Bí quyết chọn chả ngon - ăn ngon, an toàn cho sức khỏe

Ngày đăng: 6/17/2024 10:57:32 PM - Dịch vụ - Đà Nẵng - 9
  • ~/Img/2024/6/bi-quyet-chon-cha-ngon-an-ngon-an-toan-cho-suc-khoe-01.jpg
  • ~/Img/2024/6/bi-quyet-chon-cha-ngon-an-ngon-an-toan-cho-suc-khoe-02.jpg
~/Img/2024/6/bi-quyet-chon-cha-ngon-an-ngon-an-toan-cho-suc-khoe-01.jpg ~/Img/2024/6/bi-quyet-chon-cha-ngon-an-ngon-an-toan-cho-suc-khoe-02.jpg
Chi tiết [Mã tin: 5374089] - Cập nhật: 45 phút trước

Chả là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của người Việt Nam, được yêu thích bởi hương vị thơm ngon, béo ngậy và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, không phải loại chả nào cũng ngon và an toàn cho sức khỏe. Vậy làm thế nào để chọn được chả ngon, chất lượng? Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn một số bí quyết đơn giản để bạn có thể tự tin lựa chọn cho mình và gia đình những miếng chả thơm ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

1. Quan sát màu sắc và hình dáng

Chả ngon thường có màu vàng tự nhiên, đều màu, không bị sẫm màu hay có đốm đen. Bề mặt chả mịn, bóng mượt, không bị khô nứt hay bủng beo.

  • Chả lụa: Nên chọn chả có màu hồng nhẹ tự nhiên, thớ thịt mịn, dai giòn, có độ đàn hồi tốt. Tránh xa những loại chả có màu trắng bệch, thớ thịt bở, không có độ dai giòn.
  • Chả quế: Nên chọn chả có màu vàng ươm, thoang thoảng mùi thơm quế. Bề mặt chả mịn, bóng mượt, không bị nứt vỡ. Tránh xa những loại chả có màu vàng sẫm, mùi quế nồng nặc, hoặc có dấu hiệu bị mốc.
  • Nem chua: Nên chọn nem có màu hồng nhẹ, vỏ nem dai giòn, không bị bở nát. Bề mặt nem mịn, bóng mượt, không bị nứt vỡ. Tránh xa những loại nem có màu sẫm, vỏ nem bị mềm nhũn, hoặc có dấu hiệu bị mốc

2. Kiểm tra độ đàn hồi

Dùng tay ấn nhẹ vào miếng chả, nếu chả có độ đàn hồi tốt, khi thả tay ra sẽ nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu. Tránh xa những loại chả bị bở, mềm nhũn hoặc quá cứng.

3. Ngửi mùi hương

Chả ngon thường có mùi thơm tự nhiên, không có mùi tanh, mùi chua hay mùi lạ. Nếu ngửi thấy bất kỳ mùi nào khác thường, bạn nên cẩn thận và không nên mua.

4. Hỏi nguồn gốc xuất xứ

Nên mua chả tại những cửa hàng uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh mua chả bán rong, không rõ nguồn gốc, hoặc có dấu hiệu bị hư hỏng.

5. Chọn mua chả mới làm

Nên mua chả mới làm để đảm bảo chất lượng và độ tươi ngon. Tránh mua chả đã để lâu ngày, có thể bị ôi thiu, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Lưu ý:

  • Khi mua chả, bạn nên chọn mua lượng vừa đủ ăn để tránh lãng phí.
  • Nên bảo quản chả trong tủ lạnh ở nhiệt độ thấp và sử dụng trong vòng 2-3 ngày.
  • Không nên ăn chả sống, nhất là đối với trẻ em và người già.

Với những bí quyết đơn giản trên đây, hy vọng bạn có thể tự tin lựa chọn cho mình và gia đình những miếng chả ngon, chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tin liên quan cùng chuyên mục Dịch vụ