Bảy nguyên tắc chính của iso 26000

Ngày đăng: 9/23/2021 8:10:55 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 56
Chi tiết [Mã tin: 3444929] - Cập nhật: 13 phút trước

Tiêu chuẩn quốc tế, ISO 26000, có thể dùng như một công cụ để cung cấp cho các công ty cấu trúc và lập bản đồ các hoạt động CSR hiện tại và tiềm năng. Ngoài ra, tiêu chuẩn giúp đảm bảo rằng các công ty bao gồm mọi khía cạnh của CSR, ưu tiên đóng góp và xác định các mục tiêu và kế hoạch hành động của công ty.

Để nâng cao kết quả của trách nhiệm xã hội, ISO 26000 tập trung nhiều vào bảy nguyên tắc cơ bản sau đây;

Trách nhiệm giải trình

Nguyên tắc trách nhiệm giải trình quy định các tổ chức phải chịu trách nhiệm về tác động của họ đối với xã hội, môi trường và nền kinh tế. Các tổ chức phải chịu trách nhiệm về những tác động tiêu cực của họ khi họ theo đuổi lợi ích của mình. Nó đặt lên vai quản lý các nghĩa vụ đảm bảo hành vi có trách nhiệm với xã hội.

Nguyên tắc này thúc giục các tổ chức đánh giá những đóng góp của họ. Các tổ chức nên lường trước và có thể tránh được các tác động tiêu cực, nhưng khi thực hiện, họ phải đối mặt với các cơ quan quản lý.

Các tổ chức phải minh bạch về các quyết định và hoạt động có tác động đến xã hội, các bên liên quan, môi trường và nền kinh tế.

Tổ chức của bạn có thể tuân thủ nguyên tắc này bằng cách cung cấp tất cả các tài liệu liên quan đến các hoạt động trách nhiệm xã hội của bạn. Dữ liệu này phải được truy cập cho các cơ quan có liên quan. Nó cũng nên được cung cấp cho các bên liên quan có các quyết định, chính sách và hoạt động mà tổ chức của bạn ảnh hưởng trực tiếp.

Trong khi nguyên tắc minh bạch là nhằm thúc đẩy sự cởi mở, các tổ chức được miễn cung cấp thông tin nhạy cảm cho công chúng.

Hành vi đạo đức

Các tổ chức tuân thủ tiêu chuẩn chứng nhận ISO 26000 được kỳ vọng sẽ cư xử có đạo đức. Các tổ chức tuân thủ phải tuân thủ các giá trị đạo đức như trung thực, liêm chính và công bằng khi họ tham gia vào CSR.

Nguyên tắc này yêu cầu tổ chức của bạn thể hiện mối quan tâm thực sự đến phúc lợi con người, cuộc sống động vật và môi trường. Không có con người, động vật hoặc thực vật nào gặp nguy hiểm vì các hoạt động CSR của bạn.

Tôn trọng các bên liên quan

Các bên liên quan là những người có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của tổ chức hoặc có năng lực đóng góp vào lợi ích của tổ chức.

Là một doanh nghiệp tuân thủ ISO 26000, tổ chức của bạn phải xác định các bên liên quan, xem xét ý kiến ​​của họ và tôn trọng lợi ích của họ trong tổ chức.

Tôn trọng pháp quyền

Tiêu chuẩn ISO 26000 không nhằm thay thế bất kỳ quy định và luật kinh doanh hiện hành nào. Ngược lại, nó nhằm mục đích hoạt động trơn tru với các quy định và hướng dẫn hiện hành. Tổ chức của bạn phải tuân thủ các luật và quy định chi phối môi trường mà doanh nghiệp của bạn hoạt động.

Tôn trọng các Tiêu chuẩn Ứng xử Quốc tế

Tuân thủ luật pháp và quy định địa phương là chưa đủ. Các tổ chức nên tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về hành vi. Không giống như hầu hết các doanh nghiệp khai thác lỗ hổng trong các quy định kinh doanh, một doanh nghiệp tuân thủ ISO 26000 nên tôn trọng các tiêu chuẩn hành vi khuyến khích các mối quan hệ kinh doanh hài hòa dù họ ở bất kỳ đâu. công việc.

Tôn trọng Nhân quyền

Các tổ chức phải tôn trọng tính phổ quát của quyền con người. Là một doanh nghiệp tuân thủ, tổ chức của bạn không nên lợi dụng những kẽ hở của luật pháp để phá hoại quyền con người. Thay vào đó, khi luật pháp không rõ ràng, hãy tôn trọng các chuẩn mực hành vi quốc tế.

Lợi ích của việc sử dụng ISO 26000 là tiêu chuẩn có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu của công ty và có thể được áp dụng theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào mức độ phát triển của công ty trong công tác CSR. Ví dụ, tiêu chuẩn có thể được sử dụng để thực hiện phân tích tính trọng yếu hoặc để xác định và ưu tiên các bên liên quan. Tiêu chuẩn này có thể được sử dụng như một hướng dẫn cho sự phát triển chiến lược, mục tiêu và kế hoạch hành động của công ty trong CSR. Nó có giá trị bởi vì công việc CSR của công ty thường chuyển từ việc chỉ ảnh hưởng đến các hoạt động đột xuất khác nhau để thực sự tạo ra một nền tảng chiến lược trong công ty và tiết lộ nơi mà hiệu suất CSR đóng góp nhiều nhất cho doanh nghiệp.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ