Bật mí 10 lợi ích của đậu thận với người mang bầu

Ngày đăng: 1/26/2021 1:45:29 AM - Lĩnh vực khác - Hà Nội - 31
Chi tiết [Mã tin: 3190542] - Cập nhật: 26 phút trước

 Đậu thận là món ăn yêu thích của nhiều người, không những vậy lợi ích của đậu thận với sức khỏe bà bầu cũng đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. 

Việc nuôi dưỡng một bé cưng trong bụng đòi hỏi rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng. Vì vậy, mẹ bầu cần phải đặc biệt quan tâm đến chế độ ăn mỗi ngày của mình để đảm bảo cơ thể nhận được đủ các dưỡng chất thiết yếu. Có rất nhiều món ăn tốt cho sức khỏe trong thai kỳ và đậu thận là một trong số đó. Hãy cùng xét nghiệm sàng lọc trước sinh gentis xem tiếp những chia sẻ dưới đây để biết thêm lợi ích của đậu thận và những lưu ý khi dùng thực phẩm này trong thai kỳ nhé.

Chia sẻ 10 lợi ích của đậu thận với người mang thai

1. Giàu chất chống oxy hóa

Đậu thận giàu chất chống oxy hóa, có thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ. Các chất chống oxy hóa này cũng rất hữu ích cho làn da của mẹ và bé.

2. Giàu axit amin

Đậu thận chứa nhiều axit amin thiết yếu giúp nâng cao hệ miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật, nhiễm trùng.

3. Tăng hàm lượng sắt

Bà bầu ăn đậu thận trong thai kỳ sẽ giúp bổ sung hemoglobin, ngăn ngừa tình trạng thiếu do thiếu sắt. Ngoài ra, mẹ bầu bổ sung sắt đầy đủ khi mang thai còn giúp thúc đẩy sự phát triển nhận thức của bé.

4. Bổ sung đồng

Khoáng chất đồng có trong đậu thận có thể làm giảm viêm và giúp tăng cường hoạt động của enzyme trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn có tác dụng duy trì tính chất đàn hồi của khớp, mạch và dây chằng trong quá trình chuyển dạ và sinh nở.

5. Cung cấp năng lượng

đậu thận tốt cho bà bầu

Lượng magiê dồi dào trong đậu thận có thể giúp bà bầu xua mệt mỏi bằng cách giúp các mạch , cơ bắp và dây thần kinh được thư giãn.

6. Loại bỏ độc tố sulphite

Sulphite là chất bảo quản thực phẩm thường được dùng để ngăn chặn sự thay đổi màu thực phẩm. Phụ nữ ăn đậu thận khi mang thai có thể giúp giải độc sulphite và ngăn ngừa các triệu chứng dị ứng liên quan đến chất độc này như đau đầu, nhịp tim nhanh…

7. Giàu chất xơ

Đậu thận có chứa nhiều chất xơ, có tác dụng điều chỉnh nồng độ cholesterol trong khi mang thai.

8. Giảm buồn nôn

Đậu thận giúp loại bỏ những cơn buồn nôn, một triệu chứng ốm nghén mà hầu hết phụ nữ mang thai thường gặp phải. hội chứng edwards là gì ?

9. Ngăn chặn đau cơ hoặc hen suyễn

Đau nhức cơ bắp và hen suyễn là những vấn đề có thể gây hại cho thai kỳ. Những vấn đề này có thể được kiểm soát hiệu quả bằng cách ăn nhiều đậu thận.

10. Loại bỏ axit mật

Sự gia tăng các hormone trong thai kỳ xảy ra trong ba tháng cuối có thể làm chậm dòng chảy thông thường của mật ra khỏi gan. Sự tích tụ mật trong gan cho phép các axit mật xâm nhập vào dòng . Lượng axit mật bị ứ đọng trong gan sẽ đi vào dẫn đến ứ mật thai kỳ khiến mẹ bầu gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. May mắn thay, chất xơ có trong đậu thận có thể loại bỏ axit mật và chất béo dư thừa ra khỏi cơ thể.

Tác hại của việc bà bầu ăn quá nhiều đậu thận

bà bầu đậu thận

Khi ăn đậu thận trong thời gian mang thai, bà bầu cần phải hết sức thận trọng, tránh ăn quá nhiều để không gặp phải các nguy cơ sau:

  • Đậu thận có chứa purin, có thể dẫn đến bệnh gút hoặc sỏi thận.
  • Một số chất có trong đậu thận có thể ảnh hưởng xấu đến quá trình chuyển hóa tế bào trong thai kỳ.
  • Ăn quá nhiều đậu thận rất dễ dẫn đến đầy hơi, khó tiêu bởi trong thời gian mang thai, hệ tiêu hóa của bà bầu hoạt động không ổn định.
  • Tránh ăn đậu thận đóng hộp và hãy nhớ luôn kiểm tra nguồn gốc, xuất xứ khi mua sản phẩm.
  • Tiêu thụ quá nhiều chất sắt trong chế độ ăn có thể gây tổn thương não và kích hoạt các cơn đau tim.

Một số lưu ý bà bầu cần nhớ khi ăn đậu thận trong thai kỳ

Để bé yêu chào đời khỏe mạnh và hạnh phúc, bạn cần phải hết sức cẩn thận về sức khỏe và chế độ ăn uống của bản thân trong suốt quá trình mang thai:

  • Mỗi ngày chỉ nên tiêu thụ khoảng 25 đến 38 gram chất xơ
  • Chỉ nên ăn đậu thận được nấu chín
  • Ăn đậu thận còn sống hoặc chưa được nấu chín sẽ có nhiều chất độc. Lớp vỏ bên ngoài của hạt đậu chứa độc tố có thể được loại bỏ bằng cách nấu cho đến khi mềm.
  • Rửa sạch đậu thận trước khi sử dụng và nấu trong khoảng 2 đến 3 giờ.

Ngoài đậu thận, còn có những loại đậu nào tốt cho sức khỏe bà bầu?

Lợi ích của đậu thận: Các loại đậu

Bên cạnh đậu thận, bà bầu có thể thêm các loại đậu vừa ngon vừa bổ dưỡng sau vào chế độ ăn:

  • Đậu lăng: Chứa nhiều axit folic cho cơ thể. Ngoài ra, đậu lăng còn chứa một hàm lượng lớn chất sắt, cần thiết cho quá trình trao đổi chất giữa mẹ và con, đồng thời làm sản sinh năng lượng mới cho các hoạt động trong ngày của mẹ.
  • Đậu đen: Đây là loại đậu có tác dụng bổ huyết tuyệt vời. Đặc biệt, mẹ bầu ăn nhiều đậu đen còn giúp xua tan chứng đau mỏi khớp cơ trong quá trình bầu bí.
  • Đậu đỏ: Chứa nhiều chất oxy hóa nhất trong các loại đậu. Thêm vào đó, đậu đỏ còn là nguồn cung cấp protein, axit béo omega-3, những chất thiết yếu cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi.
  • Đậu xanh: Chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Bên cạnh thành phần chính là protid, tinh bột, chất béo và chất xơ, đậu xanh chứa rất nhiều vitamin E, B1, B2, B3, B6, C; tiền vitamin K, acid folic và các khoáng tố gồm: canxi, magie, kali, natri, kẽm, sắt…

Đậu thận là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, giúp điều trị và ngăn ngừa nhiều vấn đề sức khỏe, do đó bạn có thể thêm loại hạt này vào chế độ ăn trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và nhận được nhiều lợi ích của đậu thận, bạn cần hỏi ý kiến bác sĩ và nhớ đừng quên những lưu ý trên khi sử dụng đậu thận trong thai kỳ nhé.

Đọc thêm: sàng lọc trước sinh khi nào chuẩn xác nhất

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác