Bệnh viêm họng mủ và tất tần tật những điều cần biết

Ngày đăng: 9/15/2021 3:11:46 PM - Khác - Toàn Quốc - 82
Chi tiết [Mã tin: 3433114] - Cập nhật: 2 phút trước
Một trong những bệnh lý khá nghiêm trọng của đường hô hấp chính là bệnh viêm họng mủ. Xuất hiện do sự tấn công của siêu vi khiến họng bị viêm nhiễm và có mủ. Nếu không kịp thời chữa viêm họng mủ, bệnh có khả năng tái phát nhiều lần và lây lan gây nhiều khó khăn cho người bệnh.
Viêm họng mủ là bệnh gì?
Viêm họng mủ là một dạng viêm họng. Bệnh chủ yếu do vi khuẩn và virus gây nên. Chúng xâm nhập, tấn công gây nhiễm trùng cổ họng và mưng mủ tại đây. Bệnh xảy ra chủ yếu ở trẻ em, những người có sức đề kháng kém, thói quen vệ sinh răng miệng không tốt,…
Viêm họng mủ đặc trưng bởi các dấu hiệu: Ho khan hoặc ho có đờm vào buổi sáng sớm. Cảm giác vướng víu tại cổ họng. Có thể sưng hạch ở hai bên. Đau rát họng, hơi thở thường có mùi hôi. Kèm theo nôn và buồn nôn, có thể gây sốt kéo dài. Quan sát bằng mắt có thể thấy các hạt màu trắng ở hai bên cổ họng. Cơ thể thường xuyên mệt mỏi, chán ăn, vật vã,…
Viêm họng mủ có nguy hiểm không?
Đa phần bệnh viêm họng mủ thường không nghiêm trọng. Chúng chỉ gây ra một số phiền toái trong sinh hoạt và cuộc sống hằng ngày. Tuy nhiên, nếu không chữa viêm họng mủ trị kịp thời bệnh có thể gây nhiều biến chứng như sau:
  • Biến chứng viêm họng mủ tại chỗ: Như áp xe, hiện tượng viêm tấy quanh amidan, quanh họng khiến việc điều trị khó khăn hơn. Người bệnh có thể phải cắt amidan để việc điều trị dễ dàng hơn.
  • Biến chứng gần của viêm họng mủ: Ổ viêm nhiễm trong cổ họng có thể khiến virus, vi khuẩn lây lan qua các vùng lân cận khác như tai, mũi, phổi. Từ đó gây bệnh viêm xoang, viêm tai giữa và thậm chí là viêm phổi.
  • Biến chứng xa của viêm họng mủ: Nếu chủ quan không chữa viêm họng mủ, bệnh có thể gây nên các căn bệnh về tim mạch, thấp khớp hoặc viêm cầu thận cấp. Chúng là những biến chứng vô cùng nghiêm trọng mà ít người có thể ngờ tới.
Cách điều trị viêm họng mủ
Thuốc kháng sinh
Nếu viêm họng do các loại vi khuẩn gây ra thì bác sĩ sẽ kê kháng sinh. Thuốc kháng sinh thường được sử dụng gồm Penicillin, Amoxicillin, Cephalexin… Đối với trẻ em nên dùng amoxicilin để giảm thời gian lây bệnh.
Thuốc giảm đau, hạ sốt
Thuốc giảm đau, hạ sốt gồm performax, paracetamol, aspirin…Không dùng aspirin cho trẻ em.
Thuốc kháng viêm
Thuốc kháng viêm thường dùng gồm prednisolon 5mg, alphachymotrypsin,… Thuốc kháng viêm có tác dụng giảm đau, giảm phù nề tại chỗ, đồng thời ngăn ngừa viêm nhiễm lây lan.
Thuốc trị bệnh gốc
Để chữa trị tận gốc, dứt điểm bệnh viêm họng có mủ, người bệnh có thể tham khảo sản phẩm chăm sóc sức khỏe Phytocine. Sản phẩm được bào chế từ các loại thảo dược nên an toàn, không gây tác dụng phụ. Với cơ chế tác động vào nguyên nhân, sản phẩm ngăn ngừa và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, giúp bệnh khỏi hoàn toàn mà không lo bị tái phát.
Phytocine có thành phần chính gồm xuyên tâm liên, mật ong, tỏi, gừng gió, cao thanh ngâm chứa nhiều kháng sinh tự nhiên, có tác dụng hỗ trợ phòng và điều trị viêm họng có mủ hiệu quả. Sau khi dùng đủ liệu trình, các hạt mủ không còn, niêm mạc họng bình phục trở lại. Các triệu chứng khác như đau rát họng, ho, đờm, nuốt vướng cũng thuyên giảm rõ rệt.
Sản phẩm được chiết xuất dạng viên nang bao phim đựng trong hộp nhựa, tiện lợi cho quá trình sử dụng và bảo quản. Dùng được cho trẻ em trên 6 tuổi và người lớn. Liều lượng và thời gian sử dụng tùy thuộc vào độ tuổi và mức độ nặng nhẹ của bệnh.


Tin liên quan cùng chuyên mục Khác