Bí quyết bán hàng trên zalo profile

Ngày đăng: 8/30/2021 11:01:53 PM - Văn phòng - Toàn Quốc - 270
Chi tiết [Mã tin: 3417441] - Cập nhật: 36 phút trước

Bí quyết bán hàng hiệu quả với zalo profile

BÍ QUYẾT BÁN HÀNG TRÊN ZALO PROFILE

Kinh doanh online đang trở thành xu hướng của thời đại như một hệ quả của sự phát triển thần tốc trong lĩnh vực khoa học công nghệ. Ngoài facebook, instagram, twitter… thì zalo cũng là một mảnh đất tiềm tàng cho những cá nhân bán hàng online, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách khai thác mảnh đất này hiệu quả. 5 tips nhỏ bán hàng trên zalo profile sau đây sẽ mách các bạn nước đi để chốt đơn mỏi tay mỗi ngày.

 

Zalo profile là gì?

 

Zalo là một kênh mạng xã hội và khi đăng ký sử dụng, chúng ta có thể chọn một trong 2 loại tài khoản là: zalo profile và zalo shop. Nếu như zalo shop có chức năng tương tự với facebook fanpage thì zalo profile chính là tài khoản cá nhân. 

 

  • Ưu điểm của bán hàng trên zalo profile 
  1. Khả năng tiếp cận khách hàng lớn

 

Zalo là kênh mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam với khoảng 50 triệu người dùng. Đây là một con số biết nói đối với người kinh doanh online khi có thể tận dụng lợi thế này để quảng cáo sản phẩm.  

Bên cạnh đó, zalo có một tính năng vượt trội so với facebook là cơ chế tự động kết bạn với người khác qua số điện thoại, giúp khâu tìm kiếm khách hàng dễ dàng và tránh được nick ảo. Số lượng bạn bè tối đa trên zalo là 2000 người và đa phần là người dùng thật nên khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng rất lớn.

   2. Tỉ lệ người dùng thật cao đến 80% 

Cảm giác lướt zalo hoàn toàn khác biệt so với các mạng xã hội khác như facebook, instagram. Nếu như newsfeed của facebook và instagram ngập tràn các loại tin khác nhau thì phần nhật ký của zalo lại có vẻ chắt lọc hơn hẳn. Ưu điểm này là một lý do khiến nhiều cá nhân sử dụng zalo profile để bán hàng và làm sản phẩm của mình trở nên nổi bật.

   3. Chi phí chăm sóc khách hàng 0 đồng

Khi sử dụng zalo profile, các bạn có thể nhắn tin, gọi điện trực tiếp cho khách hàng mà không tốn bất cứ chi phí nào. Điều này giúp khâu chăm sóc khách hàng tiết kiệm và hiệu quả hơn.

 

5 TIPS BÁN HÀNG VỚI ZALO PROFILE 

 

1. Xây dựng profile ấn tượng 

Hiện nay, tình trạng lợi dụng bán hàng online để lừa đảo diễn ra ngày càng nhiều nên người mua thường có xu hướng tìm hiểu kỹ thông tin về người bán trước khi tiến hành mua sản phẩm. Vì thế, điều đầu tiên chúng ta cần làm khi bán hàng qua zalo là xây dựng profile thật ấn tượng và chuyên nghiệp. 

Để làm được điều này, các bạn cần chú ý sử dụng avatar dễ gây thiện cảm (nên dùng ảnh cá nhân); cover là ảnh thương hiệu và viết lời giới thiệu bản thân liên quan đến sản phẩm mình đang kinh doanh một cách ngắn gọn, súc tích 

2. Tạo ra hệ thống content hấp dẫn

Đây là điều đặc biệt quan trọng vì các bài viết sẽ trực tiếp thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Một content hoàn chỉnh sẽ bao gồm phần hình ảnh/video và phần caption. Để thu hút người đọc, bạn cần đầu tư hình ảnh/video sinh động, rõ nét và phần caption lôi cuốn với bố cục đầy đủ: tiêu đề, nội dung, kêu gọi hành động và thông tin liên hệ. Nên tránh những bài viết rườm rà và sặc mùi “đa cấp” vì nó không những không giúp bạn chốt được nhiều đơn hơn mà còn khiến khách hàng e ngại, dè chừng.

Sau khi đã chuẩn bị xong content, một tip nhỏ để bài viết của bạn đạt tương tác cao là post bài vào các khung giờ vàng. Khung giờ vàng là lúc số lượng người online zalo cao nhất. Đó là: 9h – 10h sáng, 12h – 15h chiều và 20h – 22h tối. 

3. Chia sẻ các thông tin bổ ích

Để củng cố niềm tin của khách hàng, ngoài các bài viết về sản phẩm, bạn cũng nên chia sẻ một số thông tin bổ ích khác liên quan. Ví dụ nếu kinh doanh nhà đất, trang cá nhân của bạn sẽ sinh động và uy tín hơn nếu có các bài viết liên quan đến phân tích tình hình thị trường, xu hướng đầu tư bất động sản,… 

4. Tổ chức minigame tặng quà

Tâm lý chung của con người là luôn hướng đến những điều có lợi. Vì vậy, một mẹo hay để chốt được nhiều đơn khi bán hàng với zalo profile là tổ chức give away, minigame tặng quà mà phần quà tặng chính là sản phẩm mình đang kinh doanh. Điều này không chỉ đẩy mạnh tương tác với khách hàng mà còn giúp sản phẩm của bạn phủ sóng rộng rãi hơn. Khi khách hàng có cơ hội trải nghiệm và cảm thấy yêu thích sản phẩm, chắn chắn họ sẽ liên hệ với bạn để đặt hàng. 

5. Sử dụng phần mềm Ninja Zalo

Khi bán hàng qua zalo, chỉ dựa vào những cách trên thôi thì khó có thể đạt được doanh số cao. Bạn nên sử dụng các cuối cùng vì nó tiện lợi và hiệu quả hơn rất nhiều, đó là phần mềm Ninja Zalo.

 

Phần mềm Ninja Zalo là gì?

Ninja Zalo là phần mềm với nhiều tính năng thông minh, ra đời nhằm giúp các cá nhân kinh doanh qua zalo dễ dàng và hiệu quả hơn.

Công dụng của phần mềm Ninja Zalo

Quản lý tài khoản dễ dàng

Phần mềm hỗ trợ bán hàng qua zalo giúp người dùng quản lý tài khoản dễ dàng hơn khi có thể:

  • Kết nối nhiều tài khoản cùng một lúc
  • Thêm, cập nhật, xóa tài khoản với số lượng lớn
  • Phân loại các tài khoản thành nhiều danh mục tùy vào mục đích sử dụng, tránh tình trạng chồng chéo, nhầm lẫn cho người dùng

Quản lý chat hiệu quả

  • Phần mềm Ninja Zalo cho phép quản lý inbox tự động trên nhiều profile cùng một lúc
  • Quản lý tin nhắn, bình luận của tất cả profile trên cùng một giao diện
  • Hỗ trợ kiểm soát số lượng khách hàng và đơn đặt hàng 

Quản lý bài đăng chuyên nghiệp

  • Phần mềm hỗ trợ bán hàng qua zalo giúp bạn đăng bài cùng một lúc trên nhiều profile với đa dạng các loại bài viết như: hình ảnh, video, link đính kèm,…
  • Hỗ trợ lên lịch đăng bài, tạo danh sách bài đăng theo từng khung giờ khác nhau
  • Theo dõi lịch sử đăng bài, quản lý danh mục bài viết dễ dàng

Quản lý kết bạn tự động

  • Khi sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng qua zalo, bạn có thể kết nhiều bạn cùng một lúc dựa vào data số điện thoại có sẵn hoặc tự động kết bạn theo danh bạ nhanh chóng hiệu quả
  • Ninja Zalo giúp gia tăng số lượng bạn bè nhanh chóng nhờ vào tính năng gợi ý kết bạn và những người nằm trong danh sách gợi ý có mối liên hệ với bạn bè của bạn.
  • Tính năng tạo chiến dịch giúp bạn chủ động gửi tin nhắn tiếp thị sản phẩm đến số lượng lớn tài khoản theo thời gian tùy chọn, từ đó vùng tiếp cận khách hàng được mở rộng. 

Quản lý nhóm tiện lợi

  • Khi sử dụng phần mềm Ninja Zalo, các tài khoản có thể tham gia nhóm và đăng bài lên nhóm với số lượng lớn 
  • Đăng bài lên nhóm với nhiều lựa chọn: đăng ngay; lên lịch đăng; theo dõi lịch đăng
  • Tương tác nhóm hiệu quả thông qua bình luận

Như vậy, khi sử dụng phần mềm hỗ trợ bán hàng qua zalo Ninja Zalo, bạn sẽ không cần phải “đầu tắt mặt tối” khi phân thân trên nhiều tài khoản khác nhau. Bên cạnh đó, phần mềm cũng có nhiều tính năng ưu việt giúp người dùng bán hàng với zalo profile hiệu quả hơn. 

Hãy là người bán hàng thông minh và liên hệ với chúng tôi để được tư vấn nhé!

Thông tin liên hệ để được tư vấn về phần mềm :



Tin liên quan cùng chuyên mục Văn phòng