Bẫy thư rác: chúng là gì và cách tránh chúng

Ngày đăng: 6/11/2021 1:52:06 PM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 126
Chi tiết [Mã tin: 3299708] - Cập nhật: 13 phút trước

 

Bẫy thư rác: Chúng là gì và Cách tránh Chúng


Bẫy thư rác là gì?


Bẫy thư rác là công cụ quản lý gian lận theo dõi liên lạc qua email.Phần mềm gửi email marketing http://phanmemmarketing.vn/phan-mem-email/ Để xác định những người gửi thư rác và người gửi có phương pháp quản lý liên hệ không chính xác. Bẫy thư rác trông giống như các địa chỉ email hợp pháp. Nhưng chúng không được sử dụng để liên lạc hai chiều hoặc do người dùng thực vận hành. Các địa chỉ email này có thể dễ dàng được đưa vào danh sách gửi thư để bắt và gắn cờ spam và các thông tin liên lạc có hại.


Bẫy thư rác thường có dạng honeypots. Honeypots là tài khoản email được sử dụng đặc biệt và duy nhất để thu hút và phát hiện email spam và các thông tin liên lạc không hữu ích hoặc độc hại khác, cũng như địa chỉ email của người gửi ban đầu. Khi một kẻ lừa đảo hoặc người gửi thư rác cố gắng gửi các email xấu đến tài khoản honeypot, một hệ thống tự động có thể ghi lại thông tin chi tiết của người gửi thư rác và lập hồ sơ về cái bẫy.


Email lọc thư rác

Các loại bẫy thư rác


Có nhiều loại bẫy thư rác khác nhau mà bạn nên biết. Một số cái phổ biến nhất bao gồm:

Bẫy thư rác sơ khai

Bẫy sơ khai hay còn gọi là honeypots là những địa chỉ email hoàn toàn mới được tạo bởi các nhà cung cấp dịch vụ internet và các nhóm khác, chẳng hạn như các tổ chức danh sách đen, những người quan tâm đến việc theo dõi thư rác. Vì những địa chỉ này chưa bao giờ được sử dụng, chúng không có lịch sử hoặc danh tiếng liên quan đến chúng và rất tốt để tạo các báo cáo spam mới . Các doanh nghiệp có thể mắc phải các bẫy thư rác nguyên sơ bằng cách sử dụng danh sách email của bên thứ ba chưa được xác minh và sử dụng bot để loại bỏ các địa chỉ email khỏi web.


Bẫy thư rác tên miền tái chế

Một miền không còn được sử dụng bởi một doanh nghiệp hoặc cá nhân (ví dụ: recleddomaintraps.net) có thể được chủ sở hữu bẫy thư rác mua và bí mật kích hoạt lại để thu thập thư. Sau đó, chủ sở hữu có thể biết ai đang gửi email đến bất kỳ địa chỉ nào của miền đó ngay cả sau khi miền được cho là không còn tồn tại.


Bẫy thư rác địa chỉ tái chế

Chúng tương tự như các bẫy thư rác tên miền tái chế ở trên. Nếu ai đó đăng ký nhận bản tin, thì bản tin đó không phải là thư rác. Tuy nhiên, nếu người đăng ký đó không đăng nhập vào tài khoản email của họ trong hai hoặc ba năm sau khi đăng ký, nhà cung cấp dịch vụ email có thể quyết định đóng tài khoản trong một khoảng thời gian do không hoạt động.

Nếu tài khoản này được nhà cung cấp mở lại để theo dõi email nào đang được gửi đến đó và bản tin vẫn đang được nhận, điều này cho nhà cung cấp biết rằng người gửi bản tin chưa bao giờ kiểm tra xem email nào thực sự được “muốn” (tức là đã mở hoặc tham gia với). Do đó, bản tin có thể sẽ bắt đầu bị đánh dấu là thư rác.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải thường xuyên cập nhật danh sách gửi thư của bạn và loại bỏ các địa chỉ và miền không phản hồi.


Bẫy email không hợp lệ

Những cái bẫy này là địa chỉ email hơi khác so với địa chỉ email thực do lỗi chính tả. Ví dụ: một địa chỉ email như thườngguy@gmail.com có ​​thể trở thành thườngguy@gnail.com hoặc thườngguy@gmaii.com trong bẫy spam lỗi đánh máy. Bởi vì những cái bẫy này thường được đặt ra bởi những lỗi chính tả đơn giản của người gửi, hậu quả của việc mắc phải một cái bẫy thường rất nhẹ hoặc không tồn tại - miễn là bạn không tiếp tục gửi thư rác các địa chỉ “sai” giống nhau. Trang chủ : https://phanmemmarketing.vn



 

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác