Bật mí quy trình chi tiết vệ sinh nhà xưởng công nghiệp

Ngày đăng: 2/2/2021 1:56:49 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 40
Chi tiết [Mã tin: 3195353] - Cập nhật: 37 phút trước

Bạn muốn biết trong quy trình vệ sinh nhà xưởng chuẩn hiện nay bao gồm các bước thực hiện như thế nào? Vậy đáp án sẽ được bật mí chi tiết và đầy đủ dưới đây nhé!

 

link

Bước 1: Tiến hành vệ sinh của khu vực trần nhà xưởng


Đầu tiên bạn cần tiến hành vệ sinh đối với khu vực trần nhà xưởng. Đây cũng là nguyên tắc quan trọng trong vệ sinh nhà xưởng công nghiệp mà nhân viên vệ sinh luôn phải tuân thủ đó nhé! Làm sạch trần nhà với các thanh xà ngang, bóng đèn, các cáp điện,..


Để làm sạch trần nhà, nhân viên vệ sinh xưởng công nghiệp cần sử dụng đến biện pháp quét mạng nhện trần, hoặc sử dụng chổi quét trần chuyên dụng để tiến hành làm sạch bụi bẩn trên trần nhà,…


Bước 2: Thực hiện việc vệ sinh quanh khu vực nhà xưởng


Đối với bước thực hiện vệ sinh này, nhân viên vệ sinh sẽ tiến hành vệ sinh sạch sẽ đối với các loại bui bẩn khác nhau, các mạng nhện bám quanh nhà xưởng, trên tường hoặc bám trên các khu vực liên quan khác. Tùy theo độ cao của nhà xương khi tiến hành vệ sinh mà nhân viên vệ sinh cần sử dụng đến các thiết bị hỗ trợ giúp thực hiện và triển khai công việc được hiệu quả, đảm bảo an toàn, vệ sinh cho khu vực vệ sinh.


Các bức tường của nhà xương bạn không nên bỏ qua, cần tiến hành vệ sinh bụi bẩn, mạng nhện bàn trên tường của nhà xưởng, sau khi tiến hành xong, tiếp thực vệ sinh lau sạch lại lần nữa để loại bỏ hết các bụi bẩn trên tường nhà xưởng và mang lại một diện mạo “tươi sáng hơn” sau khi được dọn dẹp.


Bước 3: Thực hiện việc làm sạch máy móc, thiết bị, dây chuyền sản xuất


Để đảm bảo đúng nguyên tắc lau từ trên cao xuống thấp, nhân viên vệ sinh cần tiến hành lau các máy móc và thiết bị trong nhà xưởng. Tiến hành dùng khăn lau để làm sạch, sử dụng với hóa chất chuyên dụng và pha đúng tỷ lệ để đảm bảo làm sạch vệ sinh và không làm ảnh hưởng đến chất lượng của máy móc, trang thiết bị.


Tiến hành lau từng khu vực, từng vị trí trên thiết bị, đồng thời trong quá trình vệ sinh khi có phát hiện về tình trạng hư hỏng của hệ thống máy móc hay thiết bị thì cần báo cáo lại ngay nhân viên kỹ thuật để có biện pháp sử dụng. Điều này cũng giúp nhân viên vệ sinh không làm thiết bị hoặc các vị trí bị hỏng khi dùng hóa chất tẩy rửa vào sẽ không bị hỏng nặng hớn, cần đặc biệt chú ý nhé


Bước 4: Tiến hành vệ sinh khu vực sàn nhà xưởng


Sàn nhà xưởng luôn là vị trí bẩn nhất, các nhà xưởng thường là nơi diễn ra hoạt động sản xuất, công nhân ra vào cũng rất nhiều nên thường mang đến rất nhiều bụi bẩn và các hóa chất từ hoạt động sản xuất mang đến, dầu mỡ văng ra sàn trong quá trình làm việc là điều không thể tránh khỏi.

 

Chính vì vậy, khi tiến hành vệ sinh khu vực sàn nhà xưởng luôn tốn thời gian nhiều nhất và có sự tỉ mỉ trong công thức vệ sinh, tiến hành vệ sinh phải đảm bảo đúng kỹ thuật thì kết quả dọn sạch sàn mới được như ý và đảm bảo trả lại hiện trạng “sạch bóng” cho sàn kho xưởng khi tiến hành vệ sinh.


Hiện nay, để giúp nhân viên vệ sinh dễ dàng hơn với công tác dọn vệ sinh khu vực sàn nhà xưởng đã có sự hỗ trợ của các máy chà sàn, máy hút bụi công nghiệp với công suất lớn,.. nó không chỉ giúp rút ngắn thời gian vệ sinh sàn nhà và còn mang đến hiệu quả dọn dẹp được tốt nhất.


Khi dọn sàn nhà, nhân viên vệ sinh cũng cần đặc biệt lưu ý đến sử dụng đúng hóa chất tẩy rửa cho sàn nhà, tiến hành pha đúng định lượng và tiêu chuẩn để chất lượng tẩy rửa sàng được tốt nhất và hiệu quả nhất nhé!


Bước 5: Kiểm tra lại toàn bộ các khu vực đã vệ sinh


Sau khi nhân viên đã tiến hành vệ sinh hết toàn bộ các vị trí trong nhà xưởng, họ cần có sự kiểm tra lại toàn bộ các vị trí, các khu vực đã làm vệ sinh lại một lượt. Việc kiểm tra lại này để nhằm phát hiện ra những chỗ còn bẩn, còn sót trong quá trình dọn dẹp để có thể tiến hành khắc phục và làm sạch nhanh chóng. Khi kiểm tra bạn đã thấy vệ sinh được hoàn tất thì có thể tiến hành bàn giao lại nhà xưởng cho khách hàng của mình được rồi, rất đơn giản đúng không nào.

 

Như vậy qua chia sẻ ở trên, bạn có thể thấy được trong quy trình vệ sinh nhà xưởng hiện nay cần thực hiện qua 5 bước khác nhau, mỗi bước là một công việc cần thực hiện để khi hoàn thành mang đến không gian nhà xưởng sạch sẽ nhất để ban giao.

 

Xem thêmXe làm vệ sinhxe lau sàn nhà 2 xô,...

 

Nơi cung cấp các thiết bị vệ sinh uy tín giá rẻ?

 

Hành Tinh Xanh là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các loại thiết bị làm vệ sinh với đa dạng màu sắc, chủng loại. Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể liên hệ ngay để được tư vấn và trải nghiệm sản phẩm tốt nhất.

 

CÔNG TY CP THƯƠNG MẠI & DỊCH VỤ HÀNH TINH XANH

CHI NHÁNH PHÍA BẮC

Địa chỉ: 488 Minh Khai, Phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

SĐT: 0981.228.766

CHI NHÁNH PHÍA NAM

Địa chỉ: 165/2 đường Bờ Bao Tân Thắng, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú, TP.HCM.

SĐT: 0912.026.829

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác