trụ để tăng tính chuyên nghiệp và tạo sử khác biệt với các tiệm rửa xe quy mô nhỏ. Cầu nâng 1 trụ có khả năng nâng tối đa 4 tấn, chiều cao nâng tối đa khoảng 1,6m đảm bảo khoảng cách và khoang gian để rửa sạch gầm ô tô thuận tiện nhất.

Trên thị trường có 3 loại Cầu nâng rửa xe được sử dụng phổ biến nhất: cầu nâng 1 trụ rửa xe ô tô âm nến chữ I, cầu nâng rửa xe ô tô âm nền chứ H, cầu nâng rửa xe ô tô dương nền chữ H.

Máy hút bụi ô tô 

Mọi tiệm rửa xe ô tô nên đầu tư máy hút bụi ô tô. Tùy thuộc vào mức độ chuyên nghiệp, tiệm có thể có các dịch vụ nâng cao và chuyên sâu, dọn vệ sinh nội thất ô tô là công việc có bản nhất, dễ thực hiện, gia tăng doanh thu cho tiệm.

Với mô hình kinh doanh rửa xe cỏ, mô hình nhỏ, bạn chỉ cần sử dụng máy hút bụi 15 lít – 30 lít, dọn vệ sinh nội thất cơ bản.

Với mô hình kinh doanh lớn hơn, đầu tư máy hút bụi 80 lít với lục hút mạnh hơn, dung tích bình chứa lớn hơn. Để bảo bảo hiệu suất công việc, tiệm có thể đầu tư 2 – 4 máy hút bụi tương ứng với số lượng máy rửa.

Các thiết bị máy nâng cao, chăm sóc chuyên sâu

Với tiềm lực kinh tế lớn, đầu tư mô hình chuyên nghiệp, trung tâm chăm sóc xe ô tô có thể đầu tư thêm các thiết bị:

Thiết bị vệ sinh nội thất ô tô chuyên sâu: máy khử mùi ô tô, máy khử mùi ozone, máy thổi khí nóng vệ sinh nội thất ô tô, máy hút giặt thảm, máy vệ sinh dàn lạnh, máy thổi khí nóng, các loại súng vệ sinh nội thất ô tô chuyên dụng,..

Thiết bị chăm sóc xe ô tô: máy đánh bóng sơn xe, máy đánh bóng kính, máy chà nhám, các loại phớt, dung dịch, hóa chất dụng cụ đánh bóng chuyên dụng,…

Những lý do không nên rửa xe ô tô tại nhà

Thay vì mang ô tô ra tiệm, nhiều chủ sở hữu ô tô hiện nay thường có thói quen tự rửa xe tại nhà vào mỗi dịp cuối tuần. Cách làm này, với nhiều người vừa tiết kiệm được một phần chi phí, vừa có thể chăm sóc kỹ lưỡng chiếc “xế cưng” của mình.

Tuy nhiên, trong thực tế không phải chủ xe nào cũng trang bị đầy đủ dụng cụ và rửa xe đúng cách, dẫn đến những hư tổn cho lớp sơn ngoại thất xe. Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất của các chủ xe khi tự rửa ô tô tại nhà:

Rửa xe ô tô nhưng chỉ dùng một xô nước nhỏ

Khi tự rửa ô tô tại nhà, nhiều người thường dùng một xô nước hoà dung dịch tẩy rửa để lau xe. Việc này sẽ gián tiếp làm tổn hại bề mặt sơn, bởi cứ sau mỗi lần lau và nhúng khăn lau vào xô những hạt cát nhỏ hay bụi bẩn sẽ tích tụ lại trong xô hoặc có thể bám vào khăn gây nên những vết xước nhỏ trong những lần lau tiếp theo.

Sử dụng khăn kém chất lượng khi lau xe

Nhiều người khi rửa ô tô tại nhà thường tận dụng những quần áo rách, hỏng, cũ để lau, tuy nhiên theo các chuyên gia về ô tô điều này hoàn toàn sai lầm. Bởi việc dùng các loại khăn lau khô cứng, không đảm bảo chất lượng kết hợp cách lau không đúng rất dễ gây ra những vết trầy xước theo vòng xoáy trên bề mặt sơn xe.

Rửa xe ngay sau khi vừa đi quãng đường dài dưới trời nắng

Một số lái xe thường rửa xe khi trời nắng gắt hay sau khi xe vừa di chuyển một chặng đường dài nhằm tận dụng sức nóng giúp xe nhanh khô hơn. Tuy nhiên, đây thực sự là sai lầm, bởi dưới hấp thụ của ánh nắng mặt trời cũng như sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, dễ làm tổn hại lớp sơn ngoại thất của xe.

Sai lầm khi dùng nước rửa chén, xà bông giặt

Theo khảo sát có hơn 60% những người rửa xe tại nhà sử dụng bột giặt hay nước rửa chén để chăm sóc chiếc xe của mình, mà không hề biết điều đó làm hại không nhỏ đến lớp sơn và các chi tiết trên xe.

Bởi việc dùng hai dung dịch này để rửa xe là hoàn toàn sai lầm vì nước rửa chén hay xà bông giặt vốn chứa nhiều chất tẩy rửa, tính kiềm cao... khi dùng để rửa xe sẽ tác động trực tiếp lên lớp bảo vệ bề mặt sơn, theo thời gian sẽ làm giảm màu sơn của xe.

Khi xịt rửa khoang động cơ ô tô nhưng quên che các mối điện

Kết hợp với việc rửa xe, một số chủ xe thường tự tay làm sạch khoang động cơ. Khu vực này dù được che đậy bằng nắp capô nhưng sau một thời gian sử dụng, động cơ cùng nhiều bộ phận khác sẽ bị bám bụi, dầu mỡ làm giảm hiệu quả thoát nhiệt.

Để vệ sinh bộ phận này, ngay sau khi mở nắp capô, một số người thường chủ quan dùng vòi phun nước xịt mạnh vào khoang động cơ. Việc làm này giúp nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn nhưng có thể ảnh hưởng đến các mối điện. Nước có thể xâm nhập vào các mối nối điện gây hiện tượng chập điện.

Rửa lốp xe cuối cùng

Nhiều người cho rằng quy tắc rửa xe là theo chiều từ trên xuống dưới, nghĩa là rửa lốp xe cuối cùng. Trên thực tế, các chuyên gia khuyên bạn nên làm sạch bánh xe và lốp xe trước bởi chúng thường là những bộ phận bẩn nhất trên xe. Bên cạnh đó, việc này còn giúp bạn tránh trường hợp bụi bẩn từ bánh xe bắn lên phần thân xe đã được rửa sạch trước đó.

Rửa xe dưới trời nắng gắt

Một số lái xe thường rửa xe khi trời nắng gắt hay sau khi xe vừa di chuyển một chặng đường dài, nhằm tận dụng sức nóng giúp xe nhanh khô hơn. Tuy nhiên, đây thực sự là sai lầm, bởi dưới hấp thụ của ánh nắng mặt trời cũng như sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, dễ làm tổn hại lớp sơn ngoại thất của xe.

Những giọt nước nhỏ kết hợp chất tẩy rửa đọng lại trên xe nhanh chống bị làm khô bởi nhiệt độ môi trường, tạo ra vết ố trên bề mặt sơn cũng như các chi tiết khác. Theo thời gian, thói quen rửa xe dưới trời nắng gắt có thể làm giảm độ bóng cũng như gây bong tróc bề mặt sơn. Vì vậy, nếu tự rửa xe nên đỗ xe ở các khu vực có bóng râm hoặc chọn những thời điểm sáng sớm hay buổi chiều khi nắng không quá gắt.

Sử dụng đầu phun không phù hợp

Chắc chắn, nếu bạn sắm máy rửa xe tại nhà thì việc sử dụng đầu phun đúng cách để rửa xe là sự lựa chọn ưu tiên. Bởi lẽ, các máy rửa xe cao áp thường có áp lực phun khá mạnh, việc đưa vòi phun quá gần cũng khiến làm bong tróc lớp sơn bên ngoài của xe.

Với những bộ phận được che chắn như ổ bi, khớp rô-tuyn cần tránh hướng phun trực diện nhằm hạn chế nước lọt vào bên trong. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng linh hoạt đầu phun xòe để vệ sinh bề mặt xe, làm sạch xà phòng. Còn đầu phun chụm dùng để đánh bay các vết bẩn “cứng đầu” nằm dưới gầm xe, bánh xe…

Sau tất cả những lý do trên, việc rửa xe tại nhà không mang lại lợi ích như khi mang xe ra các tiệm rửa xe ô tô chuyên nghiệp. Chính vì vậy, việc mang xe đến các tiệm rửa xe chuyên nghiệp sẽ giúp ích cho chiếc xe của bạn hơn rất nhiều nhé.

Tin liên quan cùng chuyên mục Ô tô