Bê tông dự ứng lực là gì?

Ngày đăng: 9/17/2021 10:31:10 AM - Khác - Toàn Quốc - 112
Chi tiết [Mã tin: 3435885] - Cập nhật: 54 phút trước

heo các kỹ sư là chuyên gia trong ngành xây dựng thì đa số các công trình có quy mô lớn hay nhỏ đều sử dụng dầm bê tông dự ứng lực. Đây là công nghệ mới được áp dụng có nhiều ưu việt hơn so với bê tông cốt thép truyền thống. Cùng tìm hiểu chi tiết về giá dầm bê tông dự ứng lực trong bài viết dưới đây nhé. 

Bê tông dự ứng lực là gì? Đặc điểm của dầm BTCT DUL


Bê tông dự ứng lực còn được gọi với cái tên phổ biến khác nữa là bê tông cốt thép ứng lực trước, bê tông tiền áp. Mỗi tên gọi đều mang tính phổ cập như nhau. Bê tông dự ứng lực được tạo thành từ kết cấu bê tông cốt thép trên công nghệ sử dụng ứng lực trước mang cường độ rất căng của cốt thép. Bởi vậy mà cấu kiện nay sẽ có độ cứng vượt trội và nhiều ưu điểm nổi bật khác. 


2 loại bê tông dự ứng lực

Bê tông dự ứng lực căng trước 

Loại này được làm trong nhà máy, đúc bê tông và cốt thép thành khối tới khi đủ cường độ và kéo cáp dự ứng lực. KHi dùng trong công trình thì sẽ được trở từ công xưởng và lắp ghép vào. 


Ưu điểm: 


  • Chất lượng vượt trội, đồng đều vì được sản xuất hàng loạt ở nhà máy, khi dùng sẽ lắp ghép nên việc di chuyển sẽ dễ dàng hơn, đẩy nhanh tiến độ. 

Nhược điểm: 


  • Phải lắp theo mô hình thiết kế nên khá bất tiện, nhất là với mô hình dầm cầm có cấu kiện lớn.

  • Chi phí vận chuyển lớn 

  • Những mối nối cần kiểm tra kỹ để đảm bảo an toàn. 

Giá dầm bê tông dự ứng lực tại các công xưởng có sự chênh lệch nhẹ. Bạn nên tìm xưởng đạt tiêu chuẩn chất lượng và mức giá phải chăng để mua cấu kiện. 


Bê tông dự ứng lực căng sau 

Loại bê tông dự ứng lực căng sau sẽ được đúc trực tiếp tại công trường, khi đủ cường độ thì sẽ bắt đầu kéo cáp. 


Ưu điểm: 


  • Tốn ít thời gian 

  • Không mất chi phí vận chuyển 

Nhược điểm: 


  • Chưa được kiểm định về chất lượng như loại trên được sản xuất sẵn trong nhà máy

  • Thường gặp sự cố trong quá trình kéo cáp như đứt cáp, tuột neo, nổ dầm,… khá khó xử lý. Điều này ảnh hưởng lớn đến tốc độ thi công, thậm chí gây nguy hiểm cho công nhân. 

Ưu điểm nổi bật của dầm bê tông dự ứng lực 


Có ứng dụng rộng rãi 

Đối với bê tông dự ứng lực trước được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại nên đạt được nhiều tiêu chuẩn, có ứng dụng trong các dạng công trình bao gồm: công trình xây dựng dân dụng và xây dựng công nghiệp. Công nghệ mới này mang đến chất lượng tốt cho công trình và còn nhiều ưu điểm nổi bật khác. 


Tiết kiệm thời gian 

Đối với dầm bê tông dự ứng lực sẽ cần ít bê tông nhưng vẫn đạt được độ đàn hồi và độ cứng vượt trội so với bê tông truyền thống. Điều này giúp dự án được đẩy nhanh tiến độ và kết thúc sớm. Đảm bảo chất lượng và mỹ quan đẹp đẽ. 


Tiết kiệm nguyên liệu và chi phí 

Đối với bê tông dự ứng lực căng trước sẽ có khả năng nâng nhịp tới 20m nên việc thi công sẽ rẻ hơn so với thi công bê tông truyền thống. Đồng thời tiết kiệm chi phí bởi không sử dụng ván khuôn sàn. 



Giá dầm bê tông dự ứng lực? 

Nexsuns là một địa chỉ bán dầm bê tông dự ứng lực giá tốt và chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế trên toàn quốc. Nexsuns cung cấp đến khách hàng nhiều sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền trang thiết bị hiện đại cùng công nghệ tiên tiến, máy móc hàng đầu hiện nay. 


Giá dầm bê tông dự ứng lực cạnh tranh nhất thị trường. Đảm bảo đem tới cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất với giá thành phải chăng. Công ty cung cấp: dầm bê tông cốt thép chữ I căng sau, dầm bê tông cốt thép chữ I căng trước, dầm giao thông nông thôn, dầm super T. 

Tin liên quan cùng chuyên mục Khác