Bàn thờ mẹ quan âm có những gì?

Ngày đăng: 2/25/2022 2:44:24 PM - Nội thất đồ thờ cúng - Hà Nội - 83
Chi tiết [Mã tin: 3682521] - Cập nhật: 39 phút trước

Ngày nay, việc phụng dưỡng Mẹ Quan Âm Bồ Tát luôn được những gia chủ đặc biệt sử dụng rộng rãi và chú trọng bởi người ta tin rằng thờ cúng Quan Thế Âm Bồ Tát tại gia sẽ sở hữu đến cho gia đình đa dạng thấp lành, giúp khai thông tâm trí, tăng sức khỏe và tài lộc trong cuộc sống hiện tại cũng như tương lai. Tuy nhiên, không tính tấm lòng hiếu kính và thực tâm thì gia chủ cũng phải bắt buộc đặc thù để ý về phương pháp thờ tượng Phật Quan Âm sao cho đúng và bàn thờ Mẹ Quan Âm mang những gì để việc phụng dưỡng được trọn vẹn và viên mãn nhất. Bài viết dưới đây của Đồ Đồng Dung Quang Hà vững chắc sẽ sản xuất cho quý gia chủ những thông tin vô cùng hữu ích, kính mời quý gia chủ cộng theo dõi!

Ý nghĩa của việc lập bàn độc Mẹ Quan Âm tại gia

Quan Âm Bồ Tát hay còn được gọi là Phật Bà Quan Thế Âm là một trong những vị Bồ Tát nắm giữ vị trí quan trọng trong Phật Giáo và được rộng rãi người cung thỉnh và phụng dưỡng tại gia. Người đức độ, bao dung, giàu lòng vị tha thương dân như con được coi như Đức má của con người.

No alt text provided for this image


Bàn thờ Mẹ Quan Âm sở hữu những gì

Trong Kinh Phật, Quan Thế Âm Bồ Tát xuất hiện ở đa dạng dạng hình khác nhau, Mẹ phổ độ chúng sinh, đánh tháo con người đi qua những khó khăn, thiến nạn. Nơi nào mang khổ ải, đau buồn thì nơi ấy Phật Bà Quan Thế Âm sẽ xuất hiện để giang tay cứu giúp. Ngày nay, hình tượng Mẹ Quan Thế Âm thường được điêu khắc, chế tác dưới hình dáng nữ là phổ biến. Mỗi khi tới nơi mang khổ ải, Mẹ Quan Âm đều trải tình thương yêu từ bình nước cam lộ, ngọt mát khiến dịu đi các khổ đau, phiền não của con người chốn nhân gian. Còn cành liễu xanh trên tay phải của Đức Phật biểu đạt sự mềm dẻo, nhẫn nhịn khi Người đi khắp nơi phổ độ chúng sinh. Hai hình ảnh cành dương liễu và bình cam lộ luôn song hành cùng Mẹ Quan Âm Bồ Tát ở đa số hầu hết nơi trên thế gian đa dạng phiền não, khổ đau. 

Ngày nay, với rất phổ biến gia chủ sùng bái đã thỉnh tượng Phật Quan Âm về thờ tại gia, bên cạnh đó lại chưa hiểu hết được ý nghĩa của việc thờ cúng này là như thế nào. Ngoài sự tôn kính dành cho Đức Phật thì các gia chủ cũng cần hiểu rõ lý do tại sao phải thờ các vị Phật, Bồ Tát này cộng ý nghĩa phong thủy của việc thờ cúng này trong đời sống tâm linh để từ ấy để việc thờ Phật tại gia được viên mãn nhất. 

No alt text provided for this image


Bàn thờ Mẹ Quan Âm với các gì

Phật Mẹ Quan Âm luôn từ bi, hướng thiện, cần lúc thờ Phật tại gia sẽ giúp cho thâm tâm gia chủ trở nên thanh tịnh hơn, bớt bon chen, tị ghét mang đời, sẵn lòng trợ giúp các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Mẹ Quan Âm luôn xuất hiện để cứu giúp các người bị nạn, người gặp cạnh tranh khắp đa số nơi, sở hữu lại sự may mắn, bình an cho gia đạo trong cuộc sống bây giờ cũng như tương lai. 

Gia chủ khi thờ Phật Quan Âm Bồ Tát bắt buộc phải thành tâm, ko được sát sinh, phải thực hiện việc ăn chay vào mùng một và ngày rằm hàng tháng để nhận được những phước lành của Phật Mẹ ban cho gia đình.

>> Xem thêm:【Giải Đáp】Phật Bà Quan Âm Độ Mạng Là Gì Theo Phong Thủy?

Bàn thờ Mẹ Quan Âm với những gì và phương pháp bày trí đúng chuẩn

Bàn thờ Mẹ Quan Âm với những gì luôn được khá phổ biến gia chủ quan tâm và thắc mắc. Dưới đây là thông tin chi tiết khi tậu lễ cho bàn độc Mẹ Quan Âm tại gia.

Sắm các lễ chay: Đèn, hương, hoa tươi, quả chín, oản phẩm, xôi chè,.. và tuyệt đối ko được mua sửa lễ mặn chư cỗ tam sinh (trâu, dê, lợn), làm thịt mồi, gà, giò, chả. Gia chủ cũng ko cần tậu sửa vàng mã, tiền âm cung để dâng cộng lên bàn độc Phật.

No alt text provided for this image


Bàn thờ Mẹ Quan Âm sở hữu các gì

Tiếp theo, bàn độc Mẹ Quan Âm sẽ không thể thiếu tượng Phật và những vật phẩm đồ thờ cúng liên quan như: lư hương, ngai rồng chén thờ, đèn thờ bằng đồng, mâm bồng đựng trái cây, lọ hoa,.. Trong đó, hoa tươi để dâng lễ Phật thường được sử dụng là các mẫu hoa như: Hoa sen, hoa huệ, hoa chiếc đơn, hoa ngâu,... và không buộc phải sử dụng những loại hoa tạp, hoa dại hay hoa giả. 

Gia chủ cần đặt bàn thờ Phật ở vị trí cao nhất trong nhà, thường ở vị trí giữa nhà, song song gia chủ chỉ nên thờ 1 bát hương trên bàn thờ. Những vật phẩm thờ cúng khác nhắc trên sẽ được bài trí xung quanh bàn thờ để cân đối 2 bên. Bày trí mâm bồng ở vị trí chính giữa bàn thờ, và sau đó đến kỷ chén thờ.

>> Xem thêm: 12 Lời Nguyện Của Quan Âm Bồ Tát Cho Thế Gian An Lạc

Trước ngày dâng hương khiến cho lễ Phật nên - gia chủ buộc phải chay tịnh trong đời sống sinh hoạt ngày thường: Ăn chay, kiêng giới, làm việc thiện. Nén hương thơm trên bàn độc Mẹ Quan Âm cũng mang thêm 1 ý nghĩa đặc biệt nữa đấy là thắp hương để nhớ tới sự vô thường. Vô thường là ko vĩnh viễn, đa số đều chỉ là giả tạm, cho phải khi nén hương tắt cháy thì cũng biểu tượng cho đời người ngắn ngủi và vô thường… Tàn tro của hương đồng thời cũng nhằm nhắc nhở chúng ta chớ để thời kì trôi qua, uổng tổn phí tháng ngày.

No alt text provided for this image


Bàn thờ Mẹ Quan Âm mang những gì

Những quan tâm khi bày trí bàn thờ Mẹ Quan Âm

Điều tối kỵ đầu tiên mà gia chủ bắt buộc lưu ý đó là ko nên đặt tượng đồng Phật Bà Quan Âm cùng những tượng thần khác. Việc đặt tượng Quan Âm cùng với những tượng khác vô cùng ko thấp sẽ khiến cho gia đình không gặp được may mắn. Bởi vì Ngài là vị Phật đại diện cho sự thanh tịnh, đơn thuần. Đồ tiêu dùng của Phật Bà buộc phải đều là đồ chay. Chính vì vậy, đồ cúng của Ngài gia chủ nên đơn giản như hoa quả, hoa tươi,.. và tuyệt đối ko được cúng đồ mặn. 

Về hướng đặt tượng cũng như bàn độc Mẹ Quan Âm gia chủ nên lưu ý. Tránh việc quay tượng Quan Âm vào hướng như sắp nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ, bàn ăn, hay những nơi ẩm thấp, thiếu ánh sáng. Tại vì những hướng này không được xem là thanh tịnh, thể hiện sự bất kính đối có Ngài. 

Gia chủ cần lựa sắm tượng Phật Quan Âm có kích tấc yêu thích sở hữu bàn độc để đảm bảo tính hài hòa cân đối. Khi thỉnh tượng Phật gia chủ cũng cần lựa sắm thật kỹ để giảm thiểu mua nên những bức tượng ko rõ nguồn gốc, chất lượng kém. Bàn thờ Phật tại gia buộc phải được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, đồ thờ phụng cần luôn luôn đầy đủ. 


Tượng Phật Quan Âm bằng đồng 

>> Xem thêm: Những Bí Ẩn Xung Quanh Tượng Quan Thế Âm Bồ Tát Cưỡi Rồng

Việc thờ phụng Mẹ Quan Âm quan trọng nhất là thể hiện lòng thành kính, thực lòng của người thờ. Đặc biệt gia chủ cần lưu ý xem ngày rẻ thờ má Quan Âm trước lúc thỉnh Phật Quan Âm về thờ.

Trên đây là các san sớt của Đồ Đồng Dung Quang Hà về bàn thờ Mẹ Quan Âm sở hữu các gì và phương pháp thờ Mẹ Quan Âm sao cho đúng chuẩn, hy vọng đã cung cấp thêm cho gia chủ các thông tin thật hữu ích. Nếu còn mang bất cứ câu hỏi nào buộc phải giải đáp gia chủ mang thể để lại bình luận ở phía dưới hoặc cửa hàng trực tiếp có chúng tôi qua hotline: 0967.23.7777 để được các chuyên viên tham vấn nhanh nhất nhé!


Có thể gia chủ cũng quan tâm: 

>> 36+ mẫu tượng Phật Bà Quan Âm đẹp chất lượng được quan tâm nhất hiện nay 

Tin liên quan cùng chuyên mục Nội thất đồ thờ cúng