Bật mí đến bạn những bí quyết marketing thực phẩm sạch

Ngày đăng: 8/24/2021 5:20:08 AM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 69
Chi tiết [Mã tin: 3409448] - Cập nhật: 57 phút trước

Trước tình trạng thực phẩm kém chất lượng, không đảm bảo an toàn được bày bán tràn lan trở nên phổ biến. Khiến người tiêu dùng có xu hướng tìm đến những loại thực phẩm không sử dụng hóa chất độc hại và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để đảm bảo sức khỏe. Nắm bắt được điều này nên các nhà kinh doanh đã tạo dựng những chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch trên toàn quốc. Tuy nhiên để cửa hàng kinh doanh thực phẩm có thể duy trì và phát triển cần tìm hiểu và xây dựng một kế hoạch marketing thực phẩm sạch cụ thể. Đồng thời trước khi bắt tay vào quá trình kinh doanh cần học hỏi những bí quyết, kinh nghiệm marketing.

Một trong những công cụ tốt để làm Marketing là mạng xã hội

Digital Marketing cho trung tâm tiếng AnhẢnh: Internet

Bạn có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng qua những hình ảnh thực, những video ấn tượng trên mạng xã hội. Đây được xem là một kênh truyền thông khá phổ biến để khách hàng biết đến bạn nhiều hơn.

Facebook:

Bạn sẽ đưa hình ảnh đẹp của cửa hàng, các loại sản phẩm cửa hàng đang có đồng thời chia sẻ cách trồng, cam kết chất lượng sản phẩm lên Fanpage của bạn. Sau đó bạn sẽ cho chạy quảng cáo Fanpage đến đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng đến.

SEO, Google adwords:

Để bạn tối ưu hóa trang web trên các công cụ tìm kiếm với 2 công cụ này thì bạn phải nghiên cứu từ khóa thật cẩn thận. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Website:

bat-mi-den-ban-nhung-bi-quyet-marketing-thuc-pham-sach-hieu-qua-6Ảnh: internet

Để marketing thực phẩm sạch một cách tốt nhất thì bạn cần xây dựng một cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch online. Qua đó cung cấp đầy đủ thông tin cho khách hàng trên Website của mình. Bạn cần chọn lọc và nhắm đến những đối tượng khách hàng cụ thể để những quảng cáo của mình đạt được hiệu quả tốt.

Để chọn ra đối tượng khách hàng phù hợp và nhắm đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn cần bỏ ra thời gian nghiên cứu về thị trường, khách hàng để khả năng bán được hàng cao hơn. Số lượng khách hàng bạn tiếp cận sẽ không nhiều nếu bạn chỉ bán hàng dựa vào profile cá nhân. Để thu hút khách hàng khi lập fanpage để bán hàng bạn cần phải am hiểu những thuật toán, kĩ thuật, quảng cáo…

Kết hợp nhiều kênh marketing với nhau

Để có một chiến lược marketing thực phẩm sạch thành công bạn phải hiểu về công cụ quảng cáo, hiểu về khách hàng của mình. Với những sản phẩm chưa có thương hiệu hoặc thương hiệu yếu thì khả năng cạnh tranh có thể bị hạn chế bởi đây là thị trường có khá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Quảng cáo Google – marketing thực phẩm sạch

Khách hàng sẽ để ý đến bạn và khả năng nhấp chuột vào nhiều hơn khi website của bạn ở vị trí 1,2,3 trên quảng cáo google. Bên cạnh chi phí cho việc chạy quảng cáo thì bạn cần lưu ý 3 yếu tố:

Từ khóa: chẳng hạn như người đọc dễ tìm thấy bạn với từ khoá nào nhất cùng chi phí thấp nhất

Thông điệp quảng cáo: Khách hàng bạn đang cần điều gì nhất?

Trang đích trỏ về: Bài viết nào giúp bạn có thể chốt sale tốt nhất và nội dung bạn muốn khách hàng tìm hiểu thêm.

SEO – marketing thực phẩm sạch

bat-mi-den-ban-nhung-bi-quyet-marketing-thuc-pham-sach-hieu-qua-3Ảnh: internet

SEO giúp bạn tăng phạm vi có mặt trên các lượt tìm kiếm tại trang 1, trang 2,…khi kết hợp với quảng cáo Goole để người đọc đi tới đâu cũng có thể thấy được bạn. Seo giúp tăng khả năng khách hàng tìm thấy bạn nhiều hơn khi website của bạn lên TOP không tốn phí và có thể giữ hạng lâu dài

Email – marketing thực phẩm sạch

Email marketing là một trong những chiến lược marketing thực phẩm sạch mang đến khách hàng những giá trị họ cần để họ yêu thích và muốn có được. Bạn cần xây dựng một chiến lược bao gồm các yếu tố: Thông điệp email, Số lượng email cho từng thông điệp, Thời gian gửi email cho từng thông điệp, Tần suất gửi email cho từng thông điệp

Bạn cần phải biết cách kết hợp nhiều kênh Marketing lại với nhau để duy trì hoạt động kinh doanh trong lâu dài và tạo ra lợi nhuận. Để khách hàng ấn tượng và nhớ ngay đến bạn thì bạn nên thiết kế những quảng cáo cùng những chiến lược marketing thực phẩm tập trung vào tâm lý của khách hàng. Đồng thời hình ảnh phải thiết kế độc đáo, khác biệt cùng những ý tưởng hay để quảng cáo và tận dụng những kênh truyền thông sẵn có khác. Bên cạnh những kênh có tính phí cũng có nhiều kênh miễn phí dành cho bạn.

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo