Bảng giá tiền ảo - tiền điện tử mới nhất ngày hôm nay 13/04/

Ngày đăng: 4/13/2021 10:14:13 AM - Việc làm, Tuyển dụng - Toàn Quốc - 90
Chi tiết [Mã tin: 3246865] - Cập nhật: 2 phút trước

Bảng giá tiền ảo - tiền điện tử mới nhất ngày hôm nay 13/04/2021

Bảng bên dưới đây tổng hợp giá của 60 đồng tiền điện tử rộng rãi cao nhất.

Bảng tỷ giá được sắp đặt theo giá trị Vốn hóa thị trường trong khoảng cao đến thấp.

Dữ liệu được cập nhật liên tục, chóng vánh và kịp thời.

Xem thêm: sàn tiền ảo lớn nhất thế giới

"Cơn điên" Bitcoin khiến môi trường thế giới phải trả giá như thế nào?

“Giao dịch Bitcoin tốn phổ quát điện năng hơn bất kỳ phương pháp thương lượng nào mà nhân loại từng biết”, Bill Gates từng kể...

Năm 20, một chuyên gia Bitcoin tại PwC là Alex de Vries từng đưa ra ước tính gây xôn xao: Cứ mỗi năm, những máy chủ đào Bitcoin trên toàn nhà tiêu thụ hết 22 TWh điện, sắp bằng mức tiêu thụ điện của Ireland. Nhưng ấy đã là Con số 3 năm về trước.

Khi thị trường Bitcoin bùng nổ trong suốt năm qua, không có dấu hiệu nào cho thấy lượng điện năng mà những máy đào Bitcoin trên toàn hố xí thụ có biểu hiện chậm lại.

Theo chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin mới nhất được đo đạc bởi Đại học Cambridge, hoạt động khai thác Bitcoin trên toàn nhà xí tốn đến 128,84 TWh mỗi năm, phổ quát hơn cả lượng điện năng tiêu thụ hàng năm ở tất cả các nước như Ukraine hay Argentina. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng lượng khí thải carbon hàng năm từ lượng điện năng cần phải có chuyên dụng cho khai thác và đàm phán Bitcoin có thể tương đương với hồ hết khí thải carbon của Hồng Kông.

Một ví dụ gần gũi hơn, theo Digiconomist, cứ mỗi đàm phán Bitcoin sẽ cho ra lượng khí thải carbon tương đương 735.121 thương lượng Visa và 55.280 giờ xem Youtube.

Khoảng 75% hoạt động khai thác Bitcoin trên thế giới hiện tập trung ở Trung Quốc, nơi giá điện rẻ và khả năng tiếp cận thuận tiện với các nhà sản xuất phần cứng chuyên dụng cho máy đào Bitcoin. Kết quả là lượng khí thải carbon mà những máy đào Bitcoin ở Trung Quốc thải ra lớn tương đương lượng khí thải của 1 trong 10 thành phố to nhất đại lục - theo nghiên cứu cách đây không lâu được thực hiện bởi lực lượng học giả từ Đại học Thanh Hoa, Viện kỹ thuật Trung Quốc, Đại học Cornell và Đại học Surrey.

Khoảng 75% hoạt động khai thác Bitcoin trên thế giới hiện tập hợp ở Trung Quốc. Kết quả là lượng khí thải carbon mà các máy đào Bitcoin ở nước này thải ra lớn tương đương lượng khí thải của 1 trong 10 thành thị lớn nhất đại lục.

"Giao dịch Bitcoin tốn phổ thông điện năng hơn bất kỳ công nghệ giao dịch nào mà nhân loại từng biết" - tỷ phú Bill Gates vừa mới đây đã thốt lên như vậy.

Xem thêm: các sàn bitcoin uy tín

Tại thời khắc mà các nhà lãnh đạo toàn cầu càng ngày càng để ý tới vấn đề khí hậu và vững mạnh vững bền, họ có thể sắp nhắm đến thị phần hiện có giá trị vốn hóa hơn 1 nghìn tỷ đô la Mỹ của Bitcoin.

Bitcoin hoạt động dựa trên nền tảng blockchain (chuỗi khối), và chính cơ cấu hoạt động này là nguyên nhân khiến những đàm phán tiền điện tử Bitcoin ngốn lượng điện năng rất lớn. Những thợ đào Bitcoin phải giải bài toán cho một câu đố thuật toán chuẩn y một hệ thống máy đào công suất to. Làng nhàng cứ sau mỗi 10 phút, một máy chủ tậu ra lời giải sẽ được nhận thưởng trong khoảng hệ thống với phần thưởng bằng Bitcoin.

các thợ đào có xu thế dùng cực nhiều máy đào và hệ thống làm mát hoạt động liên tiếp để giải rộng rãi thuật toán, thu phổ quát lợi nhuận hơn. Nhất là lúc giá Bitcoin cải thiện vọt áp sát mốc 60.000 USD vừa qua và vốn hóa thị trường Bitcoin vượt 1.000 tỷ đô la, những mỏ đào Bitcoin hầu hết đang hoạt động hết công suất.

"Cường độ đào và số thương lượng Bitcoin đã tăng cường mạnh trong các năm vừa mới đây, song song với nó là ảnh hưởng tiềm năng nghiêm trọng với vấn đề khí hậu" - Đánh giá của ông Alex de Vries.

Trung Quốc đang phấn đấu trở nên lá cờ đi đầu trong trận đấu chống biến đổi khí hậu toàn cầu. Năm ngoái, nước này đặt mục đích giảm phát thải ròng rã carbon xuống mức 0 vào năm 2060. Nhưng sự tăng cường vọt các đàm phán Bitcoin lúc thị trường tiền điện tử bùng nổ trong năm qua có vẻ đang đe dọa tính khả thi của mục tiêu này.

"Nếu không có giải pháp can thiệp thích hợp, hoạt động đào Bitcoin ở Trung Quốc có thể nở rộ mau chóng, tạo nên mối đe dọa lớn với phấn đấu giảm phát thải và trung hòa carbon ở quốc gia này" - đội ngũ tác nhái nghiên cứu click mạnh. &Quot;Trong tình huống đấy, mức tiêu thụ năng lượng hàng năm từ hoạt động đào Bitcoin ở Trung Quốc sẽ đạt kỷ lục 296,59 TWh vào năm 2024, cùng lúc tạo ra 130,50 triệu tấn khí thải carbon".

Theo chỉ số tiêu thụ điện Bitcoin mới nhất được đo đạc bởi Đại học Cambridge, hoạt động khai thác Bitcoin trên toàn hố xí tốn tới 128,84 TWh mỗi năm, phổ thông hơn cả lượng điện năng tiêu thụ hàng năm ở tất cả các nước như Ukraine hay Argentina.

Trong phấn đấu khắc phục những hệ quả môi trường quá lớn từ hoạt động khai thác Bitcoin nhắc riêng và thương lượng tiền điện tử khái quát, một Hiệp ước khí hậu tiền điện tử vừa được xây dựng thương hiệu cách đây ít lâu.

Hiệp ước này được "chống lưng" bởi hàng loạt tăm tiếng tầm cỡ như đơn vị tiền điện tử Ripple, tập đoàn kỹ thuật blockchain ConsenSys và tỷ phú Tom Steyer - một tiếng nói lớn trong các hành động chống biến đổi khí hậu. Lực lượng này tham vẳng chuyển đổi phần đông các nền móng giao dịch tiền điện tử blockchain sang dùng năng lượng tái tạo vào năm 2030, tiến đến đạt mức phát thải ròng trong toàn ngành công nghiệp tiền điện tử bằng 0 vào năm 2040.

Ví như thành công, Hiệp ước khí hậu tiền điện tử sẽ giải quyết được một mối quan ngại thiết thực của phổ biến chính phủ trên toàn cầu.

Nhưng có một thách thức lớn ở đây: Bitcoin là nguyên tố chính trong cuộc chơi, trong khi việc chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo không giải quyết xoá bỏ bản tính mấu chốt của những giao dịch Bitcoin là phung phá quá phổ thông năng lượng điện.

Trong tình huống những đàm phán tiền điện tử chuyển sang sử dụng nguồn năng lượng tái hiện, tổng cung điện năng từ năng lượng tái hiện có thể không đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện thiết yếu. Tình huống tương tự sẽ buộc những ngành khác quay lại sử dụng năng lượng nhiên liệu hóa thạch.

Điều ấy có tức là trong bức tranh toàn cảnh, những chính phủ tiếp diễn loay hoay trong bài toán chống biến đổi khí hậu toàn cầu.

Xem thêm: rút tiền binance


Tin liên quan cùng chuyên mục Việc làm, Tuyển dụng