Bạn sẽ học saxophone cơ bản với các bước cơ bản sau đây:

Ngày đăng: 5/23/2023 7:21:41 PM - Việc làm, Tuyển dụng - Toàn Quốc - 25
Chi tiết [Mã tin: 4660264] - Cập nhật: 50 phút trước

Bạn sẽ Học Saxophone cơ bản với các bước cơ bản sau đây:

Bước 1: Học cách lấy hơi

Bước đầu khi học chơi kèn Saxophone là phải học cách lấy hơi, phải phân biệt được đâu là bụng trên và bụng dưới. Bụng trên là phần hoành cách mô còn bụng dưới là bao tử.

Lấy hơi bằng việc hít hơi và bụng trên, sau đấy sử dụng cớ hoành đó nén hơi lại trong vài giây. tiếp theo, đưa hơi lên dần và đẩy hơi ra từng chút một. nếu hơi xì ra đạt tới 50 – 60 giây nghĩa như vậy là bạn đã đạt yêu cầu.

Bước 2: học cách đặt kèn trên môi

muốn thổi được kèn Saxophone đòi hỏi bạn phải đặt kèn đúng vị trí trên môi. Nếu đặt không đúng vị trí chuẩn thì âm thanh phát ra sẽ không đúng tần số bị phô, không hay.

Do đó chúng ta nên đặt đầu mỏng của dăm kèn vào miệng cho nó được ướt. Tiếp đó lòng Ligature vào mouth piece và các nút vặn của ligature nằm ở phía phải của mình.

Sử dụng tay trái để xoay chỉnh và giữ dặm cho chặt vào mouthpiece. Chú ‎ mầu mỏng của dăm phải đều nhau và gần như bằng với đầu của mouthpiece. Tay còn lại chúng ta siết chặt ốc của ligature giúp giữ cố định phần dăm vào mouthpiece. Sau đấy chúng ta gắn cả bộ vào cổ ngỗng, xoay cho dăm kèn xuống phía dưới.

Đưa lưỡi tới trước nhưng vẫn bảo đảm nó nằm sau hàm răng dưới. Khi thổi hơi vào kèn ta cùng lúc đó rút lưỡi về phía sau ra khỏi dăm kèn. Như vậy không khí di chuyển đều, không phình má khi thổi kèn Saxophone.

Cách đặt môi của kèn saxophone cũng khá giống cách đặt môi thổi sáo. cùng tìm hiểu sự giống và khác nhau khi sử dụng môi ở hai nhạc cụ này nhé!

Bước 4: Nắm vững kiến thức về kèn Saxophone

Dù là tự mày mò học hay là tham gia các lớp học bài bản thì tài liệu vẫn đóng vai trò rất quan trọng nếu như chúng ta mong muốn rất nhanh tiếp xúc và dùng được chiếc kèn Saxophone. Với tài liệu trên tay bạn có thể đọc thêm bất cứ khi nào cần và ghi chú đơn giản hơn, lưu trữ kiến thức nhanh chóng áp dụng vào thực tiễn.

Bước 5: Luyện tập hằng ngày

Như đã nói khởi đầu với một thứ gì đó mới mẽ chưa bao giờ là dễ dàng, cần phải có thời gian, đặt tâm quyết, kiên trì nhẫn nạn, không ngừng trau dồi kỹ năng bằng cách luyện tập hằng ngày thì mới cho ra kết quả như mong muốn.

Nếu bạn chỉ học kiến thức suông thì rất dễ bị quên, mà cần phải luyện tập càng thường xuyên mới cung cấp kết quả thiết thực. Đối với những người quá bận rộn thì ít nhất cũng dành mỗi ngày tầm khoảng 1 đến 2 giờ đồng hồ để thực hành với sự quyết tâm và tập trung cao độ. bảo đảm chúng ta sẽ nhanh tiến bộ và chinh phục được loại nhạc cụ này.

----------------

Liên hệ để được tư vấn cụ thể khóa học !

Hotline: 0917 622 622

Adam 1: Số 56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội

Tel: 0243.699.3333

Website:

https://dayhocnhac.vn/


Đăng ký online:

https://dayhocnhac.vn/dang-ky-online


Cơ sở đào tạo các môn học

#Nhạc_cụ_dân_tộc

#Nhạc_cụ_hiện_đại

#thanh_nhac

#trungtamnghethuatAdam



Tin liên quan cùng chuyên mục Việc làm, Tuyển dụng