Bật mí cách chơi game mượt hơn trên android

Ngày đăng: 8/18/2021 11:12:56 PM - Máy tính, linh kiện - Toàn Quốc - 263
Chi tiết [Mã tin: 3400958] - Cập nhật: 38 phút trước

Làm thế nào để chơi game cảm thấy mượt hơn và không có cảm giác khó chịu, bức bối mỗi khi game bị lag? Nếu bạn chưa biết cách giúp cho trận game của mình thêm hoàn hảo, ngoài việc sở hữu cho mình ghế gaming ưng ý như ghế game E-Dra, bạn hãy cùng Bàn Ghế Chơi Game Giá Rẻ tìm hiểu cách chơi game mượt hơn trên android qua bài viết dưới đây nhé!

1. Chỉnh tần số quét màn hình điện thoại

Tần số quét màn hình là tốc độ làm tươi màn hình hay số lần hình ảnh xuất hiện trên khung hình trong 1 giây. Nếu bạn điều chỉnh tần số quét trên màn hình cao, thì việc lướt điện thoại cũng như chơi game đều cảm thấy mượt mà hơn bao giờ hết. Hiện nay, phần lớn các điện thoại thông minh có tần số quét trung bình từ 60 – 90Hz, thậm chí một số dòng Android còn có tần số quét màn hình điện thoại lên đến 120Hz.

Để có thể tăng tốc độ làm tươi cho màn hình điện thoại Android, bạn thực hiện quy trình cài đặt theo các bước sau:

Vào phần Cài đặt (hiện trên màn hình chính của điện thoại) -> chọn mục Màn hình -> chọn mục Độ mượt của chuyển động -> chọn Tần số quét màn hình cao nhất hiển thị trên màn hình điện thoại của bạn để nâng cao chất lượng hiển thị của điện thoại.

do-muot-cua-chuyen-dong

2Bật tính năng 4x MSAA

4xMSAA là tính năng giúp khử răng cưa trong game vô cùng hiệu quả nhưng có thể đã bị ẩn đi vì nó có thể khiến điện thoại bị tụt pin nhanh hơn thông thường.

Vì thế, có thể khi bật tính năng sẽ khiến điện thoại của bạn hao pin hơn, bạn hãy cân nhắc khi kích hoạt cách chơi game mượt hơn trên android này nhé!

Để bật tính năng này thì rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo quy trình như sau: Vào phần Cài đặt -> chọn phần Giới thiệu về điện thoại -> chọn mục Số hiệu bản dựng. Bạn nhấn liên tục vào mục này đến khi nó chuyển đến một cửa sổ mới. Xác minh nếu cần thiết. 

Tiếp đó, bạn quay lại phần Cài đặt -> chọn mục Cài đặt cho người phát triển -> trượt nút sang phải để kích hoạt chức năng Bắt buộc 4x MSAA.

bat-tinh-nang-MSAA

3. Xóa bỏ các file rác và tắt các ứng dụng chạy ngầm

Các tệp tin và file rác trên điện thoại càng nhiều càng khiến cho thiết bị của bạn chạy chậm, do đó nó sẽ làm ảnh hưởng đến tốc độ chơi game. Bạn có thể xóa các file tệp này bằng cách:

Vào phần Cài đặt -> chọn mục Chăm sóc pin và thiết bị -> chọn tiếp mục Lưu trữ, rồi bạn bắt đầu xóa bớt những tệp tin mà bạn không cảm thấy cần thiết.

Một cách khác để mang đến trải nghiệm tuyệt vời khi chơi game đó là các gamer hãy sắm cho mình chiếc ghế chơi game êm ái để thư giãn giải trí, làm việc như ghế gaming E-Dra Ares nhé!

4. Chỉnh tối ưu âm thanh khi chơi game

Khi bạn biết cách tối ưu hóa chất lượng âm thanh khi chơi game sẽ giúp cho việc chơi game cảm thấy thoải mái và tuyệt vời hơn. Bạn có thể tối ưu âm thanh trên điện thoại Android bằng cách chơi game mượt hơn trên android sau:

Vào phần Cài đặt -> chọn mục Âm thanh và rung -> chọn mục Hiệu ứng và chất lượng âm thanh -> Kích hoạt chức năng Dolby Atmos 

toi-uu-am-thanh-khi-choi-game

5. Cập nhật ứng dụng trên Android

Cuối cùng chính là việc cập nhật ứng dụng trên Android. Phải nói rằng đây được xem là một cách chơi game mượt hơn trên android khá hữu hiệu mỗi khi bạn gặp sự cố với việc giật lag khi chơi game nếu đã thử hết tất cả các cách ở trên. Cập nhật ứng dụng trên Android không chỉ là chỉ cập nhật game, phần mềm chụp hình,… Mà còn là cập nhật những ứng dụng hệ thống, giúp nó hoạt động tốt và trơn tru hơn.

Bởi lẽ các tựa game luôn được cập nhật và trở nên nặng hơn, đòi hỏi cấu hình và các tính năng đi kèm nhiều hơn thì việc nâng cấp phần mềm là điều nhất định phải làm. Do đó, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1: Các bạn truy cập vào CH Play trên điện thoại của mình

Bước 2: Tiếp theo các bạn chọn vào biểu tượng Gmail của mình ở trên màn hình. Rồi sau đó chọn vào Ứng dụng và trò chơi của tôi.

Bước 3: Sau khi chọn xong, các bạn sẽ được đưa đến một cửa sổ mới, nó sẽ chứa những ứng dụng đang cần cập nhật. Nhấn vào Cập nhật để bắt đầu quá trình. 

cach-choi-game-muot-hon-tren-android

Thời gian cập nhật ứng dụng có thể sẽ khá lâu và trong quá trình cập nhật các bạn tạm thời sẽ không thể vào được ứng dụng.

Đặc biệt, đối với những phần mềm hệ thống, chúng sẽ mang đến những tiện ích mới, các bản vá lỗi,… Bạn cần cập nhật những ứng dụng này đề đảm bảo điện thoại của mình hoạt động một cách trơn tru nhất. Tuy nhiên, điều này cần thời gian do đó bạn hãy chọn cập nhật khi mình thật sự rảnh nhé!

Như vậy qua bài viết ở trên, Bàn Ghế Chơi Game đã cung cấp cho bạn những cách chơi game mượt hơn trên android. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn! Chúc bạn có một trải nghiệm game tuyệt vời!

Xem thêm: Cách cài win10 bằng USB đơn giản, nhanh chóng.

Tin liên quan cùng chuyên mục Máy tính, linh kiện