Bí kíp vàng để chọn tinh dầu massage bầu tốt hiệu quả, an toàn cho mẹ

Ngày đăng: 10/14/2021 9:51:43 AM - Dịch vụ - Toàn Quốc - 43
Chi tiết [Mã tin: 3475688] - Cập nhật: 13 phút trước

Massage được xem là phương pháp trị liệu đem đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và sắc đẹp. Đặc biệt, trong thời gian mang thai – khoảng thời gian mà nhiều chị em gặp phải tình trạng stress, mệt mỏi, buồn nôn đến kiệt sức,… thì massage bầu lúc này có thể nói là cách thức cải thiện tình trạng này đáng kể. Tuy nhiên, các chị em đã biết nên lựa chọn loại tinh dầu nào là phù hợp và an toàn nhất cho quá trình massage chưa? 




1. Dầu massage cho bà bầu là gì?


Dầu massage hay còn gọi là tinh dầu là sản phẩm được được chiết xuất từ thiên nhiên như hoa, hạt giống, quả… thường hay được sử dụng trong quá trình massage. Sử dụng tinh dầu massage cho bà bầu sẽ giúp làn da trở nên sáng mịn, hồng hào, tạo độ ẩm, chữa nám da, thâm sạm và rạn da sau sinh rất hiệu quả.


Ngoài ra, tinh dầu massage cho bà bầu còn kích thích khứu giác bởi mùi hương thơm nhẹ. Từ đó đem lại cảm giác thư thái đầu óc, thoải mái, phấn chấn cho bà bầu mỗi ngày. Không những thế khi massage sẽ giúp xua tan các cơn đau nhức, mệt mỏi, thúc đẩy sức khỏe của cả bà bầu và thai nhi trong thai kỳ.


>> Xem thêm: Bà bầu bị phù chân sớm có sao không?


2. Chọn dầu massage cho bà bầu cần lưu ý những gì?


Khi mang bầu cơ thể của mẹ rất dễ bị kích ứng, sức đề kháng khá yếu; vì thế, trước khi tiến hành massage với tinh dầu, cần chú ý lựa chọn thật kỹ lưỡng. Chính sự phù hợp của tinh dầu sẽ giúp quyết định phần trăm rất cao về hiệu quả của việc massage bầu bằng tinh dầu


Tinh dầu massage cho bà bầu phải có nguồn gốc rõ ràng


Điều tiên quyết cho một loại tinh dầu massage đó là phải có nguồn gốc rõ ràng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm được bày bán tràn lan với nhiều kiểu mẫu mã chứng nhận giả rất tinh vi. Vì thế bà bầu sẽ dễ bị nhầm lẫn nếu không cẩn thận tìm hiểu và chọn lựa. 


Vậy khi lựa chọn tinh dầu massage mẹ bầu phải chú ý tới mã vạch, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Nơi xuất xứ sản phẩm có thật sự uy tín hay không. Từ đó bà bầu mới thể lựa chọn được loại tinh dầu đảm bảo an toàn cho sức khỏe. 


Tinh dầu massage phải chiết xuất từ thiên nhiên không gây kích ứng


Bên cạnh việc để tâm đến nguồn gốc thì các thành phần có trong sản phẩm cũng góp phần đảm bảo sự an toàn cho bà bầu khi sử dụng. Tuyệt đối không nên dùng những loại tinh dầu có thành phần hóa học. Ưu tiên sử dụng tinh dầu massage cho bà bầu chiết xuất từ thiên nhiên để làn da không bị kích ứng, kể cả với bà bầu có cơ địa nhạy cảm. 


Bởi khi sử dụng sản phẩm có sự góp mặt của thành phần hóa học kết hợp massage nó sẽ thẩm thấu vào bên trong cơ thể bà bầu, từ đó ảnh hưởng tới thai nhi. Thậm chí khi mùi hương tác động trực tiếp đến khứu giác cũng ảnh hưởng không nhỏ. Đặc biệt nếu sử dụng nhiều thành phần có hại cũng sẽ liên lụy tới nguồn sữa cho con nhỏ sau này. 

>> Xem thêm: Cách giảm đau đầu cho bà bầu hiệu quả!


3. Một số loại tinh dầu massage nên dùng cho bà bầu để đảm bảo an toàn, hiệu quả nhất


Hiện nay có rất nhiều các loại tinh dầu massage cho bà bầu. Ngoài việc chú ý tới nguồn gốc và thành phần của sản phẩm thì cũng phải tìm hiểu nên dùng những loại tinh dầu nào cho phù hợp và không ảnh hưởng sức khỏe bà bầu. 



  • Tinh dầu vỏ bưởi: Giúp bà bầu giảm mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn, tinh thần thoải mái khi ngửi mùi vỏ bưởi dễ chịu. Không những thế khi bà bầu bị cảm cúm, nhức đầu sẽ góp phần đẩy lùi hiệu quả. 
  • Tinh dầu sả chanh: Mùi hương dễ chịu giúp thư giãn tinh thần, ngủ ngon và sâu hơn.
  • Tuy nhiên, cũng có những loại tinh dầu massage gây hại cho bà bầu được chiết xuất từ thì là, quế, bạch dương, húng quế, hoa hồi, cây mùa đông…, khiến xuất hiện các cơn co tử cung nguy hiểm.
  • Tinh dầu hoa oải hương: Loại này giúp cho bà bầu thoải mái tinh thần, giảm đau nhức khi mang thai. Massage khi pha loãng với dầu thực vật sẽ chống khô da và tình trạng rạn da sau sinh. Massage bằng tinh dầu oải hương cũng giúp bầu ngủ ngon hơn mỗi tối.
  • Tinh dầu dừa: Dầu dừa có mùi hương thơm nhẹ, giúp làn da bà bầu được mịn màng, tạo độ ẩm, không khô rát. Góp phần hạn chế tình trạng rạn da sau khi sinh. 
  • Tinh dầu vỏ quýt: Tinh dầu massage cho bà bầu này có tác dụng làm vùng da được massage trở nên trắng mịn, hồng hào, giảm thâm sạm và đặc biệt hạn chế các cơn buồn nôn do ốm nghén trong thời gian đầu. Ngoài ra phòng tránh cảm cúm, nghẹt mũi hiệu quả.




Kết hợp tinh dầu với massage chăm sóc bầu sẽ phát huy tối đa lợi ích mà tinh dầu đem lại cho bà bầu. Massage giúp đả thông kinh lạc, giảm đau nhức, đào thải độc tố, từ đó mẹ sẽ khỏe mạnh, rạng rỡ hơn. Thêm nữa, các cơ sở spa chăm sóc bầu uy tín sẽ có nguồn tinh dầu massage cho bà bầu đảm bảo được các yếu tố trên, mẹ sẽ an tâm được chăm sóc với những lựa chọn khoa học, an toàn cũng các sản phẩm chất lượng cao. Để được massage bầu đúng cách hiệu quả, an toàn mẹ nên chọn địa chỉ chăm sóc bầu thật uy tín đã được nhiều mẹ bầu tin chọn nhé!

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ