Bánh kem bao nhiêu calo và ăn bánh có mập không?

Ngày đăng: 6/3/2022 3:46:05 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 176
Chi tiết [Mã tin: 3876968] - Cập nhật: 48 phút trước

Bánh kem bao nhiêu calo?

Bánh kem là một trong những loại bánh phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Để tạo nên một chiếc bánh kem thơm ngon, đường, kem, bột mì, trứng là những nguyên liệu cơ bản và không thể thiếu. Ngoài ra, để tăng thêm hương vị và tính thẩm mỹ cho chiếc bánh, người chế biến có thể thêm một số loại trái cây tươi, siro, hương liệu như vani, chanh, bơ đậu phộng, dừa,… vào chiếc bánh kem.

Ở các nước Châu Âu, bánh kem có thể được sử dụng như một món ăn hàng ngày. Còn đối với Việt Nam, bánh kem thường xuất hiện nhiều trong các bữa tiệc lớn nhỏ, dịp lễ tết, sinh nhật,… Bởi bánh kem có quá nhiều loại, dựa vào nguyên liệu và công thức chế biến của mỗi người. Do đó, hàm lượng calo trong bánh kem sẽ không giống nhau.

Theo nghiên cứu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ – USDA, cứ 100g bánh kem sẽ chứa khoảng 297,1 kcal, kích thước và khối lượng chiếc bánh càng to thì hàm lượng calo sẽ càng tăng. Sau đây, là hàm lượng calo trong một số loại bánh kem thông dụng và phổ biến nhất hiện nay, mời bạn đọc cùng tham khảo.

  • 100g bánh kem vani chứa khoảng 250 kcal
  • 100g bánh kem xốp chứa khoảng 433 kcal
  • 100g bánh kem bắp chứa khoảng 400 kcal
  • 100g bánh mì nhân kem chứa khoảng 400 kcal

Có thể thấy, bánh kem chứa hàm lượng calo tương đối cao, được chuyên gia dinh dưỡng đánh giá tương đương với 2 bát cơm trắng bạn ăn mỗi ngày. Vậy ăn bánh kem có mập không?

Xem thêm bài viết:


Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống