Bảng giá cà phê hạt mộc rang

Ngày đăng: 7/15/2021 7:34:50 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 96
Chi tiết [Mã tin: 3347079] - Cập nhật: 40 phút trước

Cà phê hạt rang mộc là như thế nào? cách nhận biết cà phê hạt rang mộc ra sao? Giá cà phê hạt rang mộc bao nhiêu? Trong bài viết này chúng tôi xin chia sẻ những thông tin cần thiết nhất giúp bạn chọn mua đúng loại cà phê hạt rang mộc chất lượng.

Cà phê hạt rang mộc là gì?

Cà phê hạt rang mộc được hiểu là những hạt cà phê chỉ được rang xay bằng nhiệt độ và hoàn toàn không thêm bất kì hương liệu, chất phụ gia nào trong quá trình chế biến. Chính vì vậy mà cà phê hạt rang mộc thể hiện được sự nguyên chất nhất của cà phê, hương vị hoàn toàn tự nhiên, vốn có.

Trên thị trường cà phê, sản phẩm Cà phê hạt rang mộc gần như rất ít được xuất hiện và phổ biến. Hầu hết các sản phẩm hiện nay đều được tẩm ướp thêm hương liệu nhằm gia tăng sự thơm ngon, hấp dẫn khi thưởng thức. Việc này nhằm mang đến những trải nghiệm cà phê tốt hơn, đa dạng hơn.

Tuy nhiên việc lạm dụng hương vị, tẩm ướp trộn các loại bột bắp nành đã làm mất đi sự đặc sắc và hương vị truyền thống của cà phê. Và thậm chí gây ra sự không đảm bảo vệ sinh ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng. Vì vậy mà cà phê hạt rang mộc đang lên ngôi – được dùng nhiều hơn, dần thay thế các loại cà phê bột bắp pha phin truyền thống.

Phân loại cà phê rang mộc

Cà phê hạt rang mộc

Cà phê hạt rang mộc dạng hạt có trọng lượng nhẹ, dễ dàng bóp vỡ ra bằng tay, bề mặt của hạt thô nhám và có lớp dầu thơm trong suốt phủ bên ngoài. Thêm vào đó, vì hạt cà phê có trọng lượng nhẹ nên thể tích của một kí cà phê rang mộc lớn hơn khoảng 1,3 lần so với những sản phẩm cà phê tẩm ướp hương liệu thông thường hiện nay.

Cà phê rang mộc dạng bột

Cà phê hạt rang mộc dạng bột chuyên dành cho pha phin, bột sẽ khá mịn để có thể chiết xuất được nhiều caffein và caramen hơn. Còn đối với những loại cà phê đã pha tạp chất, phần bột này sẽ khá thô do trong thành phần có nhiều nhiều tinh bột như đậu nành, đậu bắp…Khi pha phin rất hay bị vón cục lại, mùi nồng nặc hơn so với cà phê rang mộc.

Quy trình sản xuất cà phê hạt rang mộc

Quy trình sản xuất của Cà phê hạt rang mộc cũng hoàn toàn đơn giản. Sơn Việt bắt đầu thu mua nhân cà phê trực tiếp ở các nhà vườn lớn có chọn lọc. Tiến hành sàng lọc, phân loại hạt theo kích cỡ. Dùng máy hoặc làm thủ công quá trình loại bỏ tạp chất như đá, sỏi, vỏ cà phê còn sót lại…Nhằm chỉ giữ lấy thuần những hạt cà phê nguyên chất nhất.

Sử dụng máy rang để tiến hành công đoạn tách vỏ lụa, rang cà phê. Sau đó, nhanh chóng làm nguội cà phê và đóng gói. Khi nào sử dụng thì mới bắt đầu xay và pha chế để thưởng thức. Trong công đoạn này, hoàn toàn không pha trộn thêm bất cứ hương liệu hay chất phụ gia nào khác.

Bảng giá cà phê hạt rang mộc

  • Robusta Honey S: 85.000
  • Moka Cầu đất S: 150.000
  • Arabica S: 110.000
  • Culi S: 68.000
  • Espresso: 150.000

Khác biệt của Cà phê hạt rang tại Sơn Việt Coffee

1. Nguồn cà phê nhân đạt tiêu chuẩn xuất khẩu (UTZ, 4C và ISO)

2. Farm của công ty được thu hoạch riêng, hái chín trên cây, phơi giàn đúng kỹ thuật.

3. Công nghệ rang cà phê HOT AIR, có lưu profile, rang chín đều, giữ mùi lâu, hậu không bị chát.

4. Thợ rang được đào tạo rang hàng xuất khẩu, đảm bảo các mẻ rang đồng nhất.

5. Xưởng rang sạch, có giấy chứng nhận ISO 22000:20, giấy Vệ sinh ATTP, Giấy Công bố chất lượng SP, Giấy kiểm định thực vật.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống