Bí kíp làm tiếp thị liên kết không cần website qua instagram

Ngày đăng: 10/29/2020 9:03:34 AM - Dịch vụ việc làm - Đà Nẵng - 44
Chi tiết [Mã tin: 3106892] - Cập nhật: 53 phút trước

instagram đang tỏ rõ là một trong những trang mạng xã hội điểm hay với các tính năng ưu việt. Nhắc từ khi được ra mắt lần đầu vào năm 2010, Instagram đã có các thao tác vững mạnh nhanh chóng và đột phá. Theo Thống kê của Statista, ta có thể thấy mạng san sớt ảnh và video do Facebook sở hữu này đã đạt mốc 1 tỷ quý khách hàng tháng vào tháng 6/20 với lượng quý khách tương tác cao. Thống kê này sẽ càng ngày càng vững mạnh cao chỉ cần khoảng đến.

thị phần tậu mua trên Instagram ước lượng có thể đạt trị giá 10 tỷ đô la vào năm 2021. Đây là Báo cáo Báo cáo trên toàn cầu!

Quả là những Con số vô cùng ấn tượng. Nhưng Không những thế nếu như các bạn là một người buôn bán online, influencer, blogger hay một publisher thì bạn đã trông thấy rất rõ cơ hội để kiếm tiền trên instagram như thế nào rồi phải không?

Một trong những cách kiếm tiền trên Instagram hoàn hảo nhất hiện nay chính là chuẩn y Affiliate Marketing hay còn gọi là tiếp thị liên kết. Vậy Affiliate Marketing là gì? Và làm thế nào để làm Affiliate với Instagram? Bài viết tiếp đây sẽ là lời tư vấn giúp bạn hiểu rõ hơn về nền tảng này cũng như cách để có thể làm Affiliate trên Instagram.


1.Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing là gì? Affiliate Marketing(tiếp thị liên kết) được biết đến từ năm 1996 khi Amazon trả hoa hồng cho những chương trình liên kết ưng chuẩn lượng tróc nã cập. Hiểu đơn giản, công việc của người làm Affiliate chỉ thuần tuý là chọn sản phẩm trên website nhà cung cấp, lấy đường link giới thiệu và lăng xê tới các người tiềm năng. Khi khách hàng bỏ tiền ra sắm sản phẩm hoặc nhà cung cấp phê duyệt link affiliate, người làm Affiliate sẽ thừa hưởng hoa hồng theo doanh số bán hàng.


2. Cách làm affiliate để kiếm tiền trên instagram

Với tiếp thị liên kết bạn đơn thuần chỉ cần lăng xê sản phẩm của người khác phê duyệt một link liên kết của riêng các bạn. Lúc các người theo dõi tài khoản Instagram của bạn click vào và tậu sản phẩm các bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Với cách này các bạn hoàn toàn có thể dễ dàng kiếm được tiền, đơn thuần các bạn chỉ cần cho ra các hình ảnh đẹp về sản phẩm mà bạn lăng xê, lúc bạn có một vài lượng follower to thì thời cơ kiếm tiền là trong tầm tay.

Đây cũng là một trong các cách làm affiliate mà ko cần website.

2.1 xây dựng một tài khoản Instagram chất lượng.

Trước khi bắt đầu các bạn cần thật sự hiểu các điều sau đây về Instagram nhé, mục tiêu chung cuộc là càng rộng rãi người follow càng tốt, càng có dịp kiếm được phổ biến tiền hơn trong khoảng affiliate marketing. Bởi thế bạn cần có một kênh Instagram chất lượng, lôi kéo đa dạng lượt follower.

  • Cần kĩ năng chụp ảnh đẹp: Instagram là mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh, đầy đủ mọi người sử dụng nó để xem ảnh và follow các người khác. Thế nên ví như các bạn muốn khởi đầu kiếm tiền với instagram thì chí ít các bạn cần biết cách cho ra các tấm ảnh đẹp.
  • vun đắp giấy má cá nhân (bio) ấn tượng, đầy đủ:
  • biểu hiện thông báo cá nhân số đông với ngành cụ thể, đừng quên thêm liên hệ email, blog cá nhân hoặc profile mạng xã hội khác.
  • Đăng ảnh đều đặn và có kế hoạch:
  • Đăng ảnh đều đặn, có kế hoạch xuyên suốt theo ngành và tệp khách hàng bạn nhắm đến, đảm bảo những người theo dõi biết các bạn quan tâm tới lĩnh vực nào (thời trang, du lịch, nấu ăn,…)
  • sử dụng hashtags can hệ trong bài đăng:
  • dĩ nhiên một mai chính là dụng cụ có ích mà mọi người đều dùng lúc tìm kiếm một thứ gì đấy trên Instagram, Do vậy hãy kiên cố tất nhiên ít nhất một hashtags có liên quan đến hình ảnh và nội dung của các bạn. Tỉ dụ nếu như bạn đăng một ảnh liên quan đến cá tính thì đừng quên gắn #fashion #Thoitrang …
  • Tương tác một cách tích cực:
  • Dành thời gian để tương tác, giải đáp các bình luận và tham gia bình luận trên những tài khoản khác. Không những thế cũng nên tích cực follow các account khác, cơ hội họ sẽ follow trái lại các bạn là rất cao.
  • Ok, bây giờ mọi thứ đã sẵn sàng, chúng ta bắt tay vào kiếm tiền với Affiliate ngay và luôn nào!

2.2. Chọn chiến dịch Affiliate thích hợp

Chọn chiến dịch tiếp thị liên kết phù hợp với bạn.

Có hàng trăm chương trình tiếp thị liên kết có sẵn mà bạn có thể đăng ký. Cho nên, các bạn cần chọn đúng thị phần phù hợp cho các bạn. Nếu như các bạn bạn định hướng trang Instagram của các bạn về lĩnh vực bắt mắt, thì các bạn nên chọn một chương trình kết liên thời trang. Tuy nhiên, nếu như những người theo dõi Instagram của các bạn theo dõi bạn về sức khỏe và thể thao, thì những chiến dịch về đăng ký thẻ tập Yoga, Gym sẽ hợp lý và tiềm năng mang tới thành công hơn phổ quát so với việc các bạn chọn những campaign về thương nghiệp điện tử hay du lịch…. Tóm lại, cần chọn một chương trình phù hợp hướng đến đúng tệp người xem của bạn.

bên cạnh chiến dịch thì việc chọn một nền móng Affiliate uy tín để cộng tác là khôn cùng quan trọng. Nền tảng Affiliate là trung gian giữa bạn và dịch vụ nên nó rất quan trọng. Bạn cần Phân tích chính sách của các Affiliate Network để mọi thứ minh bạch, hạn chế bị hủy kết quả.

Tại Việt Nam các bạn có thể đăng ký và chạy những chiến dịch của nền tảng ACCESSTRADE một trong những nền tảng tiếp thị lớn nhất tại Việt Nam có cực nhiều tăm tiếng lớn như Murad, DHC, Laneige, Shopee, Tiki, Klook… hay những chiến dịch hợp tác quốc tế tầm cỡ của Airbnb, Booking.com, Agoda… cứng cáp, khi hợp tác với ACCESSTRADE, bạn sẽ có thêm phổ thông trải nghiệm sản phẩm hàng đầu, cũng như kiếm được doanh thu “khủng” từ các nhãn hiệu uy tín.

Đây có nhẽ là hình thức kiếm tiền vô cùng phù hợp với các bạn là influencer, blogger và các người mua instagram có phổ thông người theo dõi…những người đang kiếm tìm thêm các cơ hội làm việc, kiếm tiền trên instagram.

2.3 Tạo link affiliate trên Instagram

Như chúng ta đã biết thì Instagram ko cho phép khách hàng đặt link trên mỗi bài post. Vậy làm sao để chúng ta có thể đặt được link affiliate trên instagram. Đây chính là một trong những trở ngại to mà các bạn sẽ gặp phải khi lăng xê những sản phẩm bằng tiếp thị liên kết qua link trên Instagram.

Nhưng đừng lo lắng, chúng ta có 1 vài cách để tạo link trên Instagram mà chẳng phải người nào cũng biết ở đây.

ví như bạn chưa đăng ký account ACCESSTRADE.

  • Đặt link affiliate vào phần tiểu sử (Bio):
  • Một điều hiển nhiên là sử dụng liên kết affiliate trong tiểu truyện của các bạn để chuyển tiếp mọi người tới trang web của nhà cung cấp. Nhưng cách này phù hợp giả dụ các bạn chỉ thực hiện truyền bá chiến dịch cho cộng một nhãn hàng, sản phẩm tại một thời điểm. Sau lúc đặt link bạn có thể đăng những bài viết để san sớt và kêu gọi các follower của mình click vào link kết liên trên Bio, đây chính là cách đơn giản nhất để các bạn có thể kiếm được hoa hồng từ Affiliate Marketing.
  • Chèn link vào Instagram Stories ( chỉ dành cho các account tổ chức và 10.000 người theo dõi): giả dụ các bạn có tài khoản đơn vị và 10.000 người theo dõi, bạn sẽ thấy tùy chọn thêm liên kết vuốt lên Story Instagram của mình để giúp người theo dõi của các bạn dễ dàng truy cập vào link affiliate.

lúc một người trên Instagram xem một trong các post story của bạn có chèn link, họ sẽ thấy tuyển lựa “See More” ở cuối màn hình.

mặc dù chọn lọc “See More” được hiển thị rõ ràng nhưng vẫn có những người xem xem nhẹ nó nếu họ chẳng may lướt qua. Các người ít dùng Instagram có thể sẽ không chú ý tìm kiếm nó, ấy là lí do tại sao bạn cần phải thêm những lời kêu gọi hành động.

  • Thêm link kết liên, hoặc mã giảm giá vào trên hình ảnh:
  • Có thể các bạn nghĩ đây là một cách không mấy hữu hiệu vì những liên hệ, mã mà bạn chèn trên hình ảnh sẽ chẳng thể trực tiếp nhấp vào được. Nhưng giả dụ bạn rút gọn nó thành những đường dẫn dễ nhớ và đơn giản hơn thì người theo dõi của bạn cũng có thể tiện lợi nhớ và tự nhập lại trên trình duyệt của họ.

Ngoài việc chèn link ở các vị trí trên, bạn cũng có thể chạy PR trên Instagram để cải thiện traffic về link của mình. Quảng cáo Instagram chạy bằng nền tảng FB Ads và chọn “Instagram” ở phần “vị trí quảng cáo” hoặc placement (ảnh minh họa).

3. Ích lợi của tiếp thị liên kết trên Instagram mang đến cho các Publisher

Về ưu điểm của hình thức này ấy là :

  • các bạn không cần sở hữu sản phẩm, nhà sản xuất
  • bạn chẳng hề lo về vấn đề chuyên chở hay săn sóc khách hàng
  • các bạn có thể tham dự tạo thu nhập với chi phí thấp Việc ban đầu
  • các bạn có thể rèn luyện kỹ năng marketing qua hoạt động quảng bá sản phẩm, nhà sản xuất
  • các bạn được hưởng mức hoả hồng hấp dẫn và luôn được trả tiền đúng hẹn.

4. Lời kết

Làm Affiliate marketing cũng giống như việc bạn làm kinh doanh thực sự. Để đạt được thành công đòi hỏi bạn phải cố gắng không ngừng học hỏi những tri thức và kỹ năng mới.

Nhưng với tiềm năng của mình, tiếp thị kết liên trên nền móng Instagram chắc chắn là một phương pháp kiếm tiền online vững bền và hiệu quả.

Riêng tại Việt Nam, ACCESSTRADE đang hợp tác với hơn 150 doanh nghiệp to các lĩnh vực TMĐT, du lịch, tài chính, dịch vụ online như Shopee, Tiki, Adayroi, FPTShop, Citibank, Shinhanbank, Vpbank, Viettravel, Mytour, Atadi, Booking,com, Agoda, California, …với sự đa dạng ngành nghề các sản phẩm và nhà cung cấp các bạn có thể thuận lợi chọn được chiến dịch phù thống nhất để khởi đầu hành trình làm affiliate marketing trên Instagram của mình.


Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ việc làm