Bảng giá tiền ảo trực tuyến | top 20 các loại tiền ảo theo v

Ngày đăng: 4/9/2021 11:04:15 AM - Việc làm, Tuyển dụng - TP HCM - 88
Chi tiết [Mã tin: 3244064] - Cập nhật: 53 phút trước

Bảng giá tiền ảo trực tuyến | Top 20 các loại tiền ảo theo vốn hóa thị phần

Vốn hóa thị phần tiền ảo toàn cầu là $1.97T, tăng cường 3.51% trong một ngày qua.

Tổng khối lượng trao đổi tiền ảo trên thị phần trong 24 giờ qua là , tức giảm , which makes a. Tổng khối lượng giao dịch DeFi hiện tại là $11.37B, chiếm tổng khối lượng mua bán tiền điện tử trong 24 giờ. Khối lượng mua bán của phần nhiều đồng tiền lâu bền là $103.84B, chiếm 76.16% tổng khối lượng giao dịch tiền điện tử trong 24 giờ.

Giá Bitcoin hiện tại là $58,129.29.

Sự thống trị của Bitcoin hiện là 55.14%, giảm 0.48% so với hôm trước.

Đầu tư tiền điện tử: Thật, ảo mỏng mảnh

Không người nào có thể nhắm mắt xuôi tay làm ngơ trước các diễn biến mới của thị phần tiền điện tử. Tuy thế, mọi người cần phải hiểu rõ rằng tiền điện tử đựng đựng các thời cơ lớn, nhưng cũng có thể đẩy nhà đầu cơ tới cảnh tay trắng.

Việt Nam hiện là đất nước thuộc vị trí số 2 trên thế giới (trong số 74 đất nước được khảo sát) về việc dùng tiền điện tử, hay còn gọi là “tiền ảo”. Theo STATISTA, trong năm 2020, có 21% số người được hỏi ở Việt Nam cho biết đã từng sử dụng hoặc sở hữu tiền ảo. Dẫn đầu danh sách là Nigeria.

Bên cạnh Bitcoin và Ethereum, tại Việt Nam, Pi Network đang trở thành phổ thông chỉ mất khoảng vừa mới đây.

Xem thêm: sàn tiền ảo uy tín tốt nhất

Nguy cơ thao túng và bong bóng tài sản

Vào ngày 15.3.2020, một Bitcoin có giá 5.304 đô la Mỹ. Sau đúng một năm (15.3.2021), giá đã tăng gấp 10 lần, đạt mức 57.841 USD và vẫn còn tiếp diễn cải thiện lên. Nhưng ai biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Theo ý kiến của những người ko ủng hộ tiền ảo, tất cả quốc gia sẽ không cho phép một loại tiền tệ phi tụ họp phát triển vượt qua khả năng kiểm soát của họ. Hơn nữa, các quốc gia lo ngại rằng đồng Bitcoin sẽ tạo điều kiện cho những thương lượng phi pháp, gây sức ép lên các nhà lập pháp.

Những người phản đối cũng cho rằng tiền điện tử sẽ thu hẹp thị phần, 1 số ít “cá lớn“ đang nắm thế độc quyền sẽ thao túng thị trường và khiến cho giá Bitcoin biến động mạnh.

Theo ý kiến của những nhà phê bình, sự bùng nổ của Bitcoin có thể tạo nên những “bong bóng“ tài sản. Cụ thể, một vài ít những người đang sở hữu khối lượng lớn Bitcoin có khả năng cho ra và duy trì thế độc quyền, thực hiện hành vi thao túng giá cả và làm gia tăng biến động của đồng bạc này. Họ hoàn toàn có thể tạo ra những hiệu ứng đầu tư ào ạt với những nhà đầu tư nhỏ, khiến giá đồng Bitcoin tăng cường cao gây ra nguy cơ bong bóng hoặc giảm giá tận đáy nếu như liên tục tậu vào hoặc bán ra.

Đến lúc nguội, đồng bạc ảo sẽ quay đầu lại với giá trị nội tại của nó. Tuy thế, cần lưu ý rằng Bitcoin không giống như vàng, giá trị nội tại của nó bằng 0.

Hơn nữa, xuất xứ của tiền ảo vẫn là một điều bí ẩn. Rốt cuộc, chẳng thể ko nhắc rằng tiền điện tử sẽ đối mặt với nguy cơ bị tấn công (hack).

Ở bên kia chiến tuyến là đội ngũ các người ủng hộ đang ngày một đông hơn. Họ cho rằng Bitcoin là đồng bạc đứng đầu thị phần về giá trị vốn hóa và thời cơ là cao nhất.

Bitcoin vẫn tránh được trong khả năng sử dụng như một công cụ thanh toán (trong khi đấy, Etherium - đồng bạc ảo to thứ hai có sức trả tiền tốc độ hơn và tốt hơn). Tuy vậy, những người ủng hộ cho rằng với nguồn cung hữu hạn như vậy như vàng, Bitcoin sẽ trở thành có giá hơn và được hy vọng trở nên rào chắn cho lạm phát.

Việc cung cấp Bitcoin trên quốc tế chỉ có thể bị chặn khi phần lớn tất cả quốc gia đều cùng cấm mà điều đấy thì chẳng thể xảy ra. Không chỉ có thế, nếu như Bitcoin bị chặn sẽ gây ra hậu quả kinh tế đích thực lớn tại thời khắc này, vì quá nhiều đơn vị và các nhà đầu tư lớn đang đầu cơ vào đây. Các người ủng hộ hiện đang trả giá ngày càng cao và dự báo mức tăng của 1 đồng Bitcoin sẽ rơi vào 100.000 đô la năm 2021 tới hai triệu USD trong 1 vài năm sau.

Xem thêm: top 10 sàn giao dịch bitcoin

Vùng xám pháp lý

Không có thị phần ở bất cứ đất nước nào, nhắc cả Việt Nam, có thể nhắm mắt xuôi tay làm ngơ những diễn biến mới của thị trường tiền điện tử. Tuy vậy, mọi người cần phải hiểu rõ rằng kinh doanh tiền điện tử nắm giữ những thời cơ to, nhưng cũng có thể kết thúc bằng mất trắng.

Theo Điều 16 và Điều 17 của Luật ngân hàng Nhà nước Việt Nam 2010, Bitcoin không được coi là tổ chức tiền tệ để đàm phán hợp pháp. Hơn nữa, tiền điện tử cũng ko nằm trong danh mục ngoại tệ hoặc ngoại hối hận, vì đến giờ ko có quốc gia nào ưng ý chúng làm dụng cụ trả tiền chính thức.

Theo Quy định số 80/2016/NĐ-CP, tiền điện tử ko được liệt kê trong danh mục những phương tiện thanh toán hợp pháp (như séc, lệnh chuyển tiền, ghi nợ trực tiếp, thẻ ngân hàng). Đề cập cách khác, tiền điện tử không thể dùng thay thế cho phương tiện thanh toán trên và ghi danh trong các giao dịch thương mại. Tuy nhiên Nhìn vào thực tại, pháp luật Việt Nam dù không cho phép thương lượng với tiền mã hóa, nhưng cũng không quy định rõ ràng về việc cấm. Vì thế, Việt Nam vẫn nằm trong vùng xám.

Diễn ra từ năm 2017 trở lại đây, Quốc hội đang trong quá trình thiết lập khuôn khổ pháp lý cho vấn đề này.

Xem thêm: đánh giá binance



Tin liên quan cùng chuyên mục Việc làm, Tuyển dụng