Bánh ngọt teabreak và những điều chưa biết

Ngày đăng: 3/8/2021 6:18:48 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 48
Chi tiết [Mã tin: 3214356] - Cập nhật: 52 phút trước
Bánh ngọt TeaBreak là gì: là loại bánh ngọt thường dùng làm món ăn trong các cuộc họp, sự kiện, hội thảo, các tiệc khai trương, liên hoan,…mùi vị ngọt ngào của bánh hòa quyện cùng với hương thơm thanh mát, giúp thực khách cảm nhận được trọn vẹn hương vị của món ăn.
Có rất nhiều bánh ngon, hấp dẫn…xem thêm tại menu bánh teabreak
Bánh ngọt TeaBreak có nhiều loại: trong đó có một số loại nổi bật sau
Muffin: là loại bánh ngọt Teabreak có kích thước nhỏ gọn, đơn giản và được nhiều thực khách ưa dùng bởi chủng loại bánh đa dạng có nhiều mùi vị khác nhau. Muffin có xuất xứ ở Châu âu, ở Anh Muffin mang tên “English Muffin” ở Pháp thì Muffin được gọi là “Mouflet”. Bánh Muffin có thành phần từ đường, bột, trứng là các nguyên liệu cơ bản thì còn có thể tận dụng các nguyên liệu khác để làm nên bánh như: trái cây, mứt, hạt khô,… Muffin thường không phủ gì hoặc chỉ phủ sốt ngọt, rắc vụn bánh mì. Bánh Muffin có cả vị mặn và vị ngọt làm nên hương vị riêng của bánh.

Cupcake: là loại bánh ngọt TeaBreak có phủ kem bên trên mặt bánh với hình dáng của một chiếc nấm nhỏ nhắn tạo nên nét riêng của bánh. Bánh được làm nên từ 2 thành phần chính là cốt bánh gato và phần kem trang trí bên trên. Bánh Cupcake xuất hiện ở châu Âu được người dân phương tây ưa chuộng sử dụng trong cuộc sống hằng ngày của họ. Ngoài ra bánh có xuất xứ từ Mỹ vào nằm 1796. Bánh có hương thơm và vị ngọt dễ chịu, bánh đa dạng về hương vị từ hương vani, chocolate, trà xanh, hoa quả…
Tart-Pie: là 2 loại bánh ngọt Teabreak điều được làm từ bột pastry, điều được cấu tạo từ 2 thành phần là phần vỏ và phần nhân bên trong. Khác biệt giữa chúng đó là bánh Tart không được phủ bột pastry lên nhân, Pie ngược lại với điều đó phần bột pastry phủ quanh nhân bánh. Bánh Tart có xuất xứ từ Ý với tên gọi “Crostata”, bánh Tart có nhiều hương vị như trái cây, trứng, mức, hành tây,… Bánh Pie xuất hiện đầu tiên tại Ai Cập Cổ Đại với loại Pie có nhân thịt gà với các công thức trái cây, mứt, hạt, mật ong, sau đó lan đến La Mã và cuối cùng là đến châu Âu với công thức lúa mạch đen nghiền với phô mát sữa dê hay mật ong. Cái tên Pie tại châu âu thế kỷ 14 cũng trở nên phổ biến.

[​IMG]
Pudding: là loại bánh ngọt TeaBreak tráng miệng có nguồn gốc từ Pháp. Bánh Pudding có nghĩa theo tiêng pháp là “xúc xích nhỏ”. Mặc dù tên gọi có nghĩa là như vậy, nhưng thành phần chính của bánh Pudding là sữa nên bánh có rất nhiều dinh dưỡng. Bánh Pudding có hình dáng trong như thạch rau câu trong suốt mềm và dẻo thơm. Ngày nay bánh Pudding được biến đổi với những màu sắc hương vị khác nhau. Màu xanh của trà xanh, màu vàng của xoài, màu nâu chocolate, màu đỏ dâu tây,…
Su kem: là loại bánh ngọt Teabreak tráng miệng có nguồn gốc từ Pháp. Bánh được làm từ bột mì, trứng, sữa và bơ… đánh điều tạo thành một hỗn hợp sau đó định hình bánh và cuối cùng là nướng chín. Bánh su kem có 2 thành phần chính là vỏ và nhân, nhân bánh được bao bọc bởi vỏ bánh. Bánh Su có nhiều hương vị khác nhau như trà xanh, vani, chocolate, mức trái cây,…
Macaron: là loại bánh ngọt Teabreak tráng miệng của Pháp xuất xứ vào cuối thế kỷ . Bánh có nguyên liệu chính từ bột hạnh nhân, đường và lòng trắng trứng. Bánh có nhiều hương vị từ cam, dâu, quế, chanh, chocolate,… Nhờ vào nét nổi bật từ hương vị đã dạng cũng như hình dáng bánh bắt mắt, giúp thực khách thưởng thức được lớp nhân mềm dẻo thơm ngọt cũng như lớp bánh dòn tan bên ngoài.
Crepe: là loại bánh ngọt Teabreak tráng miệng của xuất xứ từ vùng Bretagne ở tây bắc Pháp. Bánh được làm từ bột mì hoặc lúa mạch, trứng, sữa và bơ. Bánh thường được dùng chung với trà, cafe hay sữa và phổ biến là rượu táo ở Pháp. Nhân bánh thường là trái cây, kem, chocolate, hạnh nhân, phổ biến nhất là xoài và dâu.
Trên đây là thông tin những loại bánh ngọt Teabreak phổ biến thường được dùng trong các tiệc Teabreak ngọt
xem thêm: loại bánh ngọt
 


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ