Bật mí bí quyết chọn gạch lát nền giả đá cho không gian gia đình

Ngày đăng: 3/1/2022 10:08:52 AM - Tổng hợp - TP HCM - 77
Chi tiết [Mã tin: 3688152] - Cập nhật: 58 phút trước


Gạch lát nền giả đá là một trong các mẫu gạch đang được ứng dụng nhiều nhất hiện giờ. Nói tới các loại gạch giả đá là nói tới vẻ đẹp đậm chất thiên nhiên hoang dã, hùng vì. Có lẽ vì vậy mà rất nhiều dự án thi công cao cấp đã lựa chọn loại gạch này để kiến tạo thẩm mỹ. Tuy vậy, đối với nhiều người thì việc chọn gạch giả đá cho không gian gia đình lại ko hề dễ dàng. Vậy thì chọn lựa sao cho đúng nhất? Trong bài viết này, Casagranda sẽ mách quý vị những bí quyết chọn gạch lát nền giả đá thích hợp với không gian của mình.


1.Chọn gạch lát nền giả đá theo từng đối tượng


Cũng giống như mọi món đồ nội thất khác, việc chọn gạch lát nền cũng cần phải dựa theo độ tuổi của từng thành viên trong gia đình. Bởi mỗi đối tượng, mỗi độ tuổi lại có những sở thích, cá tính khác nhau. Chính vì thế mà ko gian thiết kế của mỗi người cũng khác nhau, dẫn đến việc ứng dụng gạch khác nhau. Ví dụ, với ko gian phòng ngủ dành cho trẻ, quý vị nên chọn những loại gạc gạch lát nền giả đá có gam màu tươi tắn, bắt mắt để tăng sự sáng tạo, thoải mái cho trẻ.



Trái lại, với không gian cho người lớn tuổi thì nên ứng dụng những mẫu gạch có họa tiết nhã nhặn, màu sắc nhẹ nhàng. Điều này vừa tăng sự ấm cúng cho ko gian mà vừa giúp người già có thể thoải mái trong căn phòng của mình. Hơn thế nữa, quý vị còn cần ứng dụng những mẫu gạch giả đá cao cấp. Nên tránh các mẫu gạch có độ sáng bóng cao hay ít lực ma sát vì rất dễ trơn trượt lúc đi lại.


2.Chọn gạch lát nền giả đá theo phong thủy


Để ko gian thêm phần ấm cúng hơn thì không thể bỏ qua yếu tố phong thủy của gạch. Với các gia đình tiên tiến thì phong thủy chính là yếu tố hàng đầu để chọn lựa. Nguyên do là bởi chúng sẽ mang lại sự đầm ấm, may mắn cũng như dễ chịu cho gia chủ. Qúy vị có thể chọn gạch phong thủy theo bản mệnh của mình như: thổ, kim, thủy, hỏa, mộc. Với cách này, quý vị sẽ tìm xem mệnh của mình hợp với màu sắc nào, từ đấy có thể chọn gạch lát nền giả đá sao cho thích hợp.



3.Chọn gạch lát nền giả đá theo phong cách không gian


Mỗi không gian nhà ở sẽ có những phong cách, lối thiết kế riêng. Bởi thế nên để chọn được dòng gạch ưng ý, quý vị cần xem xét kĩ về ko gian nội thất của mình. Cụ thể như, với những ko gian có hơi hướng hiện đại, mới lạ thì gia chủ có thể lựa chọn gạch có gam màu gạch thịnh hành như: trắng, kem, ghi, xám,… và kết hợp cùng tường ốp gạch có màu tương phản. Ngược lại, nếu như không gian của quý gia chủ có cá tính cổ điển, vintage các loại gạch có bề mặt nhám sần cùng gam màu trầm như: nâu, đen, xanh đậm, tím đậm, vàng,…sẽ là sự chọn lựa tuyệt vời nhất.



4.Chọn gạch lát nền giả đá theo kích thước


Bên cạnh những yếu tố trên thì kích thước gạch cũng là yếu tố quan trọng để tạo nên một không gian lý tưởng. Đặc biệt, để tìm ra kích thước gạch phù hợp cho căn phòng của quý vị thì việc nắm rõ diện tích không gian chính là điều ko thể bỏ qua. Nhiều gia chủ thường quên mất điều này, cho đến lúc chọn mua gạch thì mới thấy ko thích hợp. Ví dụ như: to, nhỏ quá so với diện tích thực.


Gợi ý của Casagranda dành cho quý vị chính là: Với khu vực có diện tích lớn thì nên chọn loại gạch khổ 60x60, 80x80 trở lên. Chúng sẽ tạo sự cân đối cho không gian của quý vị. Còn với những căn hộ có diện tích eo hẹp thì gạch khổ 60x60 trở xuống sẽ là giải pháp tối ưu nhất.


Trên đây là các bí quyết chọn gạch lát nền giả đá của Casagranda muốn chia sẻ tới quý vị. Hy vọng thông tin trên đã hữu ích với những gia chủ đang quan tâm về loại gạch này. Để được tư vấn chi tiết về gạch lát nền giả đá cao cấp Italy, quý vị có thể liên hệ qua hot line: 088.6699.625.


Tin liên quan cùng chuyên mục Tổng hợp