Bệnh viêm âm đạo là gì? dấu hiệu nhận biết bệnh viêm âm đạo

Ngày đăng: 1/9/2023 2:37:33 PM - Quảng Bá, Quảng Cáo - Toàn Quốc - 59
Chi tiết [Mã tin: 4379845] - Cập nhật: 1 phút trước

Cách phân biệt âm hộ và âm đạo

Âm đạo


Âm đạo là bộ phận có dạng ống nối âm hộ với cổ tử cung. Đây là con đường để sinh nở và đưa em bé ra khỏi bụng mẹ, và đây cũng là nơi chuyển thoát kinh ra bên ngoài trong quá trình kinh nguyệt.


Âm đạo cũng là nơi tiếp nhận dương vật trong lúc giao hợp, cũng là nơi tiếp nhận các dụng cụ như: bao cao su nữ, chất diệt tinh trùng, đặt vòng tránh thai,… và các dụng cụ trong kinh nguyệt thường được sử dụng như: tampon, cốc nguyệt san,…


Âm hộ


Âm hộ được gọi là một bộ phận sinh dục ngoài của phái nữ. Các bộ phận sinh dục ngoài ở phái nữ bao gồm:


-Môi ngoài (môi lớn): được bộ phận này được bao phủ bởi lông mu, tạo thành bởi các nếp gấp xung quanh âm đạo và các bộ phận khác của âm hộ.


-Môi trong (môi bé): nằm giữa môi lớn và thành của âm đạo, được cấu tạo từ những nếp gấp da bên trong và nhỏ hơn nếp gấp của môi ngoài. Không có lông bao phủ bộ phận này. 


-Âm vật: Âm vật có kích thước nhỏ chỉ bằng hạt đậu, nhưng là bộ phận nhạy cảm nhất của bộ bộ sinh dục ở nữ bởi vì đây là một mô nhỏ nhưng chứa rất nhiều dây thần kinh.


-Tuyến âm đạo: Tuyến này có chức năng tiết ra chất lỏng như một chất bôi trơn khi quan hệ và là phần mở của âm đạo và có các tuyến Bartholin nhỏ.


Viêm âm đạo là bệnh phụ khoa hay gặp ở nữ giới ở độ tuổi sinh sản. Là trường hợp âm đạo bị viêm nhiễm và tiết ra mùi dịch khó chịu. Và có các biểu hiện ngứa ngáy và gây đau.


Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm âm đạo


Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm âm đạo là:


-Lượng dịch tiết ra từ âm đạo có sự thay đổi lớn và khác thường như có mùi hôi, dịch ra nhiều; có màu vàng, hoặc trắng c.


-Bạn nữ bị ngứa hoặc bị kích ứng ở bộ phận âm đạo.


-Có cảm giác đau khi quan hệ.


-Bị rát-buốt mỗi khi bạn nữ đi tiểu tiện.


-Âm đạo có tình trạng bị chảy nhẹ,...


Các bạn có thể liên hệ với Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua số Hotline 039 863 8725 hoặc nhắn tin trực tiếp trên khung chat của trang website của chúng tôi.

Tin liên quan cùng chuyên mục Quảng Bá, Quảng Cáo