Bị phỏng bô xe nên bôi gì? làm sao cho mau lành?

Ngày đăng: 10/6/2022 12:07:29 AM - Lĩnh vực khác - Toàn Quốc - 92
Chi tiết [Mã tin: 4163280] - Cập nhật: 46 phút trước

Bị phỏng bô xe nên bôi gì? Đây chắc hẳn là thắc mắc của rất nhiều người khi vô tình gặp phải tình trạng bỏng bô xe máy. Nếu có sự tác động của chăm sóc điều trị hợp lý sẽ giúp vết bỏng bô nhanh lành hơn. Hãy cùng Chữa Bỏng Sài Gòn tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!

Table of Contents

Yếu tố tác động đến quá trình hồi phục phỏng bô xe máy

Phỏng bô xe máy là tai nạn thường gặp ở mọi lứa tuổi do sơ ý chạm vào bô xe máy nóng. Tùy theo nhiệt độ của bô xe máy và thời gian tiếp xúc mà mức độ tổn thương là khác nhau. Nếu nhiệt độ bô xe máy càng cao, thời gian tiếp xúc càng dài, dẫn tới sự phá hủy nhiều hơn các tế bào nằm bên trong, tổn thương càng sâu và khó chữa lành.

Ngoài ra, một số yếu tố khác như cách sơ cứu, biện pháp chăm sóc, chế độ dinh dưỡng và vận động cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thời gian hồi phục và kết quả điều trị bỏng bô xe máy.

Bị phỏng bô xe - Làm sao cho mau lành

Bị phỏng bô bao lâu thì khỏi

Bị phỏng bô xe độ 1 thường không để lại sẹo

Là mức độ nhẹ nhất, vết bỏng chỉ gây tổn thương nhẹ ở lớp biểu bì (lớp da ngoài cùng). Vùng da bị bỏng thường chỉ hơi đỏ, đau nhẹ và chưa bị phồng rộp. Đối với bị phỏng bô xe độ 1, bạn có thể điều trị tại nhà. Sau từ 3 – 6 ngày, vết bỏng có thể tự lành mà không để lại sẹo.

Bị phỏng bô xe độ 2 có thể để lại sẹo

Bỏng gây tổn thương xuống lớp hạ bì. Vùng da bỏng đỏ đậm, đau, rát và nổi nốt phồng. Bỏng độ 2 thường để lại sẹo thâm có độ lớn phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc với bô xe máy. Ngoài ra, nếu không được chăm sóc đúng cách, người bệnh dễ bị sẹo lồi. Thời gian điều trị bỏng độ 2 kéo dài từ 1 – 3 tháng.

Bị phỏng bô xe độ 3 trở lên nguy cơ gây sẹo cao

Vết bỏng tác động vào sâu vào các lớp dưới bề mặt da, gây tổn thương các dây thần kinh, có thể làm tê liệt dây thần kinh nên đôi khi không gây đau đớn cho bệnh nhân. Bỏng độ 3 có nguy cơ để lại sẹo lồi, sẹo co rút, sẹo thâm nghiêm trọng và rất khó điều trị. Thời gian điều trị có thể kéo dài từ vài tháng đến vài năm.

Các loại sẹo thường gặp sau bỏng bô xe máy

Sẹo thâm: Vết sẹo có màu tối hơn vùng da xung quanh, gây mất thẩm mỹ. Đôi khi vết sẹo gây ngứa, đau hoặc làm mất cảm giác tại vùng da bị sẹo.

Sẹo loang lổ: Vết sẹo không đều màu, chỗ sáng chỗ tối.

Sẹo phì đại: Màu đỏ đậm, có thể nhô cao hơn bề mặt da. Bề mặt sẹo nhẵn bóng, đôi khi gây đau, ngứa.

Bị phỏng bô xe nên bôi gì

Vùng da tổn thương sau khi bị bỏng bô xe máy rất nhạy cảm. Đặc biệt là bỏng độ 2, bề mặt da luôn ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm và làm mức độ tổn thương thêm nghiêm trọng. 

Bị phỏng bô xe nên bôi gìBị phỏng bô xe nên bôi gì


Chữa Bỏng Sài Gòn khuyến khích người bệnh nên sử dụng Dung dịch tạo màng sinh học, tái tạo da tổn thương Hưng Phát Đường) để tái tạo da, kháng khuẩn cho vùng da bị bỏng.


Dung dịch tạo màng sinh học đóng vai trò như một lớp rào cản vật lý không thấm nước, ngăn ngừa sự xâm nhập của các vi khuẩn, bụi bẩn, hóa chất,… Nhờ đó, vùng da tổn thương được bảo vệ toàn diện, phòng tránh nhiễm trùng.

Không chỉ vậy, màng sinh học còn có tác dụng thúc đẩy tái tạo mao mạch và các tế bào da bị tổn thương, làm quá trình hồi phục và ngăn ngừa sẹo để lại sau bỏng. Lưu ý, các thuốc sát trùng y tế thông thường như cồn, oxy già,… có thể gây kích ứng da, vì vậy bạn nên hạn chế sử dụng.

Thêm nữa, bạn sẽ không phải lo sợ cảm giác đau đớn mỗi khi thay băng gạc y tế để vệ sinh vết thương mỗi ngày. Dung dịch tạo màng sinh học Hưng Phát Đường tạo lớp màng sinh học tự phân hủy sau 4 – 5 giờ, khi đó bạn chỉ cần bôi lớp mới phủ lên lớp cũ.


Chữa Phỏng – Bỏng Sài Gòn

Tự Tạo Màng Sinh Học (Không băng bó, Không rửa vết thương)

Hotline/Zalo: 0948381688

Fanpage: Chữa Phỏng – Bỏng Sài Gòn

Inbox Page: m.me/chuabongsaigon



Quý khách cũng có thể quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn tư vấn từ xa qua video với các y bác sĩ Chữa Bỏng Sài Gòn mọi lúc ngay tại nhà.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ mang lại cho bạn nhiều kiến thức bổ ích trong quá trình tìm sản phẩm điều trị bỏng bô xe máy sao cho hạn chế tối đa nguy cơ hình thành sẹo. Nếu còn thắc mắc hay muốn tư vấn thêm về tình trạng sức khỏe của bản thân, bạn hãy gọi vào đường dây nóng http://tel:0948381688 để được các chuyên gia hỗ trợ tư vấn!

 

☛ Tham khảo thêm: Sơ cứu tai nạn bỏng

Tin liên quan cùng chuyên mục Lĩnh vực khác