Bật mí cách trở thành game thủ chuyên nghiệp

Ngày đăng: 10/20/2021 10:18:22 PM - Điên tử, nhạc cụ - Toàn Quốc - 261
Chi tiết [Mã tin: 3485131] - Cập nhật: 40 phút trước

Ngày nay chơi game không đơn thuần chỉ để giải trí, thư giãn mà bạn còn có thể “hái được tiền” nếu như bạn là một game thủ chuyên nghiệp PUBG hay Liên Quân Mobile… Do đó, đây có lẽ là mong muốn và ước mơ của nhiều người chơi game khi có thể biến đam mê thành chính công việc yêu thích của mình. Vậy làm thế nào để thực hiện được mong muốn đó? Bạn hãy cùng đọc tham khảo những chia sẻ của Bàn Ghế Chơi Game về cách trở thành game thủ chuyên nghiệp trong bài viết dưới đây nhé!

 lam-the-nao-tro-thanh-game-thu-chuyen-nghiep

1. Khám phá động lực bản thân

Niềm đam mê cùng sự thỏa mãn khi được trở thành đấu thủ, hay giá trị được đóng góp cho đội và cộng đồng đều là cách để trở thành game thủ, thúc đổi mạnh mẽ tinh thần tham gia thi đấu hay chơi bất kỳ thể loại game nào.

Đam mê chơi game sẽ tạo ra một thế giới khác biệt nhờ những bài thực hành hàng ngày giúp bạn dần dần đạt được những kỹ năng để trở thành chuyên nghiệp.

2. Chọn trò chơi của bạn

Sau khi đã khám phá được năng lực bản thân, bước tiếp theo trong cách trở thành game thủ là bạn cần xác định trò chơi cho bạn. Ở đây có 2 trường phái: hoặc chọn trò chơi mới nổi hoặc chọn trò chơi có danh tiếng.

Khi lựa chọn một tựa game để thành lập đội Esport, yếu tố cân nhắc là hạ tầng cơ sở và nguồn nhân lực có sẵn sàng hỗ trợ cho chơi game chuyên nghiệp hay không. Tuy nhiên đó cũng là những rào cản khiến người mới khó tham gia.

Một tựa game mới nổi thường có nhiều biến động và phải thích nghi với nhiều cách chơi khác nhau ngay từ đầu, nên người chơi sẽ có cơ hội khám phá trò chơi và gia tăng meta. Do đó, bạn hãy thử vài lần và gắn bó với trò chơi mà bạn thực sự yêu thích. 

3. Gia nhập cộng đồng

Trước khi đầu tư quá nhiều công sức tìm hiểu những điều cốt lõi của một trò chơi nào đó, hãy bớt chút thời gian dạo quanh các diễn đàn và những nơi mà các game thủ hay tập trung. Vì việc trải nghiệm đó sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn con đường phía trước, và bạn có thể đánh giá cách trở thành game thủ chuyên nghiệp có phù hợp với mục tiêu cá nhân và động lực của bản thân hay không.

Ngoài ra, cộng đồng chơi game cũng là động lực mạnh mẽ để quyết định đầu tư lâu dài cho một trò chơi, bạn có cơ hội học hỏi được nhiều thứ và truyền thổi được năng lượng từ họ.

4. Trang bị thiết bị

Một điều không thể thiếu trên hành trang trở thành game thủ chính hiệu đó là đảm bảo bạn đang sử dụng đúng thiết bị, khởi đầu với một con chuột chơi game và bàn phím cơ loại tốt và có chiếc ghế chơi game êm ái chất lượng như ghế gaming E-Dra Hercules. Có rất nhiều sự lựa chọn cho thiết bị chơi game – đa dạng về cả kích thước, kiểu dáng và độ nhạy – nhưng tốt nhất là chọn những gì phù hợp với bạn. 

ghe-game-tua-lung

Ngoài ra, sự ổn định cũng là một yếu tố khi cân nhắc đến phần cứng. Các đơn vị tổ chức sự kiện game chuyên nghiệp sẽ phải lựa chọn thành phần hệ thống rất cẩn thận, sao cho quá trình chơi game không bị cản trở bởi tốc độ khung hình chậm hoặc thất thường.

Xem thêm: Mẫu ghế chơi game E-Dra Midnight – phụ kiện đắc lực cho game thủ.

5. Luyện tập thường xuyên

Bạn sẽ dễ dàng tìm được người cùng chơi với mình bằng tính năng ghép trận trong trò chơi hay dịch vụ ghép trận cao cấp của bên thứ ba như ESEA. Nhưng nếu muốn thắng, bạn cần luyện tập nhiều và thường xuyên.

Đầu tiên, thuộc lòng cơ chế trò chơi. Bạn phải tập trung học những kỹ năng đặc thù của trò chơi cho tới khi chúng ăn sâu vào tiềm thức vận động của bạn. Cho dù đó là đòn kết liễu trong MOBA, ngắm bắn chính xác trong FPS hay tối đa hóa số hành động mỗi phút trong RTS hay những kỹ năng này không bao giờ đánh mất tầm quan trọng của nó. 

luyen-tap-thuong-xuyen

Ngoài ra, bạn cũng gặt hái được nhiều điều khi xem những game thủ hàng đầu chơi game để biết cách trở thành game thủ. Do đó, bạn nên tận dụng việc xem cả video và phát trực tiếp đều là nguồn tài nguyên tuyệt vời để học những thói quen tốt khi chơi game.

6. Tìm đồng đội chơi game với mình

Sau khi đã xây dựng được danh tiếng là một người chơi nghiêm túc, bạn hãy tìm một đội cho mình. Việc cùng chơi với những người khác – đặc biệt là những ai giỏi hơn bạn hoặc sử dụng bộ kỹ năng khác bạn sẽ là một trong những trải nghiệm giá trị nhất mà một game thủ có thể có.

Bởi lẽ học cách phối hợp tốt với người khác là yếu tố cần thiết trong các trò chơi đồng đội như CS:GO và Dota 2. Do vậy hãy tìm một vai trò mà bạn thích và một nhóm cùng chơi mà bạn cảm thấy thân thiết và hợp nhau.

7. Giữ cân bằng tinh thần

Khi tâm lý làm hết sức ngày càng hiện rõ trong Esport, những người chuyên nghiệp phải học cách cân bằng giữa chế độ luyện tập và hoạt động. Theo lời một game thủ để tìm hiểu cách trở thành game thủ chuyên nghiệp chúng tôi đã phỏng vấn, phương pháp tiếp cận toàn diện trong luyện tập – bao gồm chế độ dinh dưỡng hợp lý, tập thể dục và đời sống xã hội tích cực – sẽ cải thiện khả năng tập trung và ngăn ngừa kiệt sức. Do đó, bạn hãy gìn giữ lối sống khỏe mạnh sẽ giúp bạn duy trì động lực đủ lâu để phát triển kỹ năng và cuối cùng sẽ thu hút được các đơn vị tổ chức chuyên nghiệp cùng hướng tới các vị trí cao hơn nhé.

Xem thêm: Top 5 app chơi game kiếm tiền siêu thú vị cho các bạn trẻ

Tin liên quan cùng chuyên mục Điên tử, nhạc cụ