Báo 388 đưa tin: rớt xuống europa league, vì sao ajax?

Ngày đăng: 12/18/2019 11:54:09 PM - Ứng viên tìm việc - Hải Phòng - 324
Chi tiết [Mã tin: 2853597] - Cập nhật: 30 phút trước
Rớt xuống Europa League, vì sao Ajax?

Trước trận đấu với Valencia, Ajax đang đứng đầu bảng H và chỉ cần 1 điểm để thẳng tiến vào vòng knock-out. Tuy nhiên tất cả đều biết Erik ten Hag bị nhiễm cái gọi là “virus Ajax” để luôn bị ám ảnh bởi bóng đá tấn công. Đó là lý do Ajax là đội bóng đáng xem nhất Champions League mùa trước. Vậy nên thứ họ muốn tại Johan Cruyff Arena rạng sáng qua là 3 điểm cùng một màn trình diễn rực lửa.

-------

Đọc thêm: https://388bet.vip/Asia/vn/ty-le-keo.html

Thực tế đã không diễn ra theo cách đó. Trong khi họ vẫn loay hoay mà vẫn chưa có được cú sút trúng đích đầu tiên, Valencia đã chọc thủng lưới Andre Onana. Cũng chỉ cần 1 bàn thắng đó là đủ để đội bóng Tây Ban Nha sở hữu tấm vé vào vòng 1/8. Tạo ra áp lực dữ dội và cầm bóng nhiều để tung ra tổng cộng 17 pha dứt điểm, thậm chí được chơi hơn người trong những phút cuối, Ajax vẫn bất lực để tạo nên bàn thắng. 

Tại sao đội bóng vào đến bán kết Champions League mùa trước nay lại không thể vượt qua vòng bảng? Không khó để giải thích. Những nhân tố quan trọng làm nên câu chuyện cổ tích cách đây 7 tháng, là tiền vệ Frenkie de Jong cùng trung vệ Matthijs de Ligt đã ra đi. Vì Ajax vẫn cố gắng triển khai thứ bóng đá hấp dẫn nhưng lại thiếu đi sự chắc chắn ở phía dưới, họ bị trừng phạt. 

Ở bàn thua phút 24, cặp trung vệ Daley Blind và Joel Veltman là những người phải chịu trách nhiệm. Veltman phá bóng lỗi, sau đó đến lượt Blind không đủ quyết liệt trong tranh chấp khiến Jose Gaya có được bóng và chuyền cho Ferran Torres. Tiếp theo, Veltman lại đứng sai vị trí, cho phép Rodrigo Moreno thoát xuống, nhận bóng và dứt điểm trong tư thế không việt vị. 

 

Tin liên quan cùng chuyên mục Ứng viên tìm việc