Báo giá xây nhà cấp 4 trọn gói ưu đãi đầu năm mới 2023 không thể bỏ qua

Ngày đăng: 3/24/2023 7:31:04 PM - Công nghiệp, xây dựng - Toàn Quốc - 63
Chi tiết [Mã tin: 4533228] - Cập nhật: 22 phút trước

Nếu bạn đang muốn có một ngôi nhà đẹp nhưng với chi phí thấp thì nhà cấp 4 là kiểu nhà mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua. Nhà cấp 4 không còn xa lạ với khu vực nông thôn và ngoại ô. Ngày nay, nhà cấp 4 được thiết kế với những kiểu dáng đa dạng và sáng tạo nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp trang trọng cho căn nhà. Vậy, chi phí xây nhà cấp 4 là bao nhiêu, hãy cùng Xây nhà đẹp online tìm hiểu ngay sau đây. 

 

nha-cap-4-dep.jpg

 

Ưu điểm của nhà cấp 4

Nhà cấp 4 là loại nhà 1 tầng có phần mái đi kèm, thiết kế đơn giản, phóng khoáng, do đó, nhà cấp 4 nổi bật với những ưu điểm sau:

Giá xây nhà cấp 4 thấp

Chi phí là một trong những điểm nổi bật của nhà cấp 4. Bởi, với thiết kế đơn giản, không cầu kì, không có nhiều đường nét điêu luyện và phức tạp, nên nhà cấp 4 có chi phí xây dựng thấp nhất trong những thiết kế nhà hiện nay. Với mỗi kiểu nhà cấp 4 khác nhau thì sẽ có giá xây khác nhau, tuy nhiên, ngân sách sẽ đi từ 50 triệu - 800 triệu cho một ngôi nhà cấp 4. Đây là một con số lý tưởng cho những cặp đôi mới cưới hoặc gia đình không quá khá giả.

 

nha-cap-4-tiet-kiem-chi-phi.jpg

 

Thời gian xây dựng nhà cấp 4 nhanh

Với tính chất đơn giản, nhà cấp 4 có thời gian xây dựng nhanh hơn nhiều so với những kiểu nhà khác. Đây cũng là một ưu điểm nổi bật của nhà cấp 4, bởi quá trình xây nhà sẽ phát sinh nhiều vấn đề ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Do đó, khi thời gian xây dựng nhanh chóng sẽ giúp cho bạn ổn định nhanh hơn và được sớm tận hưởng ngôi nhà của chính mình. 

 

thoi-gian-xay-nha-cap-4-nhanh.jpg

 

Kỹ thuật, cấu trúc đơn giản

Chúng ta có thể thấy kỹ thuật và cấu trúc của nhà cấp 4 rất đơn giản. Khi đó, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn đơn vị thi công và lựa chọn nguyên vật liệu. Tuy đơn giản, nhưng hiện nay nhà cấp 4 cũng được sáng tạo thành rất nhiều kiểu dáng và đa dạng trong phong cách. 

 

Cách tính chi phí xây nhà cấp 4

Mỗi phong cách và diện tích nhà khác nhau sẽ có cách tính chi phí khác nhau, để đơn giản hóa cho bạn đọc, chúng tôi sẽ xây dựng cách tính chi phí xây nhà cấp 4 100m2. 

 

Cách tính chi phí nguyên vật liệu

Sẽ có hai phương án cho bạn mua nguyên vật liệu: bạn tự mua theo kinh nghiệm hoặc được giới thiệu từ người thân, bên cạnh đó bạn có thể mua theo gói của đơn vị thi công.

 

gia-xay-nha-cap-4-5.jpg

 

Mỗi phương án sẽ có những ưu và nhược điểm khác nhau, nếu bạn chủ động mua thì chắc chắn vật liệu sẽ được chọn lọc kĩ hơn, uy tín và chất lượng hơn, còn nếu bạn mua theo gói thì sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức, bên cạnh đó, các đơn vị thi công cũng có thể deal được mức giá tốt hơn mua lẻ. 

 

Cách tính chi phí nhân công

Tiền nhân công xây dựng năm 2023 rơi vào khoảng 1 triệu - 2 triệu đồng/m2, tùy theo khu vực, điều kiện xây dựng và tính chất công trình. Như vậy, với ngôi nhà cấp 4 có kết cấu đơn giản và diện tích 100m2 thì tiền nhân công sẽ có giá từ 100 triệu đến 200 triệu đồng. 

 

gia-xay-nha-cap-4.jpg

 

Cách tính chi phí xây nhà cấp 4 theo m2

Cách tính chi phí theo m2 đang được hầu hết đơn vị thi công sử dụng. Với ngôi nhà cấp 4 100m2 thì sẽ được tính như sau:

  • Diện tích thô = Phần móng + Tầng 1 + Phần mái
  • Phần móng: 10% – 30% diện tích xây dựng thô (móng cọc) và 30% – 50% diện tích xây dựng thô (móng băng).
  • Sàn: 5 x 20 x 100% = 100m2
  • Phần mái có 3 loại mái khác nhau, chiếm phần trăm khác nhau:
  • Mái tôn: Chiếm 30% diện tích = 30% x 100m2 = 30m2

Giá xây nhà cấp 4 sẽ phụ thuộc vào chi phí nguyên vật liệu và nhân công, với mức giá hiện nay, chi phí 100m2 là 4 triệu - 6 triệu/m2. Tóm lại, với cách tính trên, chi phí để xây dựng một căn nhà 4 100m2 là 600 – 800 triệu đồng

 

chi-phi-xay-nha-cap-4.jpg

 

Dự trù chi phí xây nhà cấp 4 4 phòng ngủ

Nhà cấp 4 4 phòng ngủ rất được ưa chuộng hiện nay, bởi một gia đình có thể bao gồm 4-6 thành viên, khi đó, số phòng ngủ phải đáp ứng được số lượng người, do đó, nhà cấp 4 4 phòng ngủ được lựa chọn là tổ ấm của nhiều gia đình. 

 

Chi phí xây nhà cấp 4 4 phòng ngủ sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nó sẽ dựa vào kích thước, độ khó của kiến trúc, nguyên vật liệu,... Với nhà cấp 4 4 phòng ngủ với đầy đủ các tiện ích như phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh,... thì giá được dự trù như sau:

  • Chi phí xây nhà cấp 4 4 phòng ngủ diện tích tối thiểu 120m2, đơn giá xây dựng 5-6 triệu/1m2. Chúng ta cần hoàn thiện với mức: 600 – 720 triệu
  • Chi phí xây nhà cấp 4 4 phòng ngủ diện tích: 130m2, đơn giá hoàn thiện dự kiến: 650 – 780 triệu
  • Chi phí xây nhà cấp 4 4 phòng ngủ diện tích: 150m2, đơn giá hoàn thiện dự kiến: 750- 900 triệu

Đây là mức dự trù chi phí xây nhà cấp 4 4 phòng ngủ dựa trên kinh nghiệm và mặt bằng chung, còn ngân sách chính xác bạn cần phải có diện tích và bản vẽ thiết kế chính xác để tính toán.

Tin liên quan cùng chuyên mục Công nghiệp, xây dựng