Bánh tiramisu bao nhiêu calo và ăn có béo không?

Ngày đăng: 4/18/2022 10:00:53 AM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 162
Chi tiết [Mã tin: 3779738] - Cập nhật: 5 phút trước

Bánh kem tiramisu là gì?

Bánh kem tiramisu là một loại bánh ngọt tráng miệng có hương vị cà phê rất nổi tiếng của nước Ý và nổi tiếng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Bánh không chỉ đẹp về hình thức, ngon về hương vị mà món bánh này còn có cái tên cực kỳ đáng yêu, Tiramisu trong tiếng Ý với ý nghĩa là “Pick me up” – “Hãy mang em đi”.

Món bánh này bao gồm các lớp bánh quy Savoiardi được nhúng vào cà phê, sau đó xếp xen kẽ với hỗn hợp trứng, đường, phô mai mascarpone được đánh bông lên, thêm chút bột cacao.

Hiện nay, chưa có một tài liệu nào ghi lại chính xác món bánh này được làm ra từ người thợ bánh nào và từ khi nào. Tuy nhiên, theo Anna Maria – một người có nhiều nghiên cứu về món bánh này cho biết: “bánh tiramisu được ra đời ở nhà hàng Le Beccherie, thuộc vùng Treviso bởi Francesca Valori, người có tên thời thiếu nữ là Tiramisu.

Loại bánh này được ví là một trong những loại bánh pudding sử dụng làm món tráng miệng. Bánh là sự kết hợp hài hòa của rượu Rhum, cafe và cacao, pha thêm vị béo của kem, phô mai cùng trứng. Vì thế khi ăn, bánh có vị thanh ngọt nhẹ nhàng, hơi hơi nồng hương rượu rất hấp dẫn được rất nhiều người ưa thích.

Công thức làm bánh tiramisu truyền thống có một vài nguyên liệu như bánh quy Savoiardi, lòng đỏ trứng gà, đường, cà phê, phô mai mascarpone và bột cacao. Trong công thức ban đầu tại ý vào thập niên 60 của, món bánh này không có rượu mùi và lòng trắng trứng. Món bánh thường được ăn lạnh, có hình tròn, vuông để dễ tạo hình và được trình bày trong các ly tròn thủy tinh tròn hoặc ly Martini để có thể nhìn rõ các lớp bánh.

Bánh tiramisu bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong 100g bánh tiramisu có chứa khoảng 160 calo. Kích thước và khối lượng chiếc bánh càng to thì hàm lượng calo sẽ càng tăng.

Có thể thấy, bánh bánh tiramisu chứa hàm lượng calo không quá cao. Vậy ăn bánh kem có mập không? mời các bạn hãy tiếp tục theo dõi phần nội dung ở bên dưới đây.

Ăn bánh tiramisu có béo không?

Để có được câu trả lời cho câu hỏi ăn bánh tiramisu có béo không? trước tiên các bạn cần phải tính được lượng calo mà cơ thể cần cho 1 bữa và lượng calo được cung cấp bởi bánh tiramisu. Các bạn hãy cùng chúng tôi đi xác định lượng calo này bằng một số phép tính đơn giản như sau:

+ Lượng calo mà cơ thể cần cho 1 bữa: Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một người trưởng thành, trung bình sẽ cần phải nạp khoảng 2000 calo/ngày để phục vụ các hoạt động của cơ thể. Nếu 1 ngày ăn 3 bữa chính thì lượng calo mà bạn cần bổ sung cho cơ thể sau mỗi bữa ăn là 667 calo.

Do đó, nếu lượng calo mà bạn nạp vào cơ thể ít hơn 667 calo thì sẽ giúp giảm cân. Ngược lại, nếu nạp trên 667 calo/bữa thì bạn sẽ tăng cân do dư thừa năng lượng.

+ Lượng calo được bổ sung từ 1 bữa no với bánh tiramisu: Như đã biết thì trong 100g bánh tiramisu có chứa khoảng 160 calo. Nếu bạn ăn bánh tiramisu để thay thế cho 1 bữa ăn chính và không ăn thêm bất cứ một món ăn nào khác. Lúc này bạn sẽ cần ăn khoảng 300g bánh, tương đương với lượng calo mà bạn bổ sung cho cơ thể lúc này là khoảng 480 calo.

Từ những so sánh trên có thể thấy lượng calo được bổ sung từ 1 bữa no với bánh tiramisu thấp hơn so với lượng calo mà cơ thể cần cho 1 bữa. Chính vì vậy, có thể kết luận rằng ăn bánh tiramisu không béo.

Vì vậy, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm ăn loại bánh này mà không sợ làm ảnh hưởng đến cân nặng của mình. Tuy nhiên, cũng không phải vì thế mà các bạn có thể vô tư ăn loại bánh này, bởi nếu ăn quá nhiều sẽ khiến cho cơ thể dư thừa năng lượng. Lúc này, phần năng lượng dư thừa không được đốt cháy hết sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa và khiến bạn bị tăng cân.

Do đó, để tránh làm ảnh hưởng đến cân nặng, các bạn cần sử dụng bánh một cách hợp lý, đồng thời kết hợp cho mình một chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý.

Bánh tiramisu để được bao lâu?

Bánh tiramisu là loại bánh cần được bảo quản lạnh trong tủ mát từ 2 – 3 tiếng trước khi sử dụng. Do đó, nếu bạn muốn bảo quản chúng lâu hơn mà không làm mất đi hương vị thơm ngon của món bánh này. Các bạn cần để bánh vào ngăn đông của tủ, đến khi ăn các bạn chỉ cần mang ra để rã đông bên ngoài cho mềm là có thể thưởng thức được. Theo đó, nếu bảo quản bánh với nhiệt độ đông lạnh, các bạn có thể bảo quản bánh trong khoảng 1 tuần.

Xem thêm bài viết:

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống