Bao lâu người lao động yêu cầu tăng lương 1 lần?

Ngày đăng: 3/12/2022 5:46:49 PM - Dịch vụ - TP HCM - 155
Chi tiết [Mã tin: 3707350] - Cập nhật: 16 phút trước

Đối với câu hỏi “làm việc bao lâu thì tăng lương 1 lần?’’ là câu hỏi được rất nhiều người lao động quan tâm trong thời gian gần đây. Liệu có quy định nào về việc tăng lương không? Cùng AZTAX giải đáp câu hỏi này qua bài viết phía bên dưới.


1. Người lao động làm việc bao lâu thì tăng lương?

Làm việc bao lâu tới hạn lên lương?

Thời hạn tăng lương là theo thỏa thuận ký kết trong hợp đồng khi người lao động và người sử dụng lao động. Và việc nâng lương là do người sử dụng lao động quy định, nó có thể tăng khi năng suất người lao động tăng, tăng theo thời hạn,... Tuy nhiên, người sử dụng lao động buộc phải tăng lương khi mức lương tối thiểu vùng tăng.


Doanh nghiệp cần hỗ trợ xây dựng bảng lương đọc ngay bài: xây dựng thang bảng lương công ty cổ phần


2. Doanh nghiệp buộc phải xây dựng bảng thang lương

Doanh nghiệp có trách nhiệm bắt buộc phải xây dựng thang lương, với mục đích nhằm làm cơ sở để tuyển dụng người lao động. Thang lương là bắt buộc với tất doanh nghiệp và nếu doanh nghiệp nào không xây dựng bậc lương thì có thể bị phạt từ 2.000.000 đến 5.000.000 đồng.


Xem thêm bài: cách tính thuế thu nhập doanh nghiệp


Phía trên là bài viết của AZTAX giải đáp thắc mắc cho Quý độc giả về thời gian tăng lương. Ngoài ra, công ty AZTAX của chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ về tính lương và kế toán trọn gói. Với đội ngũ chuyên nghiệp chúng tôi đảm bảo sẽ mang lại trải nghiệm hài lòng cho Quý khách hàng. Nếu nhu cầu nào liên quan đến nghiệp vụ tính lương, Quý khách hàng đừng quên liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí ngay.


Xem chi tiết Dịch vụ C&B trọn gói


THÔNG TIN CÔNG TY

CÔNG TY TNHH AZTAX

Hotline: 0932 383 089 - Email: cs@aztax.com.vn

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ