Bánh bò – chiếc bánh mang nhiều hương vị tuổi thơ của trẻ em vùng quê

Ngày đăng: 12/31/2021 3:35:41 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 99
Chi tiết [Mã tin: 3603792] - Cập nhật: 19 phút trước

Bánh bò được coi là món ăn khó có thể quên ở mỗi trẻ em vùng quê. Sau mỗi lần đi chợ về của bà hoặc mẹ là đều có bánh, trái trong giỏ. Chiếc bánh với nguyên liệu dễ kiếm như bột gạo, nước, mem nở, nước dừa, đường,… quá trình cũng không quá khó làm và nó khá phổ biến ở Việt Nam. Bánh sau khi thành phẩm thường có các lỗ khí nhỏ trên chiếc bánh và dân trong nghề gọi là rễ tre. Chúng tạo ra khác biệt đối với các loại bánh khác với độ ngọt vừa phải, độ xốp, càng ăn càng nghiện,…

Khác với chúng ta, bành bò trên Trung Quốc có tên gọi khác bái táng gāo (白糖糕) – nghĩa là “bánh đường trắng”, loại bánh bò này hơi chua và bỏ qua thành phần dừa – một thành phần không thể thiếu trong bánh bò ở Việt Nam. Nói chung được ăn như món tráng miệng hoặc ăn với chả để tạo sự lạ miệng, hay chúng ta có thể ăn chung với nước cốt dừa,…

Phân loại các loại bánh bò hiện có:

– Bánh bò nướng: loại bánh được thực hiện bằng phương pháp nướng từ bánh bò truyền thống, khi ăn được cắt thành tam giác. Bên trong hơi vàng hoặc trắng, phần mặt và rìa có màu vàng (nâu) do nước cốt dừa cháy, giòn

.– Bánh bò hấp: là loại bánh hấp không có thành phần nước cốt dừa trong bột lỏng. Những chiếc bánh loại này thường có dạng tròn nhỏ với nhiều màu trắng (không pha màu), vàng (từ đường thốt nốt), hồng hoặc tím (màu từ lá cẩm), xanh lá (từ lá dứa). Loại bánh này có thể được ăn riêng hoặc ăn kẹp với bánh tiêu hoặc ăn trong dĩa với nước cốt dừa rắc muối mè.

– Bánh bò dừa: là dạng bánh mới nhất được ghi nhận cuối thập niên 2000, có xuất xứ không rõ. Loại bánh này khác biệt hẳn so với các loại trên ở điểm bánh không còn tơi xốp với nhiều bóng khí. Bánh này khá dai, có khi chai cứng trong một lớp vỏ nhẵn mịn. Khác biệt lớn nhất so với bánh truyền thống là phần bột bánh dạng lỏng được làm từ bột mì, bột nổi và trứng gà.


Mẹo thực hiện bánh bò thành công:

– Bạn có thể chuẩn bị thêm nước cốt dừa để chan lên bánh bò ăn cùng cho tăng thêm hương vị béo ngậy, hấp dẫn. Phần nước cốt dừa này bạn có thể tự làm tại nhà hoặc mua nước cốt dừa đóng lon đều được.

– Bánh bò thốt nốt chưa ăn hết bạn có thể cho vào túi kín rồi bỏ vào tủ lạnh bảo quản trong khoảng 4 – 5 ngày. Khi ăn bạn cho vào hấp cách thủy hoặc quay trong lò vi sóng bánh sẽ mềm lại và nóng hơn sẽ làm ngon hơn khi chúng ta thưởng thức.

– Cách chọn đường thốt nốt ngon: Chọn loại đường không có độ sáng, óng ánh vì đây là loại đường đã có pha với đường cát. Đường thốt nốt thật sẽ có vị đặc trưng của thốt nốt hoặc hơi khét khi ngào thủ công, vị đường hơi chua nhẹ, ngọt thanh chứ không gắt như các loại đường được pha trộn.


CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT – THƯƠNG MẠI – DỊCH VỤ – AN THÀNH

Địa chỉ: 47/80 Ao Đôi, Khu Phố 10, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TP.HCM

Email: anthanhsale01@gmail.com

Hotline (zalo) :  0903103922 – 0906312325

Websitehttps://www.packvn.com/ – https://maydonggoi.vip/

Facebookhttps://www.facebook.com/maydonggoianthanh

Pinterest: https://www.pinterest.com/donggoianthanh/_saved/

Instagram: https://www.instagram.com/maydonggoianthanh/

Twitter:https://twitter.com/donggoianthanh

Linkedin: https://www.linkedin.com/in/may-dong-goi-bao-bi-an-thanh/

Youtube: Máy đóng gói An Thành – YouTube.

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống