Bật mí về loài hoa mẫu đơn và ý nghĩa mà bạn có thể chưa biết

Ngày đăng: 4/28/2022 10:48:54 AM - Hoa, quà tặng, mỹ nghệ - Quảng Nam - 179
Chi tiết [Mã tin: 3802713] - Cập nhật: 27 phút trước

Hoa mẫu đơn được mệnh danh là vua của các loài hoa bởi vẻ đẹp kiêu sa và sang trọng. Vậy hoa mẫu đơn có những loại nào và ý nghĩa ra sao? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

1. Giới thiệu về hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn là loại thực vật thuộc họ Paeoniaceae. Loại hoa này thường được đặt cho một cái tên rất diễm lệ là loài hoa vương giả bởi vẻ ngoài sang trọng và quý phái của mình.

 

/upload/images/bat-mi-ve-loai-hoa-mau-don-va-y-nghia-ma-ban-co-the-chua-biet-1(1).png

 

Từ xưa, hoa mẫu đơn đã xuất hiện trên rất nhiều ở những quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Mỹ, Thái Lan và Nhật Bản,... Mỗi quốc gia, loài hoa này lại mang một biểu tượng và ý nghĩa khác nhau. Và đến nay, mẫu đơn đã du nhập vào Việt Nam và trở thành một loài hoa khá phổ biến và quen thuộc với người Việt.

 2. Các loại hoa mẫu đơn ở Việt Nam

Hiện hoa mẫu đơn ở Việt Nam được phân thành 2 loại chính. Một dòng là loại mẫu đơn với bông hoa to đến từ Trung Quốc và Nhật Bản, còn loại còn lại là mẫu đơn với những bông hoa nhỏ nở thành chùm. 

Hoa mẫu đơn bông nở to Peony

Nguồn gốc: Loại hoa mẫu đơn này có xuất xứ từ các nước Châu Á, Châu Âu và Tây Bắc Mỹ. Nhưng nổi tiếng nhất với loại hoa này là Trung Quốc, ở đất nước tỷ dân này, mẫu đơn được mệnh danh là loài hoa quốc sắc thiên hương.

Màu sắc: Hoa mẫu đơn Peony có các màu như trắng, hồng, đỏ, vàng, tím.

Đặc điểm: Đây là loại cây thân mộc, mỗi cây trưởng thành sẽ cao khoảng 1-3m, cây có cành khá nhỏ và có bông hoa nở to. Độ nở rộ đẹp nhất là vào mùa xuân, khi hoa đứng kèm với những loại hoa khác trong vườn thì hầu như không mẫu hoa nào có thể đẹp và sánh ngang bằng.

Hoa mẫu đơn bông nhỏ Ixora

Nguồn gốc: Loại hoa mẫu đơn thứ hai này thì du nhập vào Việt Nam từ các nước như Thái Lan và Mỹ. Đây là loài hoa hiện khá phổ biến với người dân Việt Nam bởi nó được trồng nhiều trong các khuôn viên trường học để tăng độ thẩm mỹ.

Màu sắc: Ở Việt Nam các loại hoa mẫu đơn này thường có màu chủ yếu là đỏ, vàng, trắng, cam.

Đặc điểm: Đây là loại hoa thân thảo, hoa có hai lá mầm. Loại cây này thường có độ cao khoảng 0.5-2 m khi trưởng thành. Cây thường có nhiều cành nhỏ, mọc theo bụi. Loại hoa mẫu đơn này có bông không được to như hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Trung Quốc. Hoa thường bé và nở thành từng cụm nhỏ. Thời gian nở của dòng hoa này là quanh năm, không giống với loại mẫu đơn đến từ Trung Quốc chỉ nở vào mùa xuân, nên bạn có thể ngắm hoa vào mọi mùa.

3. Ý nghĩa của hoa mẫu đơn 

Ý nghĩa theo màu sắc

Hoa mẫu đơn có màu đỏ

Hoa mẫu đơn đỏ là thể hiện sự cho sự giàu sang, phú quý. Người ta thường trồng hoa mẫu đơn đỏ trước nhà cho hợp phong thủy và mang lại sức khỏe cho gia chủ. Vốn từ xưa, màu đỏ đã thể hiện cho sự may mắn. Bởi vậy mà người ta thường sử dụng hoa mẫu đơn đỏ dùng để làm quà tặng trong những ngày lễ đặc biệt như khai trương, sinh nhật vô cùng ý nghĩa. Ngoài ra, mẫu đơn đỏ còn thể hiện cho tình yêu thắm thiết, nồng cháy của con người. 

Hoa mẫu đơn màu hồng

Với màu hồng nhẹ nhàng, hoa mẫu đơn màu vàng là biểu trưng cho hình ảnh người con gái mới lớn, tuổi còn e dè, ngại ngùng, nhưng vô cùng duyên dáng, thướt tha, làm say đắm lòng người trong lần nhìn thấy đầu tiên.

Hoa mẫu đơn màu trắng

Đây là màu hoa thể hiện cho sự thơ ngây, trong trẻo, tinh khiết. Ngoài ra, hoa còn là sự chứng minh cho lòng chân thành. Cũng bởi vậy, mà hoa thường được sử dụng trong dịp lễ cưới hỏi để cô dâu cầm hoa vào lễ đường trong văn hóa của người Trung Quốc.

/upload/images/bat-mi-ve-loai-hoa-mau-don-va-y-nghia-ma-ban-co-the-chua-biet-7.png

 

Hoa mẫu đơn màu vàng

Màu vàng gợi nên sự hy vọng, tươi sáng tràn đầy. Màu vàng của hoa mẫu đơn chính là thể hiện cho tinh thần của tuổi trẻ, sức trẻ và đam mê mãnh liệt trong cuộc sống. Bạn có thể sử dụng hoa mẫu đơn màu vàng để tặng quà cho bạn bè nhằm khích lệ, cổ vũ họ cũng rất phù hợp. 

Ý nghĩa theo từng quốc gia

Việt Nam: Với người Việt Nam, hoa mẫu đơn là biểu trưng cho sự sung túc, thịnh vượng, hôn nhân viên mãn trong cuộc đời.

Trung Quốc: Hoa mẫu đơn là biểu trưng cho sự quý phái và sắc đẹp của một loài hoa vua. Ở trung quốc, hoa thường được so sánh với hình ảnh của người mỹ nữ, hay các quý phi như trong các bộ phim cung đấu mà chúng ta thường xem. 

Nhật Bản: Tại xứ xở hoa anh đào, dù không phải là quốc hoa chính, nhưng hoa mẫu đơn lại mang ý nghĩa vô cùng may mắn. Hoa là biểu tượng cho sự chung thủy, sắc son trong tình yêu, hôn nhân hạnh phúc mỹ mãn. 

Phương Tây: Hoa mẫu đơn là biểu trưng cho sự e dè, ngại ngùng của người con gái độ tuổi xuân xanh.

4. Nên mua hoa mẫu đơn ở đâu?

Hiện nay, bạn có thể đến các tiệm hoa của shop hoa Núi Thành để dễ dàng tìm mua hoa mẫu đơn. Shop cung cấp rất nhiều những mẫu hoa, màu hoa phù hợp để bạn có thể lựa chọn trang trí hoặc làm quà tặng trong những dịp phù hợp. Do đó, nếu có nhu cầu, bạn có thể liên hệ ngay để được tư vấn phù hợp và đặt hàng. Shop rất vui khi được phục vụ và giúp bạn chọn được loại hoa mẫu đơn ưng ý nhất.

SHOP HOA TƯƠI NÚI THÀNH- LUXY FLOWER

Địa chỉ: 25 Nguyễn Văn Linh, TT Núi Thành, Huyện Núi Thành, TP. Quảng Nam

Điện thoại: 0392000730

Emai: levanthien.140589@gmail.com

Website: https://hoatuoinuithanh.com/


Tin liên quan cùng chuyên mục Hoa, quà tặng, mỹ nghệ