Bảo dưỡng máy bay nông nghiệp p-globalcheck sau phun

Ngày đăng: 1/27/2021 10:42:41 AM - Tổng hợp - Bắc Ninh - 128
Chi tiết [Mã tin: 3191570] - Cập nhật: 27 phút trước

BẢO DƯỠNG MÁY BAY NÔNG NGHIỆP P-GLOBALCHECK SAU PHUN


Máy bay nông nghiệp P-GLOBALCHECK là dòng máy bay kết hợp các tính năng phun thuốc, bón phân và rải hạt hiệu quả nhất hiện nay. Trong quá trình sử dụng, việc bảo dưỡng máy bay nông nghiệp sau phun đúng cách là rất quan trọng. Nó đảm bảo sự hoạt động ổn định; tăng tuổi thọ và khả năng sẵn sàng đáp ứng cao của máy bay.


Trong quá trình vận hành, có nhiều bộ phận của máy bay phải thường xuyên tiếp xúc với hóa chất như: Máy rót thuốc, hệ thống phun, thân máy, pin sạc,...


Máy bay nông nghiệp P-GLOBALCHECK với thiết kế thông minh, an toàn, độ bền cao. Do đó, việc bảo dưỡng máy bay nông nghiệp P-GLOBALCHECK đã trở nên khá đơn giản. Tuy nhiên, khi thực hiện bảo dưỡng máy bay nông nghiệp quý khách hàng cũng nên tuân thủ theo đúng quy trình hướng dẫn. Có như vậy mới đảm bảo an toàn cho người thực hiện và cả hệ thống máy nữa.


Với máy bay nông nghiệp P-GLOBALCHECK chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhẹ như xà phòng để vệ sinh máy.


Bảo dưỡng máy bay nông nghiệp - Hệ thống máy rót thuốc

Quy trình các bước thực hiện bảo dưỡng hệ thống máy rót thuốc cho máy bay nông nghiệp P-GLOBALCHECK:


bao-duong-may-bay-nong-nghiep-bao-duong-he-thong-rot-thuoc-sau-phun


1. Dùng khăn mềm lau sạch, vệ sinh bên ngoài máy rót thuốc. Điều này đảm bảo người thực hiện không bị tiếp xúc với hóa chất.


2. Thực hiện đổ hết toàn bộ thuốc còn sót lại ra khỏi bình thuốc


3. Đổ nước tẩy như xà phòng vào trong bình; xúc và lắc đều để cọ xát và làm sạch bình.


4. Đổ nước sạch vào bình và làm lại thao tác như trên để đẩy xà phòng ra.


5. Đổ nước xà phòng lần 2 vào bình chứa; đặt bình vào máy; dùng chức năng xả hết để đẩy tất cả lượng thuốc trong máy và vòi dẫn ra ngoài.


6. Tiếp tục đổ nước sạch vào bình; chọn chức năng xả hết để đẩy nước xà phòng ra khỏi máy.


7. Cắm vòi vào một thùng nước sạch; cho hút vào đẩy ra vài lần để làm sạch lần nữa.


bao-duong-may-bay-nong-nghiep-bao-duong-he-thong-rot-thuoc-sau-phun-1


Bảo dưỡng máy bay nông nghiệp P-GLOBALCHECK sau phun - Hệ thống phun

bao-duong-may-bay-nong-nghiep-bao-duong-he-thong-phun


Sau khi thực hiện phun thuốc sẽ còn một lượng hóa chất thuốc còn đọng lại và bám trong hệ thống dây nhu động (dây dẫn thuốc). Nó nằm trong cánh tay, máy bơm nhu động và hệ thống ống dẫn nối tiếp, vòi phun…. Do vậy cần phải dùng nước sạch hoặc xà phòng tẩy rửa để đẩy hết ra ngoài.


Các bước bảo dưỡng hệ thống phun cho máy bay nông nghiệp

1. Cho nước xà phòng vào trong bình thuốc, dùng chức năng test vòi trên bộ điều khiển mềm cho phun xả đến khi nước xà phòng đẩy ra hết.



2. Tiếp tục đổ nước sạch vào bình thuốc, lại thực hiện động tác phun xả như trên đến khi đẩy ra toàn nước sạch.



3. Thực hiện việc phun xả tại chỗ một lần nữa để đẩy hết lượng nước còn tồn nếu có trong máy ra ngoài.





Bảo dưỡng máy bay nông nghiệp P-GLOBALCHECK sau phun - Thân máy




Hệ thống động lực đóng vai trò rất quan trọng trong việc đảm bảo cho máy bay hoạt động an toàn. Hệ thống động lực của máy bay nông nghiệp P-GLOBALCHECK bao gồm các kết cấu: vỏ, khung, cánh, cánh tay, chân đỡ, đầu…



Bảo dưỡng thân máy bao gồm


- Kiểm tra độ chắc chắc của tất cả các ốc, vít cố định; xem hệ thống linh kiện có bị rung lắc, rạn vỡ hay lỏng hay không…. Nếu có thì cần phải siết chặt và cố định theo tiêu chuẩn.



- Sau khi kiểm tra về mặt cơ học đảm bảo an toàn. Các bạn dùng khăn vải mềm, thấm ướt, vắt khô để lau và vệ sinh toàn bộ. Mục đích để làm sạch thuốc, hóa chất bám vào thân máy; tránh việc ăn mòn gây hư hỏng linh phụ kiện…



 

 

bao-duong-may-bay-nong-nghiep-bao-duong-than-may-3


Bảo dưỡng máy bay nông nghiệp P-GLOBALCHECK sau phun - Bảo dưỡng đối với pin

Pin của máy bay nông nghiệp P-GLOBALCHECK được bao bọc bởi lớp vỏ kiên cố; các góc được bọc đệm cao su. Ngoài ra, nó còn có hệ thống bảng mạch bên trên Pin, là công nghệ pin thông minh lithium…. Trong quá trình làm việc, pin cũng dễ bị thuốc, hóa chất bám dính do yếu tố chủ quan của con người hoặc yếu tố khách quan của thời tiết như: bị gió tạt làm bám và vương hóa chất vào. Để tránh các nguy cơ ăn mòn, gây chập cháy do điện năng được tích trữ trong pin chúng ta cần:


Dùng khăn vải mềm khô, hoặc thấm ướt nhưng vắt khô để vệ sinh sạch sẽ.


bao-duong-may-bay-nong-nghiep-bao-duong-pin


Công ty cổ phần Đại Thành

Là nhà phân phối chính thức các sản phẩm công nghệ của XAG tại Việt Nam từ năm 20. Bộ sản phẩm công nghệ của XAG tại Việt Nam có thương hiệu là P-GLOBALCHECK đã được giới thiệu rộng khắp các tỉnh thành trên toàn Quốc và được cộng đồng người sản xuất nông nghiệp đón nhận tích cực, góp phần vào công cuộc công nghiệp đại hóa trong nông nghiệp, giảm chi phí đầu vào tăng năng suất, chất lượng nông sản & giảm ô nhiễm môi trường nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nông dân Việt Nam.


Chúng tôi liên tục có các khóa đào tạo vận hành, bảo dưỡng, sửa chữa máy bay nông nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi nếu quý khách hàng có nhu cầu mua máy bay; hoặc yêu cầu chuyển giao công công nghệ.


Thông tin liên hệ


Website: https://daithanhtech.com/ hoặc http://globalcheck.com.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp