Bệnh rò hậu môn - đa khoa hoàn cầu

Ngày đăng: 9/12/2023 10:23:05 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 39
Chi tiết [Mã tin: 4873596] - Cập nhật: 26 phút trước

BỆNH RÒ HẬU MÔN VÀ THÔNG TIN LIÊN QUAN



Ngoài các thông tin mà chúng tôi đã đưa ra ở nội dung trên, phòng khám đa khoa Hoàn Cầu lý giải bệnh rò hậu môn còn đem đến với các bạn những triệu chứng, nguyên nhân của bệnh và cách phòng tránh ở nội dung tiếp theo đây.


1. Những triệu chứng thường gặp của rò hậu môn


Xuất hiện dịch tiết từ hậu môn kèm theo mà không liên quan đến việc đi tiểu. Dịch này có thể có tính chất mủ, màu trắng hoặc hồng, làm ẩm ướt vùng hậu môn. Số lượng dịch tiết phụ thuộc vào tính chất của đường rò (hẹp hay rộng, sâu hay nông,...). Ngoài bệnh sẽ có cảm giác đau rát khi đi tiểu, có thể kèm theo chảy hậu môn và thường phải dành nhiều thời gian để đi vệ sinh nhiều lần trong ngày.

Nếu bệnh càn lâu chữa trị sẽ gây khó khăn trong việc vận động hằng ngày, cảm giác đau dai dẳng và gia tăng khi thực hiện các hoạt động như mang vác vật nặng, đi bộ, chạy nhảy,... Các vùng xung quanh hậu môn nhạy cảm, dễ bị kích ứng, gây ngứa và viêm. Ngoài ra, người bệnh cũng có thể gặp các triệu chứng khác như sốt cao, đau đầu, mệt mỏi,...


2. Những nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn là gì?


Theo các bác sĩ của phòng khám đa khoa Hoàn Cầu lý giải bệnh rò hậu môn chia sẻ. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh rò hậu môn có thể kể đến như sau:


Nguyên nhân chủ quan gây bệnh như:


► 

Tiền sử bệnh viêm nhiễm sinh dục: Nếu bị viêm nhiễm nhưng không được điều trị hoặc tái phát nhiều lần, có thể dẫn đến rò hậu môn.

► 

Hệ miễn dịch kém: Sức đề kháng yếu làm cho cơ thể không thể bảo vệ mình khỏi các tác nhân gây bệnh, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập.

► 

Quan hệ tình d*c không an toàn và mạnh bạo: Những hành động này có thể gây tổn thương vùng sinh dục, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn gây viêm nhiễm.


Nguyên nhân khách quan gây ra bệnh rò hậu môn:


► 

Do chấn thương hậu môn: Các hoạt động thể thao hoặc hoạt động mạnh có thể làm căng và rách một số phần cơ, bao gồm cơ hậu môn.

► 

Tác động của dị vật và phần cứng: Trong trường hợp bạn bị táo bón, các dị vật và phân cứng có thể gây tổn thương hậu môn và dẫn đến viêm nhiễm và sưng mủ.

► 

Các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa: Đại tràng, trĩ, táo bón, tiêu chảy... có thể gây kích ứng và tăng co bóp, góp phần vào việc hình thành điểm rò hậu môn.


Nguồn:

  link

Thông tin liên hệ: https://phongkhamdakhoahoancauxk.vn/ 

Thông tin liên quan: 

https://suckhoedoisong.vn/da-khoa-hoan-cau-dia-chi-kham-benh-uy-tin-gia-tot-1692209091500096.htm

link


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ