Bị công ty 'đòi' lại lương trả bằng tiền ảo

Ngày đăng: 7/1/2021 10:27:28 AM - Nhà cho thuê - Toàn Quốc - 156
Chi tiết [Mã tin: 3325064] - Cập nhật: 37 phút trước


MỸMột tổ chức trả lương cho viên chức bằng tiền ảo, nhưng sau đó thu hồi lúc trị giá của chúng cải thiện vọt.

"Tôi đã làm việc cho doanh nghiệp này phổ biến năm, nhưng ông chủ thường sắm cách thay đổi các điều khoản khi trả lương cho tôi bằng tiền ảo", một nhân viên hợp đồng có biệt danh "Crypto Confused" tiết lộ.

Bị công ty đòi lại lương trả bằng tiền ảo

phổ quát mã tiền ảo đã cải thiện giá mạnh trong khoảng nửa năm trở lại đây. Ảnh: CoinTelegraph.

Trong lá thư gửi tới MarketWatch - một website sản xuất thông báo tài chính và đầu cơ - "Crypto Confused" cho biết anh là một chuyên gia vững mạnh buôn bán. Tính từ lúc tháng 8 năm ngoái, anh nhận lương bằng một loại tiền ảo nhưng không bật mí cụ thể.

tham khảo thêm : cách chơi margin trên binance

từ khi đó đến nay, mã tiền ảo này đã cải thiện hơn 700% trị giá. Khi này, CEO của tổ chức đã gửi email cho những nhân viên đề xuất trả lại tất cả số tiền kỹ thuật số đã nhận được với lý do họ "không tạo ra doanh thu cho đơn vị và cũng chưa tiến hành được việc gì mới". Vị CEO này cho biết sẽ hoàn trả lương bằng tiền USD theo giao kèo từng tháng.

"Tôi đích thực không biết xử lý thế nào", người này thừa nhận.

đa dạng người ko đồng tình với cách làm của tổ chức trên. &Amp;Amp;Quot;Nếu giá trị của đồng tiền điện tử đó giảm 700% bắt đầu từ tháng 8/2020, liệu doanh nghiệp kia có bồi hoàn giá trị bị thâm hụt bằng đô la không", một account đặt nghi vấn. &Amp;Amp;Quot;Thật tham lam. Nếu là tôi, tôi sẽ kiện. Thật khó chấp nhận", một account khác bình luận. Tuy nhiên, một số người nghĩ rằng những lời nhắc của "Crypto Confused" có thể đơn thuần là ý kiến từ một phía và câu chuyên đằng sau có thể phức tạp hơn.

xem thêm : đào bitcoin trên điện thoại

Dù bức thư ko nói rõ tiền điện tử sử dụng để trả tiền là gì, một số người dự báo ấy là Ethereum (ETH) - tiền điện tử cải thiện 790% bắt đầu từ ngày 1/8/2019, trong khoảng 370 USD lên 3.300 đô la tính đến 3/5.

tuy nhiên, giả dụ xác định được số tiền, "Crypto Confused" có thể phải nộp khoản thuế tương đương 20% trị giá tiền ảo đang sở hữu. Sở Thuế vụ Mỹ đang gia hạn thời gian nộp thuế năm 2020 cho công dân đến hết 17/5.

Tại Mỹ, 1 vài công ty vẫn trả lương cho nhân viên bằng tiền điện tử, bất chấp đây là "hành vi rủi ro cho cả người sử dụng lao động và người lao động", cũng như gặp khó khăn các vấn đề pháp lý. Twitter cách đây không lâu cho biết mạng xã hội này có thể trả lương cho hơn 4.000 viên chức của mình bằng Bitcoin, nhưng cho họ chọn lọc tiền ảo này hoặc đô la Mỹ. Hồi tháng 2, Thị trưởng Miami Francis Suarez cũng yêu cầu quan điểm như vậy.

đọc thêm : sàn bitmart

Merrick Theobald, Phó chủ tịch tiếp thị của BitPay, cảm thấy 1 số nhân viên cũng thích nhận lương bằng Bitcoin hơn những loại tiền truyền thống nhờ vào sự tăng cường giá của chúng, cũng như nhận thức tốt hơn của mọi người về tiền điện tử. Tuy nhiên, chuyên gia blockchain Paul Brody của Ernst & Young nghĩ rằng trả lương bằng tiền điện tử là "đề xuất rủi ro cao" do sự biến động của loại tiền này.

đọc thêm tại : các cách kiếm tiền online uy tín


Tin liên quan cùng chuyên mục Nhà cho thuê