Bật mí chế độ ăn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả tại nhà

Ngày đăng: 1/20/2022 9:17:54 AM - Khác - Toàn Quốc - 317
Chi tiết [Mã tin: 3635003] - Cập nhật: 4 phút trước

Để giảm được mỡ bụng, bạn cần ăn uống và luyện tập dựa trên chế độ ăn giảm mỡ bụng. Hơn nữa bạn cũng cần phải xây dựng cho mình một chế độ ăn phù hợp với tình trạng sức khỏe.

I. Chế độ ăn giảm mỡ bụng cấp tốc

Ăn nhiều rau

Một trong các nguyên tắc chủ yếu để giảm mỡ bụng là phải ăn nhiều, nhưng không phải thực phẩm nào cũng có thể ăn nhiều. Rau là một trong các nhóm thức ăn được tiêu thụ không bị hạn chế. Trong rau chứa nhiều chất xơ, giàu dinh dưỡng và ít Kcal vì vậy rất tốt cho việc giảm cân. Rau làm bạn cảm thấy no, hạn chế cơn đói cũng như sự thèm ăn của bạn.

Bổ sung protein và chất béo lành mạnh

Chất béo là một trong những chất cần thiết cho chế độ ăn giảm béo bụng. Chất béo làm cho bạn có cảm giác no, duy trì đường huyết ở mức ổn định, giúp kiểm soátt sự thèm ăn và giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Tuy nhiên không phải chất béo nào cũng có lợi và có hiệu quả cho việc giảm mỡ bụng. Hai nguồn chất béo có lợi bạn có thể chọn là omega-3 và omega-6. Hai loại chất béo này có chứa trong các thực phẩm như sữa cá hồi, óc chó, đậu nành, hạnh nhân,.

Bên cạnh chất béo, protein cũng là một chất thiết yếu cho chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng. Các thử nghiệm cho kết quả ăn đủ protein sẽ giúp bạn giảm béo mau hơn bởi protein làm tăng cường đốt cháy chất béo. Bạn nên bổ sung protein qua các thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa,...

Xem thêm 12 chế độ ăn giảm mỡ bụng trong 1 tuần hiệu quả – Cách tính calo cho thực đơn để giảm mỡ bụng nhanh hơn.

Bổ sung ngũ cốc nguyên hạt

Tinh bột có trong ngũ cốc nguyên hạt sẽ là một lựa chọn lý tưởng giúp cho bạn sở hữu một vòng bụng mảnh mai. Bởi vì ngũ cốc đã qua chế biến có lượng carbohydrate tinh chế cao, carbohydrate tinh chế là nguyên nhân|nguồn gốc làm tăng đường huyết và insulin, dẫn đến việc tích tụ mỡ thừa ở eo. Vì vậy ăn ngũ cốc nguyên hạt sẽ giúp giảm cân nhiều hơn ngũ cốc đã qua tinh chế.

Ngũ cốc chưa qua chế biến là loại ngũ cốc chưa bị bóc lớp vỏ. Trong vỏ ngũ cốc chứa vô số chất xơ và dinh dưỡng giúp cơ thể bạn no lâu hơn ngũ cốc đã qua chế biến. Từ đó hạn chế sự thèm ăn nên kiểm soát được cân nặng.

Ăn đúng giờ

Vì sao ăn đúng thời điểm lại được đưa vào chế độ ăn giảm béo bụng? Lý do là nếu bạn ăn muộn, khoảng cách giữa các lần ăn của bạn quá lâu hay bạn nhịn đói, sẽ làm cho cơ thể đói. Khi cực kỳ đói bạn có thể lựa chọn những thức ăn không thích hợp. Đói cũng làm bạn ăn nhanh hơn, có hại cho hệ tiêu hóa.

Vì vậy, bạn nên ăn uống đúng bữa. Bạn cũng có thể ăn nhiều bữa, có thể thiết lập một bữa ăn nhẹ giữa các bữa ăn chính. Bữa ăn phụ không cần thiết phải chuẩn bị nhiều, nó có thể là một ít hạt hạnh nhân hay một nắm rau sống,...

Không nhịn ăn sáng

Bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất ngày, nó cung cấp 30-40% tổng năng lượng cho hoạt động cả ngày. Bỏ ăn sáng không chỉ không hỗ trợ bạn giảm mỡ bụng, mà nó còn thúc đẩy nguy cơ mắc các hội chứng thừa cân, dạ dày,...

Vậy ăn sáng làm sao để giảm cân? Bạn nên giảm các thức ăn sở hữu carbohydrate tinh chế như bánh mì, bánh kem, pizza, mì tôm,... thay vào đó diêm mạch, yến mạch, ngũ cốc nguyên hạt,... Sẽ là một chọn lựa tốt hơn cho bữa sáng của bạn.

Tham khảo thêm các thực đơn giúp giảm mỡ bụng tại viện thẩm mỹ Korea.

Uống nhiều nước (uống trước bữa ăn)

Nước là thành phần quan trọng của cơ thể, sử dụng nước giúp bạn sở hữu làn da đẹp ngăn chặn chảy xệ và giảm béo,... Nước có tác dụng quan trọng trong quá trình hydrat hóa tiêu hủy mỡ thừa, giữ năng lượng, thúc đẩy trao đổi chất làm tiêu hao mỡ bụng. Một cách nhỏ cho bạn là hãy uống 470ml nước (khoảng 2 cốc nước đầy), trước khi ăn khoảng 30 phút, liên tục trong vòng 2 tuần bạn sẽ giảm được một chút cân nặng.

Uống nước trước bữa ăn hỗ trợ giảm cân giảm cân, điều này đã được chứng minh bởi nhóm các nhà nghiên cứu tại Anh Quốc. Nhóm các nhà khoa học đã mời những người thừa cân tham gia thử nghiệm này. Mỗi người tham gia sẽ uống khoảng 470ml nước trước bữa ăn trong vòng 30 phút. Sau 12 tuần, những người tham gia thí nghiệm giảm được 1,3kg. Cơ sở khoa học của nghiên cứu này rất dễ hiểu: uống nước khiến ta thấy no bụng nên ăn ít hơn.

Uống nước chanh mỗi buổi sáng để đánh tan béo bụng

Bí quyết làm nước chanh giảm mỡ bụng: bạn dùng một nửa quả chanh pha với 250ml nước nóng và một chút muối trắng. Một lưu ý nhỏ cho bạn là khi pha nước chanh bạn tuyệt đối không bỏ đường vào, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng chanh ngâm muối để làm nước uống.

Sử dụng nước chanh sẽ giúp bạn cung cấp nước cho cơ thể, các chất có lợi trong nước chanh giúp giảm mỡ bụng và làm đẹp da. Ngoài ra lượng vitamin có trong chanh giúp giải độc gan, thận, tăng cường quá trình trao đổi chất, nâng cao chất lượng và giúp cân bằng hệ tiêu hóa.

Giảm lượng muối

Tiêu thụ nhiều muối mặc dù không khiến bạn béo phì nhưng muối là nguồn gốc khiến vòng bụng của bạn căng ra bởi muối có thể giữ nước. Bạn nên hạn chế sử dụng muối chứ đừng loại bỏ hoàn toàn vì muối vẫn thiết yếu cho cơ thể.

Không uống nước ngọt

Nghiên cứu trên động vật của đại học Purdue (Mỹ) chỉ ra rằng đường nhân tạo trong nước ngọt làm phá hủy tác dụng kiểm soát hàm lượng calo của cơ thể. Điều này đồng nghĩa nếu bạn thường xuyên uống nước ngọt thì nó là nguồn gốc khiến bạn thèm ăn hơn. Vì đường nhân tạo khiến cơ thể nhanh đói, mệt mỏi và thèm ăn nhiều hơn.

II. Giảm mỡ bụng nên ăn gì?

Thực đơn ăn uống đóng chức năng quan trọng trong việc giảm mỡ bụng. Vậy ăn gì để giảm béo bụng hiệu quả? Sau đây mình xin đề xuất cho bạn những sản phẩm ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả nhất:

Cần tây

Thực phẩm đầu tiên phải nói đến trong list giảm mỡ bụng là cần tây. Cần tây giàu nước, chất xơ và không chứa chất béo có hại nên cần tây là thực phẩm không thể thiếu cho thực đơn giảm béo. Cần tây có thể sử dụng ở dạng tươi như nước ép hoặc sử dụng làm các đồ ăn với thịt bò, trứng, hải sản,...

Cà chua

Trong cà chua chứa một lượng lớn nước, chất xơ, nguyên tố vi lượng và không chứa chất béo. Ăn cà chua sẽ làm cơ thể no lâu hơn giảm cảm giác thèm ăn, và tăng cường quá trình giảm mỡ ở bụng. Hơn nữa cà chua còn giúp ngăn ngừa quá trình oxy hóa, làm da trắng hồng. Người có nhu cầu giảm mỡ bụng có thể ăn cà chua trực tiếp, uống nước ép cà chua hoặc sử dụng những món ăn chế biến với cà chua như rau trộn cà chua trứng, canh sườn cà chua, cà chua nhồi thịt,....

Chuối

Chuối là một loại thực phẩm không thể thiếu cho chế độ ăn giảm béo bụng. Chuối có vô số kali, chất xơ vì vậy giúp bạn no lâu hơn nhờ vậy hạn chế được sự tích trữ mỡ cho cơ thể. Chuối cũng có lợi cho cơ bắp và bổ sung protein. Ăn một quả chuối vào bữa ăn phụ sẽ tăng cường bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Thịt bò

Vì sao nói thịt bò có thể giảm cân? Trong thịt bò có chứa chất béo không no và hàm lượng calo thấp hỗ trợ giảm béo hiệu quả. Thịt bò sở hữu nhiều protein, kẽm, photpho, sắt, celen, vitamin B12 và vitamin B. Vitamin B12 có trong thịt bò có khả năng giảm mỡ, hơn nữa chất cytocilin cũng làm đốt cháy lượng mỡ hiệu quả.

Bông cải xanh

Lượng nước trong bông cải xanh có chứa 92,1%. Các chất dinh dưỡng chứa trong thực phẩm này còn hỗ trợ kiểm soát cholesterol, mang đến một làn da khỏe, mịn màng. Sử dụng súp lơ vào buổi tối vừa làm giảm béo bụng lại đẹp da. Kết hợp súp lơ với thịt bò, thịt gà,... Vừa có nhiều dinh dưỡng lại không sợ bị “béo bụng”.

Dưa leo

Dưa chuột là một trong các chọn lựa giảm béo bụng đảm bảo và tiết kiệm. Các món nộm ức gà dưa leo, salad dưa leo, kim chi dưa chuột,... Là một trong các thực phẩm tốt cho việc tiêu hủy mỡ vòng 2.

Gạo lứt

Gạo lứt đỏ chứa omega 3, lipid, complex carbohydrate,chất xơ, vitamin B1,....Do vậy khi ăn gạo lứt bụng có cảm giác no nên giảm được sự thèm ăn. Ngoài ra trong gạo lứt có chứa nhiều Glucose hỗ trợ cơ thể giải độc và thúc đẩy trao đổi chất.

Trên đây là chế độ ăn giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng. Mong với những kiến thức bên trên, bạn sẽ sớm tìm lại được vòng 2 thon gọn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác