Bắt đầu kỳ nghỉ gia đình của bạn chuẩn bị tốt

Ngày đăng: 7/18/2023 4:54:15 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 54
Chi tiết [Mã tin: 4765341] - Cập nhật: 57 phút trước

Để kỳ nghỉ hè với con cái trở thành những tuần tuyệt vời, cha mẹ - đặc biệt là với con nhỏ - nên suy nghĩ kỹ về điều đó vào thời điểm thích hợp. Bởi vì có một số điều cần xem xét khi bạn đến. Tại đây bạn có thể đọc về các biện pháp phòng ngừa cần thực hiện và những gì bác sĩ nhi khoa khuyến nghị.

Cuối cùng là kỳ nghỉ! Nhiều gia đình hiện đang di chuyển về phía nam. Tiến sĩ Prim Martin Henkel, Trưởng Khoa Nhi và Y học Vị thành niên tại Phòng khám Sisters of Mercy ở Linz, có một vài lời khuyên: "Một chuyến đi phù hợp với trẻ em bắt đầu ngay cả trước khi vali được đóng gói", chuyên gia nói. “Chọn điểm đến theo độ tuổi của các bạn nhỏ. Các quốc gia có khí hậu đặc biệt nóng không phù hợp với những người trẻ tuổi nhất, bởi vì họ phải chịu đựng ánh nắng mặt trời và nhiệt độ gia tăng. Điều quan trọng nữa là dịch vụ chăm sóc y tế được đảm bảo tại điểm đến trong kỳ nghỉ.”


Xa cách với trẻ nhỏ?

Bác sĩ thường khuyên không nên đi du lịch đường dài với con nhỏ. Những chuyến đi dài bằng ô tô hoặc du lịch bằng máy bay không tốt cho sức khỏe của họ. Do đó, trong những năm đầu đời, tốt hơn hết là bạn nên ưu tiên cho các điểm đến trong kỳ nghỉ ở Châu Âu. Với trẻ lớn hơn, các chuyến đi xa hơn có thể được giải quyết. “Bởi vì những người trẻ tuổi thường được tiêm tất cả các loại vắc-xin cơ bản cần thiết và có thể chịu được bất kỳ loại vắc-xin bổ sung nào,” Prim. Henkel giải thích.

Chọn điểm đến theo độ tuổi của các bạn nhỏ. Các quốc gia có khí hậu đặc biệt nóng không phù hợp với trẻ nhỏ.


Nghỉ ngơi đầy đủ trong suốt hành trình 

Hãy chắc chắn rằng bạn nghỉ ngơi thường xuyên vào ngày hành trình và uống đủ nước. Trẻ em từ ba đến mười hai tuổi thường bị say tàu xe. “Ở đây cũng vậy, nên uống nhiều và nhai kẹo cao su nếu cần. Đọc sách hay xem TV không có lợi mà có thể khiến các triệu chứng nặng hơn”, chuyên gia cảnh báo. Thay vào đó, các trò chơi tương tác, sách nói hoặc âm nhạc giúp bạn phân tâm.


Trên máy bay, cho trẻ bú bình để cân bằng áp suất khi cất cánh và hạ cánh, trẻ lớn hơn có thể nhai kẹo cao su hoặc ăn nhẹ.

Đừng quên bộ dụng cụ sơ cứu của bạn!

Đừng lo lắng, bộ sơ cứu không nhất thiết phải có quá nhiều. “Các thành phần chính là thuốc nhỏ mũi thông mũi để bay, thuốc hạ sốt hoặc xi-rô khi bạn cần và thuốc kháng sinh không hòa tan khi đi du lịch bên ngoài châu Âu. Tất nhiên, không nên thiếu thạch cao và băng cho những vết thương nhẹ", bác sĩ nhi khoa giải thích.


Chống nắng - bạn nên chú ý điều gì?

Ngoài ra, đừng quên mang theo đủ kem chống nắng. Kem chống nắng khoáng chất có chỉ số chống nắng cao được khuyên dùng cho trẻ em. Quan trọng: Luôn bôi trơn lại! Đặc biệt là vào lúc giữa trưa không được ra nắng, nếu không thì tốt nhất là ở trong bóng râm càng tốt. Quần áo phù hợp (chẳng hạn như áo UV) và mũ bảo vệ làn da nhạy cảm của trẻ. Đừng quên kính râm của bạn!


Xem thêm: bãi tranh

Xem thêm: bai tranh

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác