Bao lâu thì cần bảo trì thang nâng hàng?

Ngày đăng: 12/27/2021 10:49:16 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 120
Chi tiết [Mã tin: 3595879] - Cập nhật: 33 phút trước

Thang nâng hàng đã được ứng dụng rất nhiều trong nhiều lĩnh vực, phục vụ cho nhu cầu nâng tải hàng hóa giữa các tầng được nhanh chóng, tiện lợi, đảm bảo an toàn cho cả hàng hóa và người vận hành thiết bị.

Tuy nhiên, để thiết bị có thể hoạt động một cách hiệu quả nhất, người sử dụng cần tiến hành kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn lao động. Vậy bao lâu thì nên bảo dưỡng thiết bị một lần? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé.


Thang nâng hàng


NỘI DUNG CHÍNH:

1. Thang nâng hàng là gì ? Giá bán thang nâng

2. Sự quan trọng của việc bảo dưỡng thang tời hàng

3. Khi nào nên bảo trì thang nâng hàng?

4. Quy trình bảo dưỡng thang nâng hàng

5. Những lưu ý trong quá trình sử dụng thang nâng


Thang tời hàng được sản xuất chuyên dụng cho việc bốc dỡ hàng hóa lên xuống giữa các tầng khác nhau tại các xí nghiệp, nhà xưởng, kho hàng,… với tải trọng lớn từ vài trăm đến vài tấn, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của khách hàng mà đơn vị lắp đặt sẽ thiết kế mẫu thang cho phù hợp nhất.


1. Thang nâng hàng là gì ? Giá bán thang nâng

Thang nâng hàng là thiết bị có nhiệm vụ nâng hạ hàng hóa tại các công trình , nhà xưởng hoặc sử dụng tại các hộ kinh doanh gia đình có nhu cầu vận chuyển hàng hóa lên xuống giữa các tầng. Thiết bị giúp cho công việc được thực hiện nhanh chóng, cất trữ và rời kho dễ dàng, đảm bảo an toàn hơn.

Giá thang máy tải hàng 100 kg có giá giao động từ 55 - 70 triệu đồng

Giá thang nâng hàng 500kg từ 120 - 150 triệu đồng

Giá thang nâng hàng 1 tấn: đang cập nhật

Giá thang nâng hàng 2 tấn: đang cập nhật


Thang nâng hàng mini 100kg-300kg


2. Sự quan trọng của việc bảo dưỡng thang tời hàng

Bất kỳ thiết bị nào cũng có tuổi thọ nhất định, sau một thời gian sử dụng sẽ giảm dần hiệu quả làm việc, hư hỏng thiết bị. Do đó, người dùng cần bảo dưỡng thiết bị.

Đặc biệt với cầu thang nâng hàng thì điều này rất quan trọng, do máy vận chuyển hàng với tải trọng lớn, việc bảo trì đúng định kỳ sẽ giúp cho máy hoạt động đạt hiệu quả cao nhất cũng như giảm thiểu rủi ro trong quá trình sử dụng, tăng tuổi thọ cho máy.

An toàn cho người lao động và hàng hóa được quan tâm hàng đầu, việc kiểm tra, chăm sóc cho thiết bị là điều cần làm định kỳ chứ không phải đợi xảy ra hư hỏng mới tiến hành sửa chữa.

Kiểm tra bảo dưỡng cũng giúp tiết kiệm chi phí sửa chữa, phát hiện lỗi xảy ra nhanh chóng để kịp thời xử lý, giảm thiểu rủi ro lao động xảy ra. Nếu bạn không nhanh chóng khắc phục có thể sẽ làm hư hỏng thiết bị, chi phí bỏ ra sẽ lớn hơn rất nhiều.

Thang nâng được cấu tạo từ rất nhiều bộ phận khác nhau, được lắp ráp chặt chẽ, chỉ cần một linh kiện bị hư hỏng sẽ làm ảnh hưởng đến sự vận hành của thang máy. Chính vì vậy, rất cần thiết việc kiểm tra để phát hiện nhanh chóng.


Thang nâng hàng 500kg


3. Khi nào nên bảo trì thang nâng hàng?

Thời gian bảo trì thang máy tời hàng rất quan trọng, mục đích không chỉ giúp thang hoạt động hiệu quả mà còn tăng cao tuổi thọ sử dụng. 

Đối với thang tời khi mới lắp đặt thì người dùng có tiến hành bảo trì khoảng 1 tháng/lần để đảm bảo thang đã được lắp cẩn thận, an toàn.

Đối với thiết bị có tuổi thọ dưới 10 năm thì người sử dụng có thể kiểm tra 2 tháng/ lần hoặc ngắn hơn nếu như tần suất sử dụng thang cao.

Khi sử dụng được một thời gian dài, nếu thấy các linh kiện bị mài mòn, người dùng nên thay thế khi cần thiết để thiết bị luôn ổn định, chắc chắn.


Thang nâng hàng


4. Quy trình bảo dưỡng thang nâng hàng

Người thực hiện bảo dưỡng thang tời hàng đơn giản cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ bảo hộ như mũ bảo hộ, dây đai an toàn, đồ bảo hộ,… Bên cạnh đó, còn có các dụng cụ chuyên dụng cho việc kiểm tra, bảo dưỡng thang máy để giúp cho công việc được thực hiện hiệu quả nhất.

Khi các điều kiện đảm bảo an toàn đã đầy đủ, chuyên viên cần thực hiện kiểm tra tổng thể thang nâng hàng và đánh giá an toàn của thiết bị.

Kiểm tra thang bằng cách cho thiết bị chạy thử lên xuống vài lần để xem thang kéo có ổn định, có bị kêu hay bất thường gì không. 

- Kiểm tra hố thang máy, phòng máy

- Kiểm tra đối trọng và cabin thang máy nâng hàng

- Kiểm tra ray dẫn hướng

- Kiểm tra cửa tầng và cửa cabin của thang nâng điện

- Kiểm tra các chi tiết bên trong tủ điện xem có còn hoạt động tốt hay không và tiến hành vệ sinh sạch sẽ cho tủ điện.

- Kiểm tra hệ thống phanh có ăn không

- Kiểm tra máy tời kéo xem có hoạt động ổn định, trơn tru, dây cáp có bị mài mòn, nếu cần thiết thì phải thay.

- Vệ sinh động cơ và sàn thang nâng hàng cho sạch bụi bẩn.


Thang nâng hàng 2 tấn


5. Những lưu ý trong quá trình sử dụng thang nâng

Kiểm tra đầy đủ các chi tiết thang tời hàng hóa trước khi vận hành để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó người dùng cần chú ý một số điều sau đây:

- Thiết bị được thiết kế chuyên dụng cho việc vận chuyển hàng hóa, tuyệt đối không được sử dụng để nâng người vì sẽ không đủ độ an toàn, nếu gặp sự cố đáng tiếc xảy ra thì rất nguy hiểm.

- Mỗi loại thang máy nâng hàng đều có quy định mức tải trọng tối đa riêng, chỉ được sử dụng đúng với mức được quy định để đảm bảo an toàn cho cả hàng hóa và người sử dụng. Tốt nhất nên sử dụng so với thực tế khoảng 80 – 90% khả năng mà thang cho phép. Tránh việc sử dụng quá tải trọng cho phép sẽ rất nhanh xuống cấp, gây hư hỏng.

- Nên thực hiện việc bốc dỡ hàng hóa nhẹ nhàng, sắp xếp một cách hợp lý, gọn gàng để lúc nâng hạ không bị xê dịch gây đổ vỡ.

- Sau khi sử dụng xong, đảm bảo tắt tất cả công tắc máy, cửa thang máy đã đóng chưa, vệ sinh sau khi sử dụng.


Tổng kết

Bài viết trên đây đã chia sẻ những kiến thức liên quan đến thang nâng hàng, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn tham khảo để cho quá trình sử dụng được đảm bảo an toàn, đạt hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn còn có thắc mắc nào liên quan đến thang tời hàng giá rẻ, hãy liên hệ ngay với M5s để được tư vấn, hỗ trợ nhanh chóng.

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác