Bảo vệ sức khỏe người thân từ việc giặt giũ mỗi ngày

Ngày đăng: 7/20/2021 4:05:54 PM - Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn - Toàn Quốc - 127
Chi tiết [Mã tin: 3355596] - Cập nhật: vài giây trước

bạn biết không, việc giặt giũ áo xống mỗi ngày cũng giúp chúng ta bảo kê sức khỏe trước sự tấn công của những loại vi khuẩn có hại đó. Hãy cộng Ruby áp dụng những bí quyết giặt giũ sáng tạo không chỉ giúp cho xống áo sạch thơm mà còn khử trùng quần áo cho Anh chị nhé!

1. Đừng giũ quần áo

Chúng ta thường có lề thói giũ xống áo trước lúc giặt để tránh chúng dính vào nhau và loại bỏ được phần nào bụi bẩn bên ngoài. Trước khi phơi, một số người cũng có thói quen giữ nước để đồ mau khô hơn và áo xống bớt nhăn lúc khô. Nhưng thật ra, việc giũ áo quần có thể phát tán vi khuẩn, virus vào không khí trở lại khiến các bạn và người thân có khả năng hít phải, nhất là người trực tiếp giặt giũ.

hai. Giặt đồ với chế độ nước nóng

Về đơn thuần, khi giặt giũ quần áo với nhiệt độ nước thường nhật cùng những loại bột giặt đã đủ để loại bỏ vết bẩn và vi khuẩn đơn thuần. Tuy vậy tác dụng sẽ cải thiện cao hơn nếu như chúng ta giặt giũ bằng nước nóng. Nhiệt độ của nước cao không những giúp tiêu diệt vi khuẩn, mà còn giúp bột giặt hòa tan tiện dụng, từ ấy những vết bẩn bám sâu trong sợi vải cũng dễ dàng được loại bỏ hơn. Tuy nhiên, nước hot dễ khiến những loại xống áo từ lụa, cotton, len…dễ bị biến dạng và phai màu. Vì thế các bạn cần phân loại xống áo theo chất liệu, màu sắc và chọn nhiệt độ giặt thích hợp. Giả dụ không có thời gian phân loại áo quần, các bạn có thể để nhiệt độ trung bình 40 độ C để thích hợp cho đa số mọi loại chất liệu.

3. Giặt hấp những loại vải đặc trưng

Giặt hấp thường được biết tới là công nghệ sử dụng nhiệt độ và hóa chất giặt chuyên biệt để làm sạch áo xống mà không làm mất nếp vải hay bị bay màu. Như vậy như sấy quần áo, nhiệt độ từ việc hấp có thể giúp khử sạch vi khuẩn và các loại nấm mốc bám chặt trên quần áo.

khi có nhu cầu giặt hấp chúng ta thường đến các tiệm giặt ủi chuyên nghiệp hoặc đầu cơ máy chuyên dụng hơi đắt tại nhà. Tuy vậy, các bạn cũng có thể hấp quần áo rộng rãi loại chất liệu tại gia chỉ bằng một cách đơn giản: phun nước lên áo quần và sử dụng bàn ủi để ủi phẳng. Đừng quên đặt một lớp lót đặt giữa mặt vải và mặt bàn ủi để xống áo không bị cháy nhé.


xem thêm về giá bán máy phun khử khuẩn

4. Ko lạm dụng chất tẩy

kế bên công dụng tẩy vết lố, vết loang lổ trên y phục, chất tẩy trắng còn có thể sát khuẩn và xoá sổ nấm mốc. Tuy vậy, không hề Bởi thế mà chúng ta sử dụng càng nhiều chất tẩy xống áo thì càng tốt đâu. Theo ý kiến của các chuyên gia, một lượng chất tẩy hợp lý bình thường sẽ giúp tiến trình làm sạch vải hoạt động hoàn hảo. Nếu như lạm dụng chất giặt tẩy, quần áo của các bạn sẽ còn lưu lại những cặn bẩn, bạc màu, làm màu, chăn màn bẩn hơn hoặc thậm chí còn cho ra sự tắc nghẽn trong g giặt, gây tốn nước hoặc tác động tới chất lượng hoạt động của máy. Do đó, các bạn nên đọc kĩ hướng dẫn dùng trước lúc sử dụng, và chỉ nên sử dụng với liều lượng hợp lý theo khuyến nghị từ dịch vụ.

Diệt khuẩn quần áo cũ phòng bệnh

5. Đều đặn giặt giũ xống áo bẩn

Mỗi ngày chúng ta có thể tiếp xúc với phổ thông đứa ở rộng rãi môi trường khác nhau. Điều này khiến chúng ta chẳng thể kiểm soát được những giọt nước vô tình bắn vào áo xống, tiện lợi mang vi khuẩn virus vào nhà. Bên cạnh đó, những gia đình hiện đại, tân tiến thường có lề thói “để dành” quần áo bẩn tới cuối tuần mới giặt. Vì vậy, để ngăn quần áo đã mặc trở nên nguồn lây lan vi khuẩn sang các vật dụng khác trong nhà, bạn nên đều đặn giặt giũ các loại áo quần bẩn. Có một mẹo nhỏ giúp bạn tăng “tần suất giặt giũ” là hãy đặt giỏ cất áo xống bẩn cạnh lối đi được Cả nhà sử dụng phổ thông nhất để các bạn luôn nhìn thấy và mang đi giặt ngay lúc có thể.

6. Sử dụng căng thẳng một lần khi giặt áo xống bẩn

lúc xử lý xống áo bẩn, tốt nhất bạn nên đeo găng tay dùng một lần, đặc thù là lúc bạn đang xử lý đồ cần giặt của người khác hoặc người có khả năng nhiễm bệnh. Hãy vứt bỏ bít tất tay ngay sau khi hoàn tất công tác giặt giũ và chắc chắn rằng không sử dụng chúng cho bất cứ công việc nhà nào khác. Đừng quên mau chóng rửa tay thật sạch bằng xà phòng sát khuẩn và nước ngay sau khi giặt giũ hay làm bất cứ công việc nhà nào khác nhé.

Ruby Mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn có thêm cách thức coi ngó sức khỏe cho cả gia đình mình ngay trong khoảng những công tác nhà thường nhật nhất nhé!

đọc thêm tại các món đồ phương pháp thông minh tại đồ công nghệ giá rẻ



Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn