Bếp từ và bếp hồng ngoại – nên sử dụng loại nào?

Ngày đăng: 8/31/2021 2:26:05 PM - Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn - Toàn Quốc - 153
Chi tiết [Mã tin: 3418771] - Cập nhật: 21 phút trước

Ngày càng có nhiều gia đình thay thế việc sử dụng những chiếc bếp gas sang những loại bếp điện. Một là vì chúng sẽ an toàn hơn, hạn chế được tình trạng cháy nổ gas. Hai là, chúng cũng đem lại vẻ đẹp sang trọng hơn cho những ngôi nhà hiện đại. Vậy thì giữa bếp từ và bếp hồng ngoại – 2 loại bếp điện được đông đảo người sử dụng hiện nay thì chúng ta nên ưu tiên lựa chọn loại nào? 


Bếp từ 

Chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại dễ dàng

Bếp từ là gì?


Bếp từ là gì?

Đây là một loại bếp điện hoạt động dựa trên từ trường và chúng làm nóng chảo, nồi bởi từ trường sinh ra bởi dòng điện nằm phía dưới mặt kính của bếp. Do đó thì đáy nồi sử dụng cũng phải là dạng chuyên dụng để có thể hút từ trường này. Những loại nồi, chảo có thể sử dụng cho bếp từ chính hãng phải được thiết kế đặc biệt với phần đáy được làm bằng chất liệu nhiễm từ (bạn có thể phân biệt thông qua việc hút được nam châm) 

Từ trường sẽ tự sản sinh ra nhiệt làm nóng nồi và làm chín thức ăn. Cũng chính nhờ cơ chế này mà hạn chế được lượng nhiệt bị thất thoát ra ngoài từ đó làm giảm thời gian nấu nướng một cách đáng kể.  


Lý do nên lựa chọn một chiếc bếp từ?

Bếp từ khá thân thiện với những gia đình có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi. Điều gì khiến tôi khẳng định như vậy? Đó là bởi, bếp sử dụng lượng nhiệt được sinh ra bởi từ trường chạy trong dòng điện, không sinh ra trực tiếp từ mặt bếp do đó mà mặt bếp sẽ không quá nóng lên trong quá trình nấu nướng giúp hạn chế được tình trạng bị bỏng do bất cẩn. 

Chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại hợp lý

Tại sao nên lựa chọn một chiếc bếp từ?

Đặc biệt hơn, khi không có nồi trên bếp thì bếp từ cũng không hoạt động được cho dù có được mở lên. Rất tuyệt vời đúng không nào?

Như đã nhắc đến ở phía trên thì thời gian nấu trên bếp từ thực sự rất nhanh, bếp được làm nóng nhanh chóng bởi từ trường, hoàn toàn ưu việt hơn so với bếp gas và bếp hồng ngoại. 

Và do là bếp được làm từ kính nên khá sạch sẽ và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng, điều này cũng chính là yếu tố khiến ngôi nhà trông đẳng cấp và sang trọng hơn rất nhiều. 

Ngoài ra, với những loại bếp từ thông minh hiện này thì đa số đều có thể điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nấu, đáp ứng được các nhu cầu của người tiêu dùng, phù hợp hơn với những thích sự nhanh chóng, tiện lợi.


Bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại là gì?

Bếp hồng ngoại hoạt động dựa trên nguyên lý khác hoàn toàn so với bếp từ. Chúng sử dụng những bức xạ từ tia hồng ngoại sản sinh ra khi dòng điện đốt nóng dây điện trở từ đó sinh ra nhiệt trên mặt bếp và làm nóng nồi chảo. 

Chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại

Bếp hồng ngoại là gì?

Do nhiệt được sinh ra trực tiếp từ mặt bếp (cũng giống như bếp gas) nên bạn có thể sử dụng với bất kì loại vật dụng nào để làm chín thức ăn. Và do đó bạn cũng có thể sử dụng chúng cho những món ăn cần nướng như tôm, mực, bánh mì… 


Tại sao nên sử dụng bếp hồng ngoại?

Ưu điểm đầu tiên so với bếp từ đó là chúng không kén nồi, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bất kì loại nồi chảo được làm từ chất liệu gì mà gia đình mình có chứ không cần phải mua thêm các loại nồi chuyên dụng. Chẳng hạn nhiều gia đình Việt Nam chúng ta vẫn có thói quen sử dụng nồi đất để kho cá, và đương nhiên với bếp từ thì bạn không thể nào làm chuyện đó được. 

Tuy thời gian nấu nướng của bếp hồng ngoại dường như là lâu hơn so với bếp từ, nhưng chắc chắn rằng bếp từ và bếp hồng ngoại vẫn nhanh hơn bếp gas rất nhiều. Do đó bạn vẫn có thể tiết kiệm được rất nhiều quỹ thời gian dùng cho việc nấu nướng. 

Chọn bếp từ hay bếp hồng ngoại

Tại sao nên sử dụng bếp hồng ngoại?

Và đặc biệt lượng nhiệt sinh ra từ bếp hồng ngoại cũng rất lớn, do đó sau khi tắt bếp thì bếp vẫn còn nóng khá lâu, bạn hoàn toàn có thể tận dụng thêm điểm này để hâm lại đồ ăn nguội bằng một chiếc nồi khác mà không cần phải tốn thêm điện năng (nhưng nhớ là đồ ăn nguội thôi nhé, còn đồ ăn trong tủ lạnh thì buộc bạn phải mở bếp lên rồi).   

Lại thêm một điểm tương đồng giữa bếp từ và bếp hồng ngoại đó là dễ dàng vệ sinh, cả 2 đều làm từ mặt kính nên dễ dàng cho việc lau chùi sau khi sử dụng mà không phải lo sợ chúng sẽ dễ bị gỉ sét hay bong tróc như các loại bếp gas. Vô hình chung, điều này cũng đem lại một vẻ đẹp sang trọng hơn cho không gian bếp nhà bạn. 


Lời kết

Tin rằng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc có thêm cho mình những kiến thức bổ ích về 2 dòng bếp điện thông minh – bếp từ và bếp hồng ngoại. Và để lựa chọn những loại bếp phù hợp thì bạn cần xem xét những nhu cầu, mong muốn của gia đình mình theo những gì mà chúng tôi đã phân tích ở trên. Nếu bạn vẫn chưa thể đưa ra quyết định lựa chọn được, có thể liên hệ với Gia Dụng Đức Sài Gòn chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn bạn nhé. 

Xem thêm: Cách vệ sinh bếp từ nhanh chóng và đúng cách tại nhà

Tin liên quan cùng chuyên mục Đồ dùng nhà bếp, phòng ăn