Bánh tráng ruốc bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Ngày đăng: 7/27/2022 2:06:23 PM - Thực phẩm, đồ uống - Toàn Quốc - 83
Chi tiết [Mã tin: 3991457] - Cập nhật: 32 phút trước

Bánh tráng ruốc bao nhiêu calo?

Bánh tráng ruốc là một món ăn vặt khiến nhiều người yêu thích với hương vị cay cay xen chút mặn mặn, ngọt ngọt. Tuy nhiên, có rất nhiều người, đặc biệt là những người đang trong quá trình ăn kiêng, giảm cân lo ngại việc ăn bánh tráng ruốc sẽ gây tăng cân. Bởi những nguyên liệu chính làm nên món ăn này rất giàu năng lượng và calo. Vậy bánh tráng ruốc bao nhiêu calo và ăn có mập không?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết: 1 chiếc bánh tráng ruốc sẽ có chứa khoảng 175 calo, với hàm lượng dưỡng chất khá cao. Như vậy, chỉ cần tiêu thụ 3 – 4 chiếc bánh tráng ruốc là đã cung cấp cho cơ thể lượng calo tương đương với 1 bữa ăn chính. Do đó, nếu các bạn ăn bánh tráng ruốc với số lượng lớn thì sẽ rất dễ bị tăng cân, béo phì.

Ngoài ra, lượng calo có trong các món ăn khác từ bánh tráng là:

  • Bánh tráng trộn có chứa bao nhiêu calo?

Đây là món ăn vặt đang được giới trẻ rất yêu thích hiện nay. Nguyên liệu chính của món ăn này là bánh tráng. Ngoài ra, người chế biến có thể bỏ thêm muối tôm, trứng cút, khô bò, xoài xanh, lạc rang, mỡ hành,…để tạo thêm hương vị cho món ăn.

Tùy vào các loại nguyên liệu được bỏ thêm vào mà bánh tráng trộn sẽ có hàm lượng calo khác nhau. Tuy nhiên, trung bình cứ 100 gram bánh tráng trộn thì có chứa khoảng 300 – 330 calo.

  • Bánh tráng dừa

Bánh tráng dừa là món ăn đặc sản của miền Tây. Nguyên liệu chính vẫn là bột tráng bánh tráng nhưng được bỏ thêm nước cốt dừa khiến cho món ăn này có hương vị bùi béo và thơm hơn.

Trong 100g bánh tráng dừa nướng thì có chứa khoảng 100 calo. Lượng calo có trong món bánh này không quá cao. Do đó, các bạn có thể ăn 1 cái bánh tráng dừa mỗi ngày mà không cần phải lo sợ bị tăng cân.

  • Bánh tráng sữa

Món bánh tráng sữa được làm từ những nguyên liệu chính như bột gạo, nước cốt dừa, bột sắn dây,… cùng một số nguyên liệu tạo mùi thơm như lá dứa, sầu riêng,… Đây là món ăn vặt phổ biến ở miền Nam.

Bánh tráng sữa bao gồm có 2 loại là loại bánh ăn liền và loại bánh phải nướng lên. Lượng calo có trong mỗi cái bánh tráng sữa là khoảng 75 calo, tuy nhiên có thể dao động tùy theo nguyên liệu được bỏ thêm vào.

  • Bánh tráng nướng

Đây là món ăn vặt nổi tiếng, được ví như “Pizza của Việt Nam”. Trên thực tế, tùy theo khẩu vị và sở thích mà các bạn có thể dùng bánh tráng trắng hoặc bánh tráng mè để nướng trên than hồng. Sau đó, bỏ thêm các topping hấp dẫn như trứng cút, phô mai, thịt gà xé sợi, xúc xích, thịt bò khô, ruốc thịt heo,…lên trên phần bánh. Do có lượng nguyên liệu “đồ sộ” như vậy, nên mỗi một chiếc bánh tráng nướng thường có hàm lượng calo khá cao, lên đến 300 – 360 calo.

  • Bánh tráng cuộn

Đối với món ăn này, người chế biến sẽ sử dụng bánh tráng trắng hoặc bánh tráng tôm cuộn với lớp nhân bao gồm: Xoài xanh bào sợi, tép khô, trứng cút, hành phi, rau răm,… Loại bánh này thường được ăn kèm với nước sốt me chua ngọt và một ít sốt mayonnaise.

Thông thường, trong khoảng 100gr bánh tráng cuộn thì sẽ có chứa khoảng 300 – 400 calo.

Xem thêm bài viết:

Tin liên quan cùng chuyên mục Thực phẩm, đồ uống