Bị hắc lào kiêng ăn gì?

Ngày đăng: 8/26/2023 4:12:08 PM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 54
Chi tiết [Mã tin: 4842679] - Cập nhật: 53 phút trước

Hắc Lào là một bệnh da khá phổ biến, do nhiễm nấm gây nên. Chữa hắc lào tại Hà Đông trở thành sự quan tâm của nhiều người. Bởi bệnh hắc lào tuy điều trị đơn giản nhưng cần điều trị sớm để tránh lây lan và gây biến chứng. Bên cạnh việc thăm khám và điều trị, người bị hắc lào cần có chế độ ăn uống phù hợp để bệnh không trở nên nặng hơn.

Khi bị hắc lào, người bệnh vẫn phải ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để cơ thể có sức đề kháng tốt. Tuy nhiên cần tránh một số sản phẩm sau để không gây kích ứng:


Đồ ăn tanh, hải sản

Đồ ăn tanh là yếu tố kích thích khiến cho hắc lào lan rộng hơn. Đồng thời trong hải sản, đồ ăn tanh chứa nhiều protein lạ dễ gây dị ứng. Vì vậy, nếu ăn đồ ăn tanh rất có thể khiến cho tình trạng bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.


Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm có tính hàn. Khi mắc bệnh hắc lào, ăn thịt gà có thể dẫn đến tình trạng ngứa ngáy, kích ứng, khó chịu. Vì vậy, trong quá trình điều trị hắc lào, không nên ăn thịt gà.


Thịt bò

Thịt bò không gây nên tình trạng kích ứng hay ngứa như thịt gà. Nhưng những loại thịt đỏ như thịt bò sẽ dẫn đến tình trạng để lại sẹo hoặc da không đều màu, da bị thâm ở vùng da bị hắc lào. Vậy nên để giữ thẩm mỹ cho làn da, bạn không nên ăn thịt bò khi bị hắc lào.


Đồ nếp

Xôi, ngô, cơm nếp là những đồ ăn không nên ăn khi bị hắc lào. Bởi những đồ ăn này sẽ khiến cho vết thương mưng mủ, dễ gây nhiễm trùng và biến chứng nguy hiểm hơn. Đồng thời gây khó khăn cho quá trình điều trị và vết thương lâu lành.


Đồ ăn cay nóng

Đồ ăn cay nóng khiến cho cơ thể nóng lên và tiết ra mồ hôi nhiều hơn. Việc này khiến cho vết thương dễ bị nhiễm trùng và trở nên nặng hơn. Vì vậy nên hạn chế hoặc thậm chí không nên ăn đồ cay nóng khi đang bị hắc lào.


Rau muống

Cũng như thịt bò, rau muống sẽ gây sẹo và thâm khi vết thương hắc lào lành lại. Tuy nhiên, rau muống còn để lại sẹo lồi, rất ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Khi điều trị hắc lào, không nên ăn rau muống.


Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa sẽ khiến cho hắc lào ngứa ngáy và khó chịu. Tuy nhiên tình trạng này không xảy ra với tất cả mọi người. Nên khi có tình trạng ngứa thì cần dừng sử dụng sản phẩm ngay.


Các chất kích thích

Các chất kích thích như bia, rượu được sản xuất từ quá trình lên men. Điều này sẽ khiến cho vi nấm da phát triển mạnh hơn. Nếu bị hắc lào không nên sử dụng các chất kích thích.


Trên đây là những thông tin của phòng khám Đa khoa Đông Phương, hi vọng mang lại những thông tin bổ ích cho các bạn.

Tại phòng khám Đông Phương, gói khám da liễu đang được ưu đãi 0K (giá gốc 490K) với các hạng mục:

  • Khám lâm sàng
  • Đo huyết áp
  • Xét nghiệm chụp CT da
  • Soi tươi tế bào da
  • Xét nghiệm thường quy
  • Xét nghiệm đường

Đặc biệt còn có ưu đãi giảm 30% chi phí điều trị cho bệnh nhân khám trực tiếp.


chữa hắc lào tại Hà Đông

Gói khám ưu đãi tại Phòng khám Đông Phương

Phòng bệnh hắc lào tại nhà

Ngoài ra, để bệnh không tái phát và hạn chế lây lan, chuyên gia khuyến cáo, bệnh nhân nên:

  •  Khi bị bệnh, tránh tiếp xúc hoặc dùng chung vật dụng cá nhân hàng ngày với người khác.
  •  Không tiếp xúc với thú nuôi có thể là nguồn lây bệnh.
  •  Vệ sinh cơ thể sạch sẽ, giữ da khô thoáng vào mùa hè. Bởi mùa hè là thời điểm hắc lào phát triển mạnh mẽ nhất.
  •  Khi có dấu hiệu bị bệnh, cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời.

Mọi thắc mắc xin liên hệ số Hotline 0971.122.497 hoặc CHAT trực tiếp với bác sĩ tư vấn để được giải đáp.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ