Bàn phím macbook bị liệt cần làm gì?

Ngày đăng: 4/27/2021 3:04:51 PM - Máy PC, Laptop - TP HCM - 216
Chi tiết [Mã tin: 3259178] - Cập nhật: 22 phút trước

Bàn phím macbook bị liệt cần làm gì?

Sử dụng macbook pro, macbook air mà bị liệt bàn phím thì hẳn sẽ rất khó chịu và cũng chẳng làm được việc gì nữa. Tuy nhiên chúng ta cần bình tĩnh tìm hiểu để có cách xử lý bàn phím macbook bị liệt hiệu quả nhất.

Hình ảnh thay bàn phím macbook mới

Hình ảnh thay bàn phím macbook mới

Chúng ta cùng đi sâu tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến bàn phím macbook bị liệt nhé

Bàn phím macbook bị liệt là bởi nguyên nhân nào?

Trên thực tế thì sẽ có rất nhiều nguyen nhân dẫn đến hư bàn phím macbook, tuy nhiên chủ yếu là bởi những nguyên nhân sau:

Bàn phím macbook bị liệt bởi phần cứng:

  • Macbook bị va đập mạnh làm hư bàn phím: sự cố này cũng khó có thể tránh khỏi vì chúng ta thường hay di chuyển macbook nên việc rơi rớt máy hay va chạm mạnh vẫn hay xảy ra. Tác động này làm hỏng bàn phím có lẽ sẽ khá nặng lề.
  • Do nước làm hư bàn phímChúng ta hay có thói quen để đò ăn, đồ uống ngay gần macbook nên việc vô tình làm nước dính vào bàn phím rất hay xảy ra, làm cho các phần cứng dưới bàn phím bị ẩm ướt và bàn phím không hoạt được.
  • Bàn phím bị bụi bẩn bám quá nhiềuSau một thời gian dài sử dụng mà bạn không chú ý vệ sinh máy định kỳ thì lượng bụi bẩn bám vào bàn phím sẽ được tích tụ dần làm cho bàn phím không được nhạy và không nhận lệnh nhanh chóng nữa.
  • Do bị liệt một số phím: Ban đầu chỉ một số phím bị liệt, rồi dần dần cả bàn phím bị liệt

Bàn phím macbook bị liệt do phần mềm

Nếu macbook của bạn bị liệt bàn phím do lỗi phần mềm thôi thì có thể khắc phục nhanh chóng tại nhà theo các cách sau nhé:

  • Cách 1: Khởi động lại máy. Bạn giữ nút nguồn cho đến khi máy tắt hẳn rồi khởi động lại máy. Rồi bạn kiểm tra xem bàn phím đã hoạt động lại bình thường chưa.
  • Cách 2: Mở chế độ Safe Mode để kiểm tra bàn phím.
  • Bước 1: Nhấn mở nguồn macbook
  • Bước 2: Khi có âm thanh khởi động / nhấn giữ phím shift/ nhả phím shift khi thấy icon Apple màu xám và các chỉ số trên màn hình.
  • Bước 3: Safe boot hiện lên trên cửa sổ đăng nhập trong lúc khởi động máy.

Và để thoát khỏi chế độ safe mode bạn khởi động lại macbook/ rồi thao tác trên bàn phím xem bàn phím hoạt động lại bình thường hay chưa nhé.

  • Cách 3: Macbook bị khóa bàn phím. Rất có thể bạn không sử dụng được bàn phím macbook là do bàn phím đã bị khóa. Bạn gập macbook lại rồi khởi động lại máy, rồi bạn thao tác trên bàn phím xem được chưa.
  • Cách 4: Vô tình mở mouse keys. Bạn vào system preferences/Universal Access/ Mouse. Nếu mouse keys đang ở chế độ on thì bạn tắt đi và kiểm tra xem bàn phím hoạt động lại chưa.
  • Cách 5: Hệ điều hành Mac OS đang sử dụng cho macbook đã bị lỗi thời. Rất có thể do hệ điều hành làm cho lỗi bàn phím, do đó bạn truy cập lại rồi cập nhật hệ điều hành mới xem nhé.

Thay bàn phím macbook

Đối với bàn phím bị liệt do phần cứng thì cách giải quyết tốt nhất làn thay bàn phím mới vì khi bàn phím macbook đã hỏng thì không thể sửa, và bạn phải thay nguyên bộ bàn phím mới. Khi thay bàn phím macbook thì bạn nên tìm cho mình đơn vị thay bàn phím uy tín nhé!

Ở tphcm thì bạn mang macbok của mình đến ngay HD Computer, ở đây bạn sẽ được kiểm tra máy miễn phí và tư vấn phương án xử lý hợp lý nhất và tiếp kiệm chi phí cho bạn rất nhiều. Bạn hoàn toàn có thể an tâm với chế độ bảo hành bàn phím thay mới 12 tháng tùy thuộc vào các mã máy macbook.

Quy trình sửa chữa cũng như thay thế ở đây bạn được quan sát trược tiếp, đối với thay pin macbook thì thời gian thay tấm 30-1h nên bạn có thể ngồi đợi và xem trực tiếp để lấy máy nhé.

Ảnh bàn phím macbook bị bung phím

Ảnh bàn phím macbook bị liệt phím

Giá thay bàn phím macbook tại HD Computer

Hiện tại HD Computer đang áp dụng bảng giá thay bàn phím macbook này. Tuy nhiên theo thời gian giá có thể sẽ thay đổi nên để biết chính xác giá đang được áp dụng tại từng thời điểm thì bạn liên hệ trực tiếp với nhân viên HD Computer qua zalo 0937223739


Giá

Bảo hành

Thay bàn phím macbook air 13,3”

1.050.000 đ

12 tháng

Thay bàn phím macbook air 11,6”

1.050.000 đ

12 tháng

Thay bàn phím macbook pro 13,3”

850.000 đ

12 tháng

Thay bàn phím macook pro 15,4”

900.000 đ

12 tháng

Thay bàn phím macbook pro 17”

1.150.000 đ

12 tháng

Thay bàn phím macbook retina 15”

1.250.000 đ

12 tháng

Thay bàn phím macbook retina 13”

1.150.000 đ

12 tháng

Thay bàn phím macbook pro 15 inch touch bar

1.550.000 đ

12 tháng

Thay bàn phím macbook pro 13 inch

1.550.000 đ

12 tháng

Kỹ thuật thay bàn phím macbook air

Kỹ thuật thay bàn phím macbook air

Địa chỉ thay bàn phím macbook uy tín tại Tp HCM

Bạn đang ở HCM thì đến với HD Computer để thay bàn phím mới đảm bảo chất lượng và uy tín nhé!

Thay bàn phím macbook air

Thông tin liên hệ:

HD-COMPUTER Là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực sửa chữa , cung cấp thiết bị Laptop, Macbook, Surface, Imac, PC tại Việt Nam.

Hotline: 0937223739

Địa chỉ: 252 Nguyễn Thái Bình, phường 12, quận Tân Bình, tp HCM

Mở cửa: Thứ 2- Thứ 7 từ 8h-h; Chủ nhật từ 9h – 16h.

Từ khóa tìm kiếm: macbook bị liệt phím, liệt bàn phím macbook, bàn phím macbook air bị liệt, thay bàn phím macbook

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy PC, Laptop