Bảo dưỡng hệ thống túi khí ô tô định kỳ

Ngày đăng: 11/27/2022 5:06:27 PM - Dịch vụ - Yên Bái - 23
Chi tiết [Mã tin: 4296385] - Cập nhật: 44 phút trước

Các khách hàng mua xe ô tô về cơ bản đã am hiểu rõ túi khí là gì, nhưng có lẽ họ vẫn chưa hiểu hết liệu chiếc xe của họ cần có bao nhiêu chiếc?

Túi khí ô tô là một đệm phao được thiết kế để bảo vệ những người ngồi trong xe khỏi các chấn thương nghiêm trọng trong trường hợp va chạm xảy ra. Túi khí ô tô là thiết bị duy nhất trên xe hơi chỉ được sử dụng một lần, khi bắt đầu hoạt động cũng là lúc nó sẽ tự làm hỏng chính mình. Va chạm dù là chính diện hay bên hông đều sẽ kích hoạt một loạt các cảm biến của xe bao gồm: cảm biến gia tốc, cảm biến va chạm, cảm biết áp suất sườn, cảm biến áp suất phanh, con quay hồi chuyển, cảm biến trên ghế.

Những túi khí này có thể được đặt ở cửa hoặc ghế ngồi. Gần như chắc chắc trên những chiếc xe có mui, túi khí bên sẽ rơi từ trần xe xuống để che cửa sổ và bảo vệ phần đầu hành khách.

Thông thường, các túi khí này sẽ bao phủ các hàng ghế ngồi, tuy nhiên vẫn tồn tại một vài ngoại lệ. Và điều này lại phụ thuộc phần lớn vào nhà sản xuất. Có những loại túi khí như: túi khí bên phía sau hoạt động giống như túi khí bên phía trước, túi khí bảo vệ đầu gối tài xế hoặc hành khách ghế trước, túi khí hông ở hai bên (Mercedes-Benz), túi khí bên ở giữa ngăn không cho hành khách va chạm với nhau (General Motors), túi khí dây an toàn (Ford) và túi khí dưới ghế ngồi hành khách phía trước để bảo vệ họ khỏi bị chèn dưới dây an toàn (Toyota).

Mặc dù khó tranh luận về tác dụng và vai trò của những túi khí phụ, nhưng điều quan trọng là khách hàng cần so sánh dữ liệu kiểm tra va chạm của những chiếc xe thuộc cùng phân khúc chứ không phải đơn giản ngồi đếm số lượng túi khí.

BẢO DƯỠNG TÚI KHÍ XE Ô TÔ ĐỊNH KỲ

Túi khí là một hệ thống điều khiển bằng điện tử, chúng tự động kiểm tra và được theo dõi thường xuyên. Tuy nhiên bạn nên để ý những dấu hiệu sau và hãy mang xe đến đại lý xe để kiểm tra.

– Có một đèn báo hệ thống túi khí SRS trên bảng táp lô, nếu đèn này không sáng, có sáng mà không tắt hay sáng lên khi đang lái xe.

– Phần trước xe bị tai nạn.

– Phần mặt của vô lăng hay nắp che túi khí cho hành khách ở trước bị xước, nứt hay hỏng.

– Khi xe bị tai nạn và túi khí đã hoạt động, toàn bộ các chi tiết của hệ thống túi khí cần phải được kiểm tra và thay thế.

Vì sự an toàn của bạn và những người xung quanh!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ